Connect with us

News

‘บลูแคนยอน’ ผุดสวิงเด็ก BCCC Junior Golf Championships ด้านผู้ว่าภูเก็ตเล็งแผนรับนทท. หลังรับวัคซีน

Published

on

คุณณัฐ พลสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกอล์ฟอิมแพคเซ็นเตอร์ ผู้ริเริ่มโครงการ Thailand Junior Development Tour และคุณประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัทบลูแคนยอนคันทรีคลับ ได้ร่วมมือกันพัฒนาความสามารถของนักกอล์ฟในอนาคตของประเทศไทยตลอดจน ทีมเยาวชนที่จะเป็นตัวแทนของบลูแคนยอนคันทรีคลับ ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนระดับประเทศและระดับนานาชาติ ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจในวันที่ 5 มีนาคม 2564 สำหรับการสร้าง “ROAD TO BCCC GOLF JUNIOR GOLF TEAM” และจะจัดการแข่งขันรายการ “BCCC Junior Golf Championship” ครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 6 มีนาคมและวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564 สำหรับผู้ชนะในการแข่งขันชิงแชมป์นี้ จะได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนเยาวชนและสนับสนุนโดยบลูแคนยอน

สำหรับผู้ชนะ 10 คนของการแข่งขัน จะได้รับการเข้าร่วมเป็นทีม BCCC Junior Golf อีกทั้งจะได้รับสิทธิ์เป็นสมาชิก 1 ปีที่บลูแคนยอนคันทรีคลับ รวมไปถึงมีสิทธิ์เข้าเรียนที่บลูแคนยอนจูเนียร์กอล์ฟอคาเดมี ใช้บริการฟรีที่สนามไดร์ฟ รวมไปถึงราคาและสิทธิพิเศษสำหรับผู้ปกครองที่บลูแคนยอนคันทรีคลับ

รายการ BCCC Junior Golf Championships จะมีขึ้นอย่างน้อย 6 รายการภายใต้ Thailand Junior Development Tour ที่ภูเก็ตและทั้ง 6 รายการจะจัดขึ้นที่สนามกอล์ฟบลูแคนยอนคันทรีคลับไม่ว่าจะเป็น Lakes Course หรือ Canyon Course ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชีย การแข่งขันจะจัดขึ้นด้วยมาตรฐานระดับสูงในการคัดกรองกฎระเบียบข้อบังคับและจะได้รับการยอมรับจาก Junior Golf Scoreboard (JGS) ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในการจัดอันดับกอล์ฟจูเนียร์โลก นอกจากนี้ TJDT ยังได้รับการยกย่องและยอมรับจากผู้ปกครองและนักกอล์ฟเยาวชนในการจัดการแข่งขัน โดยการจัดหาสถานที่ฝึกอบรมและเล่นโดยไม่มีค่าใช้จ่ายให้กับผู้ชนะเป็นเวลาหนึ่งปี ที่สำคัญที่สุดคือเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ที่ต้องการมีอาชีพในวงการกอล์ฟอาชีพได้มีโอกาสแข่งขันในระดับสูงสุดของประเทศไทย ในขณะที่มอบความสะดวกให้กับนักกอล์ฟรุ่นเยาวชนในภาคใต้เพื่อเข้าร่วมในคันทรีคลับที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย

ท่านพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “บลูแคนยอนคันทรีคลับมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและสามารถเทียบได้กับสนามกอล์ฟระดับนานาชาติ เราเชื่อว่าสนามกอล์ฟของเราไม่ด้อยกว่าสนามกอล์ฟอื่น ๆ ทั่วโลก ซึ่งจะพยายามให้มากที่สุดในการส่งเสริมภูเก็ตให้เป็นจุดหมายปลายทางแห่งการเล่นกอล์ฟ โดยเตรียมพร้อมสำหรับการรองรับเที่ยวบินระหว่างประเทศกลับมาอีกครั้ง”

พร้อมเผยอีกไม่นานนักท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัวเพื่อเล่นกอล์ฟในภูเก็ต

“เนื่องจากอีกไม่นานโลกจะได้รับการฉีดวัคซีน พวกเราทุกคนในภูเก็ตจะได้รับการฉีดวัคซีนเร็ว ๆ นี้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องกักตัวเพื่อเล่นกอล์ฟในภูเก็ต เราเชื่อว่าภูเก็ตจะได้รับความสนใจมากมายจากนักเดินทางที่มาท่องเที่ยว เราคาดว่าในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ประชาชนในภูเก็ต 70% จะได้รับการฉีดวัคซีนประมาณ 350,000 คน จากนั้นเราจะสามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวระหว่างประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว ตอนนี้วัคซีนเริ่มมาแล้ว แต่ไม่ได้มีปริมาณมาก มีเพียง 4,000 โดส และ 16,000 โดสในเดือนเมษายน, 48,000 โดสในเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะให้กับคนที่มีความเสี่ยงสูงก่อน เช่น คนที่ทำงานในโรงพยาบาล จากนั้นจะเป็นคนที่ทำงานในสนามบินและอุตสาหกรรมการบริการ เราจะทำให้ภูเก็ตได้รับวัคซีนเป็นอันดับแรก เพราะภูเก็ตมีเศรษฐกิจหลักเพียง 1 เดียวคือการท่องเที่ยว”

สำหรับผลการแข่งขันรายการ BCCC Junior Golf Championship ครั้งที่ 1 ผู้ชนะได้แก่

Class A ชาย (E) ธนกฤต รัตนดิลก ณ ภูเก็ต
Class A หญิง (+10)สุรภา จันทมุณี

Class B ชาย (+16) Filip Arnersten
Class B หญิง (+7) รัตนวรินทร์ ทัศนีย์ทิพากร

Class C ชาย (+11) รัตนบดินทร์ ทัศนีย์ทิพากร
Class C หญิง (-2) นะโม หลวงนิติกุล

Class D ชาย (+5) ณัฏฐ์ภพ เหลืองเจริญวัฒนา
Class D หญิง (+3) ณิชกมล พนาพิศาล

Class E ชาย (+8) ชาลส์ เจมส์ แอนเดอร์สัน
Class E หญิง (E) พริชา จิตเสรี

ดูสกอร์บอร์ดทั้งหมด ที่นี่!!


เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading