Connect with us

Golf Quarantine

ชมความพร้อมสนาม Blue Star Golf Course กับการเข้าร่วม Golf Quarantine ครั้งแรก

Published

on

บลูสตาร์ กอล์ฟ คอร์ส (Blue Star Golf Course) สนามกอล์ฟขนาด 18 หลุม พาร์ 72 ระยะ 7,189 หลา ตั้งอยู่ อ.บ่อพลอย จ. กาญจนบุรี มีพื้นที่รวมกว่า 425 ไร่ เดิมทีเป็นเหมืองแร่ที่ต่อมาถูกพัฒนาให้กลายเป็นสนามกอล์ฟ ออกแบบโดย คุณไพบูลย์ พิมพ์พิสิฐถาวร เจ้าของกิจการ และเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2018

สนามกอล์ฟบลูสตาร์ฯ ได้ผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมเป็นสถานที่กักกันตัวรูปแบบ Golf Quarantine เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และเพิ่งเปิดรับลูกค้ากลุ่มแรกไปเมื่อวันที่ 26 ก.พ. ภายใต้การกำกับดูแลโดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) และโรงพยาบาลสินแพทย์ กาญจนบุรี

ในส่วนของห้องพักได้เปิดให้บริการทั้งสิ้นจำนวน 55 ห้อง โดยทุกห้องจะเป็นเตียงคู่ขนาด 3.5 ฟุต มีระเบียงในตัว และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ กาต้มน้ำ เครื่องทำน้ำร้อน ทีวี และพิเศษสำหรับลูกค้าสนามบลูสตาร์ฯ ที่เข้าร่วมกักตัวจะได้รับ Welcome Bag ซึ่งจะประกอบไปด้วย

Welcome Bag

  • หน้ากากอนามัย 1 กล่อง (50 ชิ้น)
  • ดิจิทัลเทอร์โมมิเตอร์
  • ซิม AIS เล่นเน็ตฟรี 15 GB พร้อมโทรฟรีในเครือข่ายได้ 24 ชม.
  • สเปรย์แอลกอฮอล์จาก Divana
  • บัตรแทนเงินสดใช้จ่ายที่สนาม มูลค่า 1,000 บาท
  • คู่มือการกักตัว

MEAL

ในแพ็กเกจ Golf Quarantine ยังรวมอาหาร 3 มื้อ พร้อมเสิร์ฟถึงห้องพักตลอดการกักตัว รับประกันความสะอาดปลอดภัยถูกลักษณะ หากลูกค้าแพ้อาหารบางชนิดสามารถแจ้งก่อนเดินทางได้

GOLF COURSE

สนามบลูสตาร์ กอล์ฟ คอร์ส เป็นสนามลิงก์คอร์ส (Link Course) ที่เคยใช้เป็นลานประลองสวิงในศึกอาชีพมาแล้ว ลักษณะสนามมีต้นไม้น้อย ลมแรง อุปสรรคน้ำขนาบข้าง แท่นทีออฟอยู่สูงบ้าง ต่ำบ้าง ถึงจะท้าทายผู้เล่นไปนิดแต่รับรองความสนุกอย่างแน่นอน

Signature Hole อยู่ที่หลุม 14 พาร์ 3 บังเกอร์ที่ล้อมด้วยกองหินเรียงรายเป็นชั้น หากมองลงมาจากมุมสูงจะพบว่ามีลักษณะคล้ายแผนที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นความตั้งใจของผู้ออกแบบ

Signature Hole 14

ขั้นตอนการออกรอบระหว่างกักตัวที่สนามควรปฏิบัติตามข้อกำหนดกลางมาตรฐานขั้นตอนการปฏิบัติงาน ดังนี้

  1. นักกอล์ฟจองออกรอบ/ซ้อมกับสนามแบบวันต่อวัน และสามารถเริ่มออกรอบได้หลังจากผลตรวจโควิด19 ครั้งแรกไม่พบเชื้อ (Day4)
  2. นักกอล์ฟต้องดูแล ทำความสะอาดและยกอุปกรณ์กอล์ฟขึ้นรถกอล์ฟด้วยตัวเอง
  3. นักกอล์ฟขับรถกอล์ฟไปตามเส้นทางที่กำหนดด้วยตัวเอง
  4. ไม่มีบริการแคดดี้หรือเช่าอุปกรณ์ รวมถึงปิดซุ้มน้ำทุกจุดเพื่อลดการสัมผัสผู้อื่น
  5. นักกอล์ฟต้องขั้นแท่นทีออฟทีละคน โดยคนที่เหลือในก๊วนต้องยืนรอด้านล่างและรักษาระยะห่างไม่น้อยกว่า 2 เมตร
  6. นักกอล์ฟและผู้ติดตามต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากห้องพัก
  7. ปฏิบัติตามคำแนะนำอื่นๆ ของทางสนาม

การเดินทาง

สนามบลูสตาร์ กอล์ฟ คอร์ส ตั้งอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ 190 กม. ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 2 ชม. 40 นาที สำหรับนักกอล์ฟที่เข้าร่วมกักตัวจะต้องเดินทางโดยรถตู้หรือรถบัส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และคนขับที่สวมชุด PPE/CPE ตามมาตรการ และนั่งตามลำดับที่จัดเตรียมให้

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการกักตัวที่สนามกอล์ฟ

นักกอล์ฟและผู้ติดตามจะต้องมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำหรือปานกลาง มีการนัดหมายล่วงหน้า มีหนังสือรับรองให้เดินทางเข้าประเทศไทยได้ (Certificate of Entry – COE) มีผลการตรวจโรคโควิด 19 ด้วยวิธี RT-PCR ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง และมีกรรมธรรม์ประกันโรคโควิด19 ที่มีวงเงินคุ้มครองไม่น้อยกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อมาถึงประเทศไทยผู้เข้ารับการกักตัวต้องทำการวัดอุณหภูมิและบันทึกลงบนแอปพลิเคชัน COSTE ทุกวันเช้า-บ่าย และได้รับการตรวจโควิด 19 ทั้งหมด 3 ครั้ง คือ Day3 Day9 และ Day13 โดยระหว่างการกักตัวนักกอล์ฟต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดกลางมาตรฐานขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Standard Operating Procedure : SOP) อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะใน 3 วันแรก ห้ามนักกอล์ฟออกนอกห้องพัก จนกว่าผลตรวจโควิด 19 และAntibody Tests ไม่พบเชื้อจึงจะสามารถออกรอบได้ในวันถัดไป

นักกอล์ฟสามารถฝึกซ้อมในก๊วนเดียวกันได้ แต่ห้ามปะปนกับนักกอล์ฟก๊วนอื่น นักกอล์ฟต้องรับผิดชอบหยิบอุปกรณ์ด้วยตนเอง และทำความสะอาดอุปกรณ์เล่นกอล์ฟด้วยตนเองตลอดระยะเวลาการกักกันโรค ในช่วงกักตัวที่สนามบลูสตาร์ กอล์ฟ คอร์ส จะไม่มีบริการแคดดี้ให้ นักกอล์ฟจึงต้องเป็นผู้ขับรถกอล์ฟด้วยตัวเอง ส่วนมาร์แชล จะต้องอยู่ห่างนักกอล์ฟและผู้ติดตามอย่างน้อย 2 เมตร ทั้งผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ตลอดเวลา ทั้งนี้ ตั้งแต่ Day15 เป็นต้นไป หากนักกอล์ฟได้รับการตรวจโควิด 19 และบันทึกอุณหภูมิครบกำหนด จะได้รับหนังสือรับรองการกักตัว จากกรมควบคุมโรค และสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวที่อื่นๆ ได้

รายละเอียดแพ็กเกจ: www.golfquarantine.com
ดูรายชื่อประเทศที่สามารถเข้าร่วมกักตัวที่สนามกอล์ฟในไทย คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติม:
Mobile: +668-9333-1000
Email: [email protected]
Line: @golfquarantine

อ้างอิง:



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่