Connect with us

News

‘คิม มอร์’ ควง ‘อี ซึง-มิน’ สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์กอล์ฟผู้มีความบกพร่องครั้งแรกในสหรัฐฯ

การแข่งขัน ยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น เป็นการจัดกอล์ฟชิงแชมป์แห่งชาติสหรัฐอเมริการายการใหม่ครั้งแรก เพื่อกลุ่มผู้ที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย  สมอง และอื่น ๆ โดยสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ

Published

on

อี ซึง-มิน หรือ ไซมอน อี นักกอล์ฟหนุ่มจากเกาหลีใต้ และ คิม มอร์ นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกัน สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟกลุ่มผู้ที่มีความบกพร่องด้านร่างกาย  สมอง และอื่น ๆ ครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา รายการ “ยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น” ที่ไพน์เฮิร์สต์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรี คลับ คอร์ส นัมเบอร์ 6 รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อพุธที่ 20 กรกฎาคม 2565 นับเป็นก้าวใหม่ของวงการกอล์ฟที่สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาได้จัดการแข่งขันขึ้นมา

            ในการแข่งขันครั้งแรกในประวัติศาสตร์นี้ ไซมอน อี นักกอล์ฟหนุ่มวัย 25 ปี และ คิม มอร์ นักกอล์ฟสาววัย 41 ปี เป็นนักกอล์ฟสองคนแรกที่คว้าแชมป์อะแดพทีฟ โอเพ่น โดย ไซมอน อี คว้าแชมป์ในฝ่ายชาย จากการเพลย์ออฟ หลังทำผลงานรวม 3 อันเดอร์พาร์ 213 ขณะที่ คิม มอร์ คว้าแชมป์ในฝ่ายหญิง ทำผลงานสามวัน 16 โอเวอร์พาร์ 232 

ซึ่งทั้งสองจะได้รับเหรียญรางวัลเกียรติยศ และถ้วยรางวัลไปครองเป็นเวลา 1 ปี ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ 5 ปี รามทั้งการจารึกชื่อไว้บนแผ่นโลหะเพื่อระลึกถึงแชมป์ยูเอสจีเอ ปี 2022 ทั้งหมด ที่จะอยู่ภายใน ฮอลล์ ออฟ แชมเปียน ที่ยูเอสจีเอ กอล์ฟ มิวเซียม นอกจากแชมป์ชายและหญิง ผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมจากประเภทความบกพร่องทั้งแปดประเภท ก็จะได้รับเหรียญสำหรับความสำเร็จของพวกเขาเช่นเดียวกัน

ไซมอน อี นักกอล์ฟหนุ่มวัย 25 ปี จากเกาหลีใต้ ที่เติบโตในสหรัฐอเมริกา ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นออทิสติกตั้งแต่อายุยังน้อยและมีปัญหาในการสื่อสารยากเป็นพิเศษ แต่เขาก็มีความสามารถในด้านกอล์ฟที่แสดงให้เห็นจากการแข่งขันในครั้งนี้

            ไซมอน อี เผยว่า “วันนี้ฉันเล่นด้วยการคิดในใจ ฉันทำได้ ฉันทำได้ ฉันทำได้ ผมมีช่วงเวลาที่ดีกับผู้เล่นคนอื่นๆ มันเป็นความยิ่งใหญ่มาก ผมมีความสุขกับการคว้าแชมป์ และ มันเหมือนผมฝันไป”

ขณะที่  คิม มอร์ โค้ชกอล์ฟทีมเวสเทิร์น มิชิแกน เธอเกิดมาไม่มีเท้าขวา แต่เธอเอาชนะความท้าทายเหล่านั้นเพื่อเป็นนักกอล์ฟที่โดดเด่นที่มหาวิทยาลัยอินเดียแนโพลิส และปัจจุบันทำงานกับพีจีเอ และเป็นหัวหน้าโค้ชกอล์ฟหญิงที่มหาวิทยาลัยเวสเทิร์นมิชิแกน

มอร์ กล่าวหลังการคว้าแชมป์ว่า “มันเป็นสิ่งที่ดีที่มีส่วนสำคัญในการสร้างประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟ ฉันต้องขอบคุณครอบครัว และ เพื่อนๆ ที่สนับสนุนฉัน โดยตลอดสัปดาห์ตื่นเต้นกับการแข่งขันอีกด้วย”

การแข่งขัน ยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น เป็นการจัดกอล์ฟชิงแชมป์แห่งชาติสหรัฐอเมริการายการใหม่ครั้งแรก เพื่อกลุ่มผู้ที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย  สมอง และอื่น ๆ โดยสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ จัดขึ้นที่ ไพน์เฮิร์สต์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรี คลับ คอร์ส นัมเบอร์ 6 พาร์ 72 ที่ไพน์เฮิร์สต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-20 กรกฎาคม 2022 ซึ่งมีทั้งประเภทชาย และหญิง

            สำหรับการแข่งขันกอล์ฟยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น ในปีถัดไป จะยังแข่งขันที่ไพน์เฮิร์สต์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรี คลับ คอร์ส นัมเบอร์ 6 เช่นเคย ระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคม 2023

เครดิตภาพ: USGA



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading