Connect with us

News

ซีเอ็มอีกรุ๊ปฯเพิ่มเงินรางวัลรวม160ล.เปลี่ยนระบบ60อันดับเข้าชิงโบนัส48ล.ปิดท้ายแอลพีจีเอ

Published

on

cme_globe_2019_reward

แอลพีจีเอทัวร์ร่วมกับซีเอ็มอี กรุ๊ปประกาศศึกกอล์ฟซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ปีหน้าจะคึกคักยิ่งกว่าเดิมเมื่อจะมีการเพิ่มเงินรางวัลรวมสองเท่าเป็น 5 ล้านดอลลาร์หรือราว 160 ล้านบาท และเงินรางวัลแชมป์จะเพิ่มเป็น 1.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 48 ล้านบาทมากที่สุดในเงินรางวัลแชมป์กอล์ฟหญิงพร้อมกับเปลี่ยนระบบการคัดเลือกนักกอล์ฟเข้าไปแข่งขันรายการสุดท้ายแห่งปีจะเอาแค่ 60 อันดับแรกหรือร่วมของคะแนนสะสมเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ เข้าไปต่อสู้ชิงชัยรางวัลก้อนโต


HILIGHT:
– เพิ่มเงินรางวัลรวมสองเท่าเป็น 5 ล้านดอลลาร์หรือราว 160 ล้านบาท
– เงินรางวัลแชมป์จะเพิ่มเป็น 1.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 48 ล้านบาท
– เปลี่ยนระบบการคัดเลือกนักกอล์ฟเข้าไปแข่งขันรายการสุดท้ายแห่งปีจะเอาแค่ 60 อันดับแรกหรอร่วมของคะแนนสะสมเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ

แอลพีจีเอทัวร์ดได้แนะนำระบบการเก็บคะแนนสะสมเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ มาตั้งแต่ปี 2014 จากรายการแรกแล้วไปต่อสู้ในรายการสุดท้ายของฤดูกาล

เพื่อชิงเงินรางวัลโบนัสก้อนโต 1 ล้านดอลลาร์หรือราว 32 ล้านบาทในฐานะแชมป์เรซ เดอ ทูซีเอ็ม โกลบ โดยแชมป์รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพรายการปิด

ท้ายได้รับ 500,000 ดอลลาร์หรือราว 16 ล้านบาท จากการต่อสู้ของนักกอล์ฟ 72 อันดับแรก

Mike_Vann_LPGA

ล่าสุดทางไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ และ เทอร์รี่ ดัฟฟี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีเอ็มอี กรุ๊ป ได้ร่วมแถลงข่าวที่เมืองเนเปิ้ลส์ รัฐฟลอริด้า สหรัฐฯ ระหว่างแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการซึเอ็มอี ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รายการสุดท้ายแห่งปีของแอลพีจีเอทัวร์ว่าปีหน้าการแข่งขันรายการนี้จะมีรูปแบบที่ง่ายขึ้นเข้าใจง่ายขึ้น

ปี 2019 รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ จะมีการเพิ่มเงินรางวัลชิงชัยรวมขึ้นสองเท่าเป็น 5 ล้านดอลลาร์หรือราว 160 ล้านบาท และยกเลิกเงินรางวัลโบนัสที่เคยทำมาเปลี่ยนไปให้เงินรางวัลแชมป์มากขึ้นเป็น 1.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 48 ปีล้านบาท และยังมีการเปลี่ยนแปลงการนำเอานักกอล์ฟเข้ามาแข่งขันอีกจากเดิม 72 คนลดลงไปเหลือ 60 อันดับแรกหรือร่วมของคะแนนสะสมเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ เข้าไปต่อสู้แย่งเงินรางวัลก้อนโต แต่ยังคงแข่งขับแบบสโตรกเพลย์เหมือนเดิม

ไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์เผยว่า“เทอร์รี่ (ดัฟฟี่) เพิ่งจะเน้นในเรื่องนี้ตอนนี้เกมแอลพีจีเอทัวร์เปลี่ยนแปลงไปในขณะนี้”

terry_duffy

เทอร์รี่ ดัฟฟฟี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีเอ็มอี กรุ๊ป เผยว่า”ผมมองถึงความเสมอภาคกันระหว่างชายและหญิงซึ่งผมคิดว่ามันควรจัดการให้มันสมดุลกันมากที่สุดผมจึงคิดว่ามันดีที่สุดแล้วที่ต้องทำแบบนี้ผมเชื่อว่าการได้รับค่าจ้างในการทำงานควรจะทำเท่ากัน”

การเติบโตของกอล์ฟอาชีพสตรีในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอย่างดีเยี่ยมแต่เงินรางวัลยังคงแตกต่างกันแล้วกอล์ฟชายก็มีโอกาสในสปอนเซอร์มากกว่าอย่างพีจีเอทัวร์ฤดูกาลที่แล้วเงินรางวัลให้ชิงรวม 340 ล้านดอลลาร์หรือราว 10,880 ล้าน ขณะที่แอลพีจีเอทัวร์รวม 67 ล้านดอลลาร์หรือราว 2,144 ล้านบาท และนักกอล์ฟอย่างเอรียา จุฑานุกาล ผู้อันดับหนึ่งเงินรางวัลรวมที่การันตีครองมือหนึ่งแล้วขณะนี้ทำเงินรางวัลรวม 2.67 ล้านดอลลาร์หรือราว 85.44 ล้านบาทคิดเป็นอันดับ 41 ของพีจีเอทัวร์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

สำหรับแชมป์เรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์แชมป์ปี 2014,2015 เอรียา จุฑานุกาล ปี 2016 เล็กซี่ ธอมพ์สัน ปี 2017



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่