Connect with us

News

ร่วมเชียร์ “โปรเม” ป้องกันแชมป์ U.S. Women’s Open พร้อมให้กำลังใจ 9 สวิงสาวไทย

​”โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล พร้อมด้วยก้านเหล็กสาวไทยอีก 9 คน พร้อมสู้ศึกการแข่งขัน กอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง ณ เมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2562 นี้

Published

on

​”โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล พร้อมด้วยก้านเหล็กสาวไทยอีก 9 คน พร้อมสู้ศึกการแข่งขัน กอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง ณ เมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2562 นี้

โดย​การแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 74 ณ สนามคันทรี่ คลับ ออฟ ชาร์ลสตัน ชานเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ล่าสุดสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ได้ทำการประกาศรายชื่อนักกอล์ฟที่จะเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นทางการทั้งสิ้น 150 คน โดยมีนักกอล์ฟจากประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 10 คน ได้แก่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, “โปรแจน” วิชาณี มีชัย, “โปรพริม” พริมา ธรรมรักษ์, “โปรอ๊าย” ศรันยพร ลางคุลเกษตริน, “โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์ และ “น้องเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่น

“​โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ในฐานะแชมป์เก่าปี 2018 เผยถึงความพร้อมในการลงป้องกันแชมป์ ว่า “จริงๆแล้ว เม ก็เน้นกับทุกรายการที่ลงแข่งขันนะคะ แต่เม ก็เคยบอกแล้วว่ารายการนี้เป็นรายการที่เมอยากได้แชมป์มากแล้วก็ทำได้เมื่อปีที่แล้ว มาปีนี้สนามแข่งขันต่างกันสภาพและการเซ็ทสนาม ก็ต่างกันไป แล้วไม่กดดันแม้ว่าจะไปเล่นในฐานะแชมป์ก็ตามที และเมก็ไม่คิดว่าต้องลงไปได้แชมป์ ขอเล่นให้สนุกกับเกมของตัวเองทำให้ดีที่สุดส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็ไม่เป็นไร แต่หากได้แชมป์อีกก็ถือว่ายิ่งใหญ่”


อย่างไรก็ดี ​สำหรับผลงานในปี 2019 เอรียา แข่งขันไป 10 รายการยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้จบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการโดยคว้าอันดับ 8 ร่วมรายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ และอันดับ 3 ร่วมรายการลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ ดังนั้นรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น จึงเป็นรายการที่เธอมุ่งมั่นจะคว้าแชมป์อีกสมัยให้ได้แม้ว่าจะแข่งขันต่างสนามจากเมื่อปีที่แล้วก็ตาม

ส่วนทางด้านของนักกอล์ฟสาวไทยที่ลงสู้ศึกในการแข่งขัน อีก 9 คน อาทิ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย “โปรพริม” พริมา ธรรมรักษ์  “โปรอ๊าย” ศรันยพร ลางคุลเกษตริน  “โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์ และ”น้องเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่น

​”โปรแหวน” พรองค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 29 ปี จากจังหวัดชัยภูมิเคยสร้างผลงานดีคว้าอันดับ 7 ร่วมเมื่อปี 2014 นั่นคือสถิติดีที่สุดในการแข่งขันในรายการเมเจอร์ ตั้งแต่เทิร์นโปร และร่วมแข่งขันในแอลพีจีเอทัวร์ 

พรอนงค์ กล่าวว่า “ปีนี้ก็เป็นที่ 9 ที่แหวนได้เข้าร่วมแข่งขันรายการที่ใหญ่ที่สุดของโลก แล้วแหวนก็เคยทำอันดับดีที่สุดคือที่ 7 เมื่อปี 2014 ค่ะ สำหรับรายการนี้จะเปลี่ยนสนามทุกปี และเซ็ทสนามได้ค่อยยากมาก แต่ก็เป็นอะไรที่ท้าทายนักกอล์ฟทุกคนมากค่ะ”

ทางด้านของ โปรสายป่าน ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาววัย 22 ปี ซึ่งปีนี้เป็นแข่งขันในปีแรกของการแข่งขัน เผยว่า “ป่านได้ร่วมแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งแรก รู้สึกดีใจมากค่ะ เป็นรายการที่อยากเล่นมาก และได้เตรียมตัวสำหรับรายการนี้อย่างดีที่สุด แล้วก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ” 

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ) 

​สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก  10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจากทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฎกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

​ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่