Connect with us

News

โปรเม พร้อมกันแชมป์ศึก ‘คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ’

Published

on

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล พร้อมลงป้องกันแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ‘คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ’ ณ สนามริเวอร์คอร์ส ที่คิงส์มิลล์ รีสอร์ท คลับ เวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา

โดยการแข่งขันกอล์ฟ คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการแข่งขันที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 13 และมีคะแนนสะสมเรซทูซีเอ็มบีโกลบ 500 คะแนน รเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 45 ล้านบาท ซึ่งทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 18-21 พฤษภาคม โดยมีโปรสาวไทยอย่าง โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ที่ลงแข่งขันเพื่อป้องกันแชมป์ของตัวเอง นอกจากนี้ยังมีโปรสาวไทยอีก 8 คน ร่วมลงแข่งด้วย

โปรเม เผยว่า “การแข่งขันครั้งนี้เป็นรายการแรกที่จะได้ป้องกันแชมป์แต่ไม่รู้สึกกดดัน สัปดาห์ที่แล้วได้มีช่วงพักและเวิร์กกับโค้ช ทุกอย่างเหมือนเดิมค่ะ ยังมั่นใจ และจะตั้งใจเล่นในทุกช็อต เล่นให้มีความสุข ออกไปเล่นให้สนุก ให้ช็อตที่ออกไปดีที่สุด ไม่ต้องไปกังวลว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร”

ทางด้าน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พูดถึงน้องสาวก่อนลงแข่งว่า

“โมว่าเราสองคนทำผลงานของตัวเองได้ดีมาตั้งแต่เปิดฤดูกาล เราอยู่ด้วยกันตลอดจนแทบจะไม่ต้องกังวลอะไรซึ่งกันและกัน โมรู้ว่าเมทำได้ดี อยากให้น้องออกไปเล่นอย่างมีความสุขและสนุกกับเกม ซึ่งโมก็มั่นใจในตัวน้องสาวเสมอ เหมือนอย่างที่เมมั่นใจในตัวเองค่ะ”

สำหรับสถิติแชมป์สูงสุดในรายการคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นของ คริสตี้ เคอร์ โปรสาวชาวอเมริกันที่สามารถครองแชมป์ได้ถึง 3 สมัย ในปี 2005, 2009 และ 2013  ซึ่งจะลงเล่นรอบแรกกลุ่มเดียวกับ ลิเดีย โค มือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ และ บรูค เอ็ม เฮนเดอร์สัน มือ 14 ของโลกชาวแคนาดา

ขณะที่ เอรียา ออกกลุ่มเดียวกับ เลกซี ธอมป์สัน และ เจรินา พิลเลอร์ สองโปรสาวชาวอเมริกัน นอกจากโมรียาและเอรียาแล้วยังมีนักกอล์ฟสาวไทยลงแข่งขันอีก 7 ราย ได้แก่ นนทยา ศรีสว่าง, พัชรจุฑา คงกระพันธ์, วิชาณี มีชัย, เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, ธิฏาภา สุวัณณะปุระ, ปัณณรัตน์  ธนพลบุญรัศมิ์, และ ปวริศา ยกทวน

ข้อมูลอ้างอิง
http://www.lpga.com



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่