Connect with us

News

ประหยัด ซิวแชมป์ สิงคโปร์ โอเพน 2017

Published

on

“โปรหมาย” ประหยัด มากแสง โปรกอล์ฟจอมเก๋าของไทย ฟอร์มแรงวันสุดท้าย แซงเข้าป้ายคว้าแชมป์เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน เป็นของขวัญวันเกิดล่วงหน้าก่อนอายุครบ 51 ปีในปลายเดือนนี้ พร้อมคว้าตั๋วลุย ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ

กาแข่งขันกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน รายการเปิดฤดูกาลของเอเชียนทัวร์และเจแปนทัวร์ ชิงชัยเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 35 ล้านบาท ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ, เซราปง คอร์ส พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม ในช่วงเช้ามีนักกอล์ฟ 32 คน ยังต้องลงเล่นรอบสามต่อ เมื่อจบ 54 หลุม อดัม สกอตต์ ดีกรีแชมป์ 3 สมัยจากออสเตรเลียทำสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 204 ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว ขณะที่แองโจโล คิว จากฟิลิปปินส์ ทำอีเกิลหลุม 18 ขยับมารั้งอันดับสองร่วมกับ ซองซู ฮาน โปรเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐ และสองโปรกอล์ฟไทย ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต และพชร คงวัดใหม่ ซึ่งเป็นผู้นำคลับเฮาส์หลังหยุดทำการแข่งขันเนื่องจากฟ้ามืดในวันเสาร์

เข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย ไม่มีการจัดก๊วนใหม่ เล่นต่อทันที ปรากฏว่า “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง โปรกอล์ฟกอล์ฟวัย 50 ปีของไทยมาแรง ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 67 จากการเก็บ 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ โดยได้เบอร์ดี้สำคัญในหลุมสุดท้ายทำให้สกอร์รวมขยับเป็นผู้นำที่ 9 อันเดอร์พาร์ 275 และเล่นจบไปก่อน ขณะที่ยังมีนักอล์ฟที่สกอร์ไล่หลังมา 8 อันเดอร์พาร์ หลายคนยังแข่งขันกันอยู่ไม่ว่าจะเป็น อดัม สกอตต์, ยองฮาน ซอง แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้, จูวิช พากุนสัน, แองเจโล คิว สองนักกอล์ฟิลิปปินส์ รวมถึง พชร คงวัดใหม่

อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครทำคะแนนแซงหน้า หรือขึ้นมาเท่ากันเพื่อเล่นเพลย์ออฟ ทำให้ประหยัด ที่นั่งรออยู่ราว 2 ชั่วโมง คว้าแชมป์สิงคโปร์ โอเพน ซึ่งจัดครั้งที่ 51 ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6.37 ล้านบาท ด้านพชร จบรอบด้วยสกอร์อีเวนพาร์ 71 รวมมี 8 อันเดอร์พาร์ 276 เข้าป้ายอันดับสองร่วมกับ ยองฮาน ซอง, จูวิช พากุนสัน และเจบี คูเกอร์ จากแอฟริกาใต้ที่ทำอีเกิลหลุมสุดท้าย รับเงินรางวัลคนละ 66,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท

ประหยัด กล่าวเปิดใจหลังรับแชมป์ว่า “รู้สึกดีใจ และมีความสุขมาก กับการคว้าแชมป์ที่มาแบบเซอร์ไพรส์ หลังเก็บเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายและขึ้นเป็นผู้นำคลับเฮาส์ไปรออยู่ 2 ชั่วโมง ก็ไม่ได้คิดถึงการคว้าแชมป์ เพราะนักกอล์ฟที่ตามมา ล้วนฝีมือดี แต่หลุมที่เหลือก็ไม่ง่ายเช่นกัน และถือว่าโชคดีที่นักกอล์ฟคนอื่นหลุดกันหมด”

โปรกอล์ฟจอมเก๋าของไทยซึ่งจะอายุครบ 51 ปีในวันที่ 30 มกราคมนี้ เผยอีกว่า “ก่อนมาแข่งรายการนี้เปลี่ยนเหล็ก และซ้อมมาเยอะมาก แต่ยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ทว่าเล่นลูกสั้นดี ไดรฟ์ดี โดยเพิ่งมาเปลี่ยนพัตเตอร์ในรายการนี้เช่นกัน”



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่