Connect with us

News

ฟอร์มผู้นำทำแชมป์ ‘โปรซิม ณัฐกฤตา’ ปิดเกม 10 อันเดอร์พาร์ คว้าสิทธิ์ดวลวงสวิงฮอนด้า

ฮอนด้า ร่วมกับ ไอเอ็มจี จัดการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers ณ สนามสยามคันทรีคลับ โรลลิ่ง ฮิลส์ พัทยา ผลการแข่งขัน โปรซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟหน้าใหม่ของแอลพีจีเอ ทัวร์ คว้าตำแหน่งผู้ชนะ รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Honda LPGA Thailand 2023

Published

on

การแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Road to Honda LPGA Thailand ซึ่งเปิดรับนักกอล์ฟสตรีชาวไทยทั้งระดับอาชีพและมือสมัครเล่น ร่วมดวลวงสวิงเพื่อชิงสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Honda LPGA Thailand 2023 ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ครั้งนี้มีนักกอล์ฟชาวไทยทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นเข้าร่วมสมัครคว้าชัยถึง 69 คน ถือเป็นจำนวนมากสุดนับตั้งแต่จัดการแข่งขันรอบคัดเลือก National Qualifiers

ผลการแข่งขัน โปรซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 20 ปี ผู้นำจากวันแรก วันสุดท้ายยังคงโชว์วงสวิงสมราคานักกอล์ฟรุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 68  ปิดเกมชนะอย่างสวยงามด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134  เอาชนะ โปรสตางค์ – กรกมล ศุขอารีย์  1 สโตรก

โดยโปรสาวกล่าวว่า “ดีใจมากค่ะที่ชนะในวันนี้ การแข่งขันครั้งนี้ไม่ง่ายเลยเพราะมีนักกอล์ฟฝีมือดีมาแข่งกันเยอะมาก ทำให้รู้สึกเครียดเหมือนกัน ที่ผ่านมาฝึกหนักมากค่ะ เพื่อมาแข่งในทัวร์นาเมนต์นี้และรู้สึกดีใจมากที่การฝึกซ้อมให้ผลที่คุ้มค่า ภูมิใจมากที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันใน Honda LPGA Thailand 2023 เชื่อว่าจะการแข่งขันในปีนี้จะให้ประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ กับพวกเราทุกคนค่ะ”

“ในโอกาสนี้ ขอขอบคุณ ฮอนด้า การกีฬาแห่งประเทศไทย ไอเอ็มจี และทุกภาคส่วนที่ร่วมกันจัดทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งทำให้นักกอล์ฟเยาวชนทุกคนได้รับโอกาสดี ๆ รวมถึงครอบครัว เพื่อน ๆ และโค้ชที่ช่วยให้ซิมได้รับความสำเร็จวันนี้  หลังจากนี้ก็จะมุ่งมั่นเตรียมความพร้อมสำหรับรายการ Honda LPGA Thailand 2023 ในเดือนกุมภาพันธ์  และจะพยายามอย่างเต็มที่ หวังว่าจะทำให้ทุกคนได้ภาคภูมิใจอีกครั้งค่ะ”

สำหรับแชมป์รายการนี้ที่ผ่านมา ได้แก่ โปรกิฟท์ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ (แชมป์ National Qualifiers 2019) รีน่า ทัตเทมัตซึ (แชมป์ National Qualifiers 2020) โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน (แชมป์ National Qualifiers 2021 และ 2022)

การแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี มีนักกอล์ฟระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันรวม 72 คน โดยมีนักกอล์ฟสาวไทยชั้นนำอย่าง โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล, โปรแพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ, โปรโม โมรียา จุฑานุกาล, โปรเม เอรียา จุฑานุกาล และ โปรซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะจากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers

เปิดจำหน่ายบัตรแล้วตั้งแต่วันนี้ : https://hondalpgathailand.com/ 
(ผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และมากกว่า 60 ปี สามารถเข้าชมได้ฟรี!)

ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขัน
เฟซบุ๊ก Honda LPGA Thailand
อินสตาแกรม hondalpgathailand



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่