Connect with us

News

‘อายากะ’ รุกกี้แดนปลาดิบ หวด 10 อันเดอร์ แซงคว้าแชมป์ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติชฯ 2022

อายากะ ฟูรุเอะ โปรรุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ ชาวญี่ปุ่นวัย 22 ปีระเบิดฟอร์มวันสุดท้ายทำ 10 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้ ปาดหน้าคว้าแชมป์ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ไปครอง ด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 267 รับเงินรางวัลไปราว 11 ล้านบาท

Published

on

วันสุดท้ายของการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” โปรสาวแดนปลาดิบ อายากะ ฟูรุเอะ รุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ จากญี่ปุ่น ออกสตาร์ทวันสุดท้ายจากอันดับ 9 ระเบิดฟอร์มทำ 10 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้เลยตลอดวัน จนสามารถเอาชนะ เซลีน บูติเยร์ โปรฝรั่งเศสผู้นำรอบสามไปสามสโตรก ปิดเกมด้วยการคว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 267 นับเป็นการคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของเธอด้วย รับเงินรางวัลไป  300,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 11.1 ล้านบาท

สวิงสาววัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจากคว้าแชมป์ว่า “ดีใจและมีความสุขมาก เนื่องจากตามหลังอยู่ 4 สโตรก ไม่ง่ายที่จะขึ้นไปเป็นผู้นำ เนื่องจากมีแต่นักกอล์ฟฝีมือดีทั้งนั้น แต่ดีใจที่ตัวเองเล่นได้ดีและคว้าแชมป์ในท้ายที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว้าแชมป์ในลิงค์ส คอร์ส ต้องขอบคุณแคดดี้ที่ช่วยให้คำแนะนำดี ๆ รวมถึงเรื่องการคาดคะเนทิศทางของลม ซึ่งมีผลต่อการเล่น แชมป์นี้ไม่เพียงเป็นแชมป์แอลพีจีเอแรกในอาชีพ แต่เป็นแชมป์แรกในสกอตแลนด์ของฉันด้วย ซึ่งมีความหมายที่พิเศษมาก และหวังว่าจะรักษาผลงานดีต่อเนื่องในรายการเมเจอร์สัปดาห์หน้า”

ด้าน เซลีน บูติเยร์ โปรสาวฝรั่งเศสสายเลือดไทยผู้นำร่วมจากรอบสาม ฟอร์มแผ่วเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 คว้ารองแชมป์ รับเงินรางวัล 180,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 6.7 ล้านบาท

ขณะที่ โปรแจน-วิชาณี มีชัย สู้อย่างเต็มที่คว้าอันดับ 8 ร่วม ซึ่งเป็นผลงานดีที่สุดของเจ้าตัวในการลงเล่นรายการนี้ทั้งหมด 5 ครั้ง สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 รับเงินรางวัลเกือบ 1.7 ล้านบาท

กอล์ฟสตรีทัวร์ผสมระหว่างแอลพีจีเอ ทัวร์ และเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 68 ล้านบาท ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส คอร์ส ระยะ 6,584 หลา  พาร์ 72  ในสกอตแลนด์



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading