Connect with us

News

4 สวิงอเมเจอร์ พร้อมลุยศึก Asia Pacific Amateur Golf Championship 2019

4 นักกอล์ฟหนุ่มไทย พร้อมลงไล่ล่าแชมป์กอล์ฟสมัครเล่น Asia Pacific Amateur Golf Championship 2019 (เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ) หรือเอเอซี ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ที่จะเปิดฉากในวันที่ 26 ก.ย.นี้

Published

on

4 นักกอล์ฟหนุ่มไทย พร้อมลงไล่ล่าแชมป์กอล์ฟสมัครเล่น Asia Pacific Amateur Golf Championship 2019 (เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ) หรือเอเอซี ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ที่จะเปิดฉากในวันที่ 26 ก.ย.นี้

“เป้ง”ธนภัทร พิชัยกุล “ปูรณ์”ปรัตถกร สูยะศรี”อรรจน์”ภูวิชญ์ อุนพันธ์สืบสาย และ”รัน”รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ 4 นักกอล์ฟหนุ่มไทยซึ่งศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาต่างก็พร้อมอย่างเต็มที่จะลงไล่ล่าแชมป์กอล์ฟสมัครเล่น Asia Pacific Amateur Golf Championship 2019 (เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ) หรือเอเอซี ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งจะเริ่มต้นในวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายนนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายน นักกอล์ฟต่างลงซ้อมกันเป็นวันสุดท้ายก่อนจะแข่งขันในวันรุ่งขึ้นโดยที่นักกอล์ฟไทยที่เข้าร่วมแข่งขัน 6 คน มี ‘เป้ง’ ธนภัทร พิชัยกุล “ปูรณ์”ปรัตถกร สูยะศรี “รัน”รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ “อรรจน์”ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย และ2 นักกอล์ฟทีมชาติ “มาร์ค”วันชัย หลวงนิติกุล และ”เอด้า” นพรัฐ พานิชผล ลงซ้อมเช่นกัน

ธนภัทร พิชัยกุล นักกอล์ฟหนุ่มวัย 19 ปี จากกรุงเทพมหานคร กำลังศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยมิสซิสซิปปี้ สเตท หนึ่งในนักกอล์ฟตัวเต็งมีลุ้นแชมป์ในปีนี้ เผยว่า “หลังจากได้ซ้อมก็เพิ่มความมั่นใจมากแล้ว แต่ยอมรับว่าสนามยากมากเพราะว่าสนามใช้แข่งขันรายการของพีจีเอทัวร์ต้องตีให้อยู่ในแฟร์เวย์เพราะรัฟยาวยากมากส่วนเป้าหมายของผมแน่นอนมาก็เพื่อคว้าแชมป์แต่ก็ไม่ได้กดดันตัวเองจะพยายามทำให้ดีที่สุดรวมทั้งนักกอล์ฟไทยทั้ง 6 คนจะทำให้ดีที่สุดครับ”

ปรัตถกร สูยะศรี นักกอล์ฟวัย 19 ปีจากจังหวัดชลบุรี กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยโคโลราโด้ สเตท กล่าวว่า“หลังจากเดินทางมาถึงก็ลงซ้อมแล้วสองครั้งสนามยากรัฟยาวจะพยายามทำให้ดีที่สุดตั้งเป้าเอาไว้หวังติดท็อป 10 แต่นักกอล์ฟที่มาแข่งขันรายการนี้ฝีมือดีกันเยอะดูแล้วญี่ปุ่น ออสเตรเลีย รวมทั้งจีนเจ้าภาพจะได้เปรียบเรื่องสนามคงจะแข่งขันสนุกขอกำลังใจจากแฟนๆช่วยเชียร์นักกอล์ฟไทยด้วยนะครับ”

รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ นักกอล์ฟหนุ่มวัย 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริด้า เผยว่า “นับเป็นครั้งที่สองที่ได้เล่นเอเอซีหลังจากครั้งแรกที่แข่งขันเมื่อปีที่แล้วรู้สึกตื่นเต้นมากจึงทำผลงานออกมาไม่ค่อยดี แต่มาครั้งตอนนี้รู้สึกมั่นใจขึ้นพร้อมแล้วสนามค่อนข้างยากต้องไดรฟ์ให้อยู่ในแฟร์เวย์ผมเคยดูทางทีวีที่โปรแข่งขันก็พอจะทราบวิธีการเล่นบ้างแล้วจะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ”

ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย นักกอล์ฟหนุ่มวัย 20 ปี จากจังหวัดนครพนม กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยซานดิเอโก้ สเตท กล่าวว่า“ผมมาเล่นครั้งแรกก็ดีใจครับ ตอนนี้ได้ลงซ้อมแล้วสนามก็ยากครับรัฟยาวด้วยตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะเป็นอย่างต้องดูหลังจากทีออฟหลุมแรกก่อนว่าจะเป็นอย่างไรรายการนี้มีนักกอล์ฟฝีมือดีมาแข่งขันกันเยอะ แต่ผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ”

ส่วนนักกอล์ฟระดับชั้นนำที่เข้าร่วมแข่งขันมี ทาคุมิ คานายะ จากญี่ปุ่นมือ 2 ของโลกแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ดาวิด มิเคลลุชชี่ มือ4 ของโลก และเบล๊ค วินเดรด มือ 11 ของโลกสองนักกอล์ฟจากออสเตรเลีย ฉุน อาน-อวี้ จากจีนไทเปมือ 9 ของโลก หรือแม้แต่หลิน อวี้ชิน จากจีนแชมป์เมื่อปี 2017 เป็นต้น 

ทั้งนี้ การแข่งขัน Asia Pacific Amateur Golf Championship 2019 (เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ) หรือเอเอซี ครั้งที่ 11 ซึ่งทางสมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก(เอพีจีซี) เดอะ มาสเตอร์ส และเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ (อาร์แอนด์เอ) เป็นผู้จัด แข่งขันที่สนามเซอซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,041 หลา พาร์ 72 ชานนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน นี้ โดยสนามแห่งนี้เป็นสนามแข่งขันรายการกอล์ฟอาชีพรายการใหญ่อย่างเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยน รายการนี้เป็นรายการใหญ่มีนักกอล์ฟ 120 คนจาก 39 ประเทศ และเขตบริหารปกครองพิเศษร่วมชิงชัยซึ่งแชมป์ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกแห่งปีที่ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือนเมษายน และดิ โอเพ่น ที่รอยัล เซนต์จอร์จ ประเทศอังกฤษ ในเดือนกรกฏาคม ปี 2020 ซึ่งรองแชมป์ยังได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันคัดเลือกในรายการ ดิ โอเพ่น ซีรี่ส์

สำหรับผู้ที่ต้องการรับชมการแข่งขัน  ทางฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันออกมาแล้วจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกกว่า 160ประเทศรวมทั้งประเทศไทยโดยการถ่ายทอดสดนั้นวันละ 3 ชั่วโมง ซึ่ง 2 วันแรกวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน และวันที่ 2 วันศุกร์ที่ 27 กันยายน จะถ่ายทอดสดเวลา 13.00-16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 12.00-15.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย และใน 2 วันสุดท้ายวันเสาร์ที่ 28กันยายน และวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน นั้นจะถ่ายทอดเวลา 10.00-13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 09.00-12.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย

​นอกจากนี้แล้วยังมีไฮไลท์การแข่งขันอีก 30นาทีหลังจากจบการแข่งขันรอบสุดท้ายมาให้แฟนๆได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม การถ่ายทอดสดนั้นมีฟ็อกซ์สปอร์ตทั้งในประเทศออสเตรเลีย และเอเชียรวมทั้งประเทศไทย ส่วนเกาหลีใต้มีเอสบีเอส สปอร์ต์ส(SBS Sports) ทางญี่ปุ่นมีโตเกียว บรอดแคสติ้ง ซิสเต็ม(Tokyo Broadcasting System) อีเอสพีเอ็น 2(ESPN2) ในสหรัฐอเมริกา สกายสปอร์ตส์(Sky Sports) ในสหราชอาณาจักร และนิวซีแลนด์ กอล์ฟทีวี(Golf TV) อีเอสพีเอ็น(ESPN)ในละตินอเมริกา ซูเปอร์สปอร์ตส์(SuperSport) ในแอฟริกาใต้ และทีเอสเอ็น(TSN) ในประเทศแคนาดา และจีนจะถ่ายทอดสดผ่านซีน่า(Sina) ​นอกจากนี้แล้วแฟนๆยังสามารถเข้าชมการรายงานสดผ่านเว็บไซต์ทางการ www.AACgolf.com ซึ่งจะมีทั้งวีดีโอ และคอนเทนท์ต่างๆตลอดช่วงระหว่างการแข่งขันรายการนี้



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading