Connect with us

News

ทำไมร่องหน้าพัตเตอร์ ถึงช่วยพัฒนาเกมให้ดีขึ้นได้ ?

Published

on

golfdigg_golfdiggtoday_putter_content

อาวุธสำคัญอีกอย่างหนึ่งในการออกรอบนั่นคือ พัตเตอร์ ที่จะเป็นตัวชี้วัดว่าคุณจะทำสกอร์ได้เท่าไหร่ในวันนั้น ซึ่งหลายๆ คนมักจะมองข้ามและน่าจะเป็นส่วนที่นักกอล์ฟซ้อมน้อยที่สุด แต่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าอุปกรณ์อื่นๆ ในถุงกอล์ฟ 

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เทคโนโลยีของร่องหน้าพัตเตอร์เป็นอะไรที่หลายๆ แบรนด์พยายามพัฒนาเพื่อให้สามารถควบคุมการพัตต์ ให้เป็นไปอย่างที่นักกอล์ฟต้องการ และที่สำคัญยังคงต้องถูกต้องตามที่กฎระเบียบระบุเอาไว้ golfdigg จะพาไปดูว่าร่องพัตเตอร์ในปัจจุบันเขาพัฒนาไปถึงไหนบ้างแล้ว และมันจะช่วยให้สกอร์คุณดีขึ้นอย่างไร?

Bettinardi Micro Honeycomb milling pattern

พัตเตอร์จากค่ายนี้เน้นผลิตร่องหน้าเหล็กแบบคุณภาพสูง โดยล่าสุดเป็นซีรี่ส์ Queen B ที่โครงสร้างเป็นคาร์บอน สตีลแบบนุ่มพิเศษและเคลือบแบบคุณภาพสูง ซึ่งร่องหน้าเหล็กใช้รูปแบบ Micro Honeycomb เอกลักษณ์เฉพาะตัวของพัตเตอร์ตระกูลนี้ ที่บริเวณอิมแพคลูกให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมไม่เหมือนใคร 

Cleveland Speed Optimized Face technology

เทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีที่ใส่มาตั้งแต่พัตเตอร์รุ่น Huntington Beach SOFT เป็นรุ่นมาตรฐาน การทำร่องด้านหน้าแบบพิเศษ ที่ทำให้พัตต์ได้ระยะการกลิ้งที่ดีไม่ว่าจะตีโดนกลางเต็มๆ หรือจะโดนบริเวณรอบๆ ปลายหรือโคนพัตเตอร์ เซาะร่องแบบ CNC ยังช่วยให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลเวลาอิมแพค 

Evnroll Precise patented face milling

ออกแบบโดย เกวริน ไรฟ์ ที่ผลิตร่องด้านหน้าพัตเตอร์ให้สามารถส่งพลังงานไปยังลูกกอล์ฟขณะปะทะ แม้ไม่โดนกลางหน้าพัตเตอร์ทำให้ยังคงพัตต์ได้ระยะอย่างที่ต้องการ นอกจากนี้ยังช่วยให้การพัตต์กลับเข้าสู่เส้นทางการพัตต์ง่ายขึ้นกว่าเดิม 

Odyssey Toulon Design Deep Diamond Mill pattern

เมื่อ ฌอน ทูลอน และทีมงานออกแบบพัตเตอร์รุ่นนี้เป็นรุ่นต้นแบบ เขาจะเน้นพัฒนาร่องหน้าเหล็กให้สมบูรณ์แบบทั้งเรื่องความรู้สึกและประสิทธิภาพ โดยทำร่องหน้าเหล็กให้ลึกเป็นขีดไขว้กัน ทำให้สามารถควบคุมเรื่องเสียงและความรู้สึกเวลาพัตต์ และยังช่วยให้การวิ่งของลูกดีขึ้นอีกด้วย

Odyssey White Hot Microhinge insert

การออกแบบนี้ที่เริ่มมีในรุ่น Stroke Lab และ EXO ที่ทำให้นุ่มกว่า แต่ยังคงให้ประสิทธิภาพเหมือนการผสมผสานเทคโนโลยีแผ่นอินเสิร์ตของ  White Hot ที่ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลและเพิ่มการชดเชยความผิดพลาดและ Microhinge ให้ความยืดหยุ่น อิมแพคลูกด้วยความไหลลื่นและการกลิ้งที่ดี 

Ping Dual-Durometer Face with TR pattern

พัตเตอร์รุ่นใหม่ Sigma 2 ที่มีการผสมเทคโนโลยีอันโด่งดังของ ปิง เอาไว้ 2 แบบ แผ่นอินเสิร์ตแบบ 2 ชั้น ที่ด้านหน้านุ่มและด้านหลังแน่นกว่า ให้ความรู้สึกที่ดีเวลาพัตต์ระยะสั้น และให้ความรู้สึกที่ดี การตอบสนองที่ยอดเยี่ยมขณะพัตต์ระยะไกล ขณะที่หน้าแบบ TR ให้ความหลากหลายและให้ความแน่นอนขณะพัตต์ 

Scotty Cameron Solid 6061 Aluminum face

พัตเตอร์รุ่น Phantom X ที่มีโครงสร้างหลากหลาย ออกแบบให้เพิ่มการชดเชยความผิดพลาดและค่า MOI ที่สูงขึ้น ร่องด้านหน้าเป็นแบบอลูมิเนียมแข็ง ช่วยเพิ่มพื้นที่ปะทะลูกให้มีความแม่นยำจากหลายๆ จุด นอกจากนี้ยังให้การตอบสนองที่ดี ให้ความนุ่มนวล และยังให้ลูกวิ่งได้ดีขึ้นอีกด้วย  

TaylorMade Pure Roll insert

พัตเตอร์ The Spider X เป็นที่นิยมอย่างมากในทัวร์และร้านค้าทั่วๆ ไป ด้วยรูปทรงที่ออกแบบให้สามารถเพิ่มค่า MOI ทำให้การพัตต์มีความแม่นยำสูง แผ่นอินเสิร์ตขนาด 5 มม.และผสมด้วยเซอร์ลีนสีขาว ให้ความรู้สึกและเสียงที่ดี เซาะร่องขนาด 12 ร่องและปรับให้เป็น 45 องศา เพิ่มการวิ่งที่ดีของลูกกอล์ฟ   



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่