Connect with us

Article

[คลิป] ฝนนี้เที่ยวดีที่ระยอง ชวนเพื่อนมาเดิน กิน เที่ยว…ตัวเมืองระยอง ของดีที่ต้องลองมา

หน้าฝนนี้ตะลุยกินเที่ยวตัวเมืองระยอง ได้ลองมาแล้วถึงรู้…ว่าดีมาก ถึงฝนจะตก เราก็ไม่หวั่น บุกกินร้านเด็ด เดินเล่นย่านดังกันได้ทั้งวัน

Published

on

หากคุณคือคนหนึ่งที่ยังไม่เคยมาเที่ยว ‘ระยอง’ แบบจริงๆ จังๆ ลองปักธงลงใจดูสักครั้ง แล้วคุณจะพบว่าระยองเที่ยวได้ไม่เบื่อเลย แต่ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหน มาลองเที่ยวในตัวเมืองแบบเราดูก่อนได้นะ

ออกสตาร์ท 08:00 น. – 09:00 น. เดินทางจากกรุงเทพ – ระยอง ใช้เวลาราว ๆ 2.30 ชั่วโมง

เริ่มต้นหม่ำ ๆ กันที่ จิดาภาก๋วยจั๊บน้ำข้น ตำนานความอร่อย ก๋วยจั๊บเข้มข้น สูตรสมุนไพรจีน ตัวเส้นเหนียวนุ่ม เครื่องแน่น คุณป้าการันตีว่าอร่อยที่สุดในระยอง ดูจากรางวัลและคนดังที่เคยแวะเวียนมาก็ไม่กล้าเถียงเลยค่ะ นอกจากก๋วยจั๊บแล้ว ร้านคุณป้าเขายังมีราดหน้า ก๋วยเตี๋ยว ข้าวหมูแดงหมูกรอบ ให้เลือกเติมพลังกันอีกพรึ่บ ส่วนราคาก็เป็นกันเองเหมือนเจ้าของร้าน ราว ๆ 60-80 บาท
เปิด: ทุกวัน 7:30–16:30 พิกัด: แถวสี่แยก PMY ระยอง (มีที่จอดรถอยู่ข้าง ๆ ร้าน)

มาระยองแล้ว ที่ห้ามพลาดเลยคือ ถนนยมจินดา เมืองเก่าระยอง ชุมชนเก่าแก่ที่แค่เลี้ยวเข้ามาก็สัมผัสถึงบรรยากาศสมัยก่อนได้ทันที นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมร้านค้าโบราณ พิพิธภัณฑ์เก่า เดินทอดน่องดูงานศิลปะ ช้อปของแฮนด์เมดชุมชม ตลอดเส้นทางมีมุมถ่ายภาพชิค ๆ คูล ๆ บ้านเรือนและร้านค้าหลาย ๆ หลังยังคงสภาพเดิมไว้อย่างดี อาจมีปรับซ่อมบำรุงตามยุคสมัยไปบ้าง แต่ที่ไม่เปลี่ยนเลยคงจะเป็นความน่ารัก เป็นกันเองของชุมชนนี้

มาถึงถนนยมจินดา ต้องแวะมา เชย ยมจินดา กันหน่อย คาเฟ่ตกแต่งสไตล์ย้อนยุค มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบจานเดียวและแบบเป็นกับข้าว ของหวานอย่างลอดช่องวัดเจษ และโรตีกรอบที่กรอบอร่อย นั่งกินในร้านเย็น ๆ พักจนหายเหนื่อยแล้วก็ไปกันต่อ
เปิด: ทุกวัน 10:00–20:00 พิกัด: ถนนยมจินดา

ช่วงเย็นถ้าอยากเดินเล่นชิว ๆ ลองขับรถจากตัวเมืองเพียง 10 นาทีเท่านั้น ก็จะเจอ พระเจเดีย์กลางน้ำ (สมุทรเจดีย์) ป่าในเมืองขนาดใหญ่ อยู่ติดทะเล มีแม่น้ำและจุดชมวิวเดินเล่นได้ทั้งวัน
เปิด: ทุกวัน 08:30-18:00 น. ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

แต่ถ้าอยากเดินเล่น กินลม ชมวิวทะเลแบบชิค ๆ ต้องที่นี่ หาดแหลมเจริญ แหล่งฮอปปิ้งของวัยรุ่น เนืองแน่นไปด้วยคาเฟ่ Food Truck สุดคูลริมหาด ชอบร้านไหนสั่งแล้วเข้าไปนั่งได้เลย บอกเลยว่าบรรยากาศยามเย็นใกล้พระอาทิตย์ตกยิ่งสวย ถ้าฝนตกก็หลบไปกินบนรถแทนนะ ได้ฟีลอีกแบบ

ส่วนที่พักสำหรับใครที่มาเที่ยว มาทำงาน พักผ่อนแถวตัวเมืองระยอง ต้องลองมานอนที่ โรงแรมกลางเมือง เพราะเขาตั้งอยู่กลางเมืองจริงๆ เดินทางไปไหนก็สะดวก ใกล้ถนนยมจินดา ห้าง คาเฟ่ ตัวโรงแรมมีบริการของว่างให้ทานฟรีทั้งวันทั้งคืน ในส่วนห้องพักวันนี้เรามากัน 3 คน ทางโรงแรมจึงจัดเตียงชนกันกว้าง 7 ฟุตไปเลย เตียงนุ่ม นอนสบาย สะอาด และที่ชอบมากคือปลั๊กไฟมีทุกมุมห้องเลย ส่วนพี่ ๆ พนักงานที่นี่เขาใจดีด้วยนะ

ท่องเที่ยวช่วง Green Season 🍀 กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง พบโปรโมชัน ‘ฝนนี้ เที่ยวดี ที่ระยอง’ ร้านอาหาร ย่านตัวเมือง บ้านเพ เกาะเสม็ด ฯลฯ ตั้งแต่ 15 ก.ค. – 30 ก.ย 2567

ฝนนี้เที่ยวดีที่ระยองยังมีโปรโมชันจากโรงแรมและร้านค้าอีกมากมาย เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่
ททท.สำนักงานระยอง โดยพี่ๆ สามารถสังเกตป้ายโปรโมชันกับร้านที่เข้าร่วมแคมเปญและทำตามเงื่อนไขของร้านได้เลย 🤗

💚 ลองไปติดฝน แล้วจะติดใจ 💚



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่