Connect with us

Article

อัปเดตลูกกอล์ฟ2020 ประสิทธิภาพดีอรรถรสเยี่ยม

ลูกกอล์ฟในท้องตลาดมีอยู่อย่างมากมายหลายรุ่น ซึ่งในปี 2020 นี้ ก็มีรุ่นใหม่ๆ ที่เตรียมวางตลาด หรือวางตลาดกันไปบ้างแล้ว เราลองไปดูกันว่ามีแบรนด์ไหน รุ่นอะไรกันบ้างที่น่าสนใจ

Published

on

การเลือกลูกกอล์ฟให้เหมาะกับฝีมือของเราเองเป็นสิ่งจำเป็นและจะช่วยให้การเล่น รวมไปถึงสกอร์ของคุณดีขึ้นมาได้ อย่าลืมว่านอกจากจะต้องสู้กับตัวเองแล้ว บางครั้งการเอาชนะเพื่อนร่วมก๊วนก็ช่วยสร้างความมั่นใจและเพิ่มความสนุกให้กับการตีกอล์ฟของเราได้เช่นกัน
(คลิกที่นี่ เพื่อดูวิธีการเลือกลูกกอล์ฟให้เหมาะกับเรา)

จะเห็นได้ว่าลูกกอล์ฟในท้องตลาดมีอยู่อย่างมากมายหลายรุ่น ซึ่งในปี 2020 นี้ ก็มีรุ่นใหม่ๆ ที่เตรียมวางตลาด หรือวางตลาดกันไปบ้างแล้ว เราลองไปดูกันว่ามีแบรนด์ไหน รุ่นอะไรกันบ้างที่น่าสนใจ

Titleist AVX

ลูกกอล์ฟรุ่น AVX ซึ่งเผยโฉมรุ่นแรกมาเมื่อปีที่แล้วเป็นลูกกอล์ฟโครงสร้างแบบหลายชั้น ระดับพรีเมียม ประสิทธิภาพสูง ค่าคอมเพรสชั่นต่ำ แกนใน เปลือกนอก และรอยบุ๋มที่มีลิขสิทธิ์เฉพาะ แล้วในปี 2020 นี้ AVX มีการพัฒนาและเพิ่มเทคโนโลยีช่วยให้ตีได้ดียิ่งขึ้น แกนในแบบใหม่ สูตรใหม่ และมีขนาดใหญ่ขึ้น สร้างความเร็วได้สูง และให้สปินต่ำลงในช็อตยาว ทำให้ตีได้ไกลขึ้น พร้อมความรู้สึกนุ่ม ขณะหน้าไม้ปะทะลูกส่วนเปลือกหุ้มแกนในแบบใหม่เช่นกัน มีความยืดหยุ่นสูงช่วยให้สร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้สูงขึ้น และให้สปินต่ำลง ในการเล่นช็อตยาวให้ตีได้ไกลขึ้น เปลือกนอกที่บางลง ทำจากยูรีเทนผ่านกระบวนการแคสสูตรใหม่จากทีมวิจัยและพัฒนาลูกกอล์ฟ Titleist สร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้สูงขึ้น ให้สปินสูงขึ้นและประสิทธิภาพในการควบคุมลูกที่ดีขึ้น ในการเล่นรอบกรีนและการออกแบบรอยบุ๋มแบบใหม่ ที่ให้คุณสมบัติทางอากาศพลศาสตร์ที่ดียิ่งขึ้น ให้วิถีลูกพุ่งต่ำอย่างทรงพลัง และให้วิถีลูกที่สม่ำเสมอในการเล่นทุกช็อต

Titleist AVX

Srixon Q-STAR TOUR

เราอาจคุ้นเคยกับรุ่น Q-STAR Tour มากันบ้างแล้วเมื่อกว่า 3 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดซริซอนเตรียมส่งเจเนอเรชั่นที่ 3 ออกสู่ตลาด ซึ่งใช้เทคโนโลยีจากรุ่น Z-STAR เข้ามาด้วย อย่าง FastLayer Core โดยแกนด้านในจะทำให้นุ่มและเพิ่มให้แกนมีความแน่นมาขึ้นในส่วนของแกนชั้นนอกผ่านกรรมวิธีการผลิตที่เป็นเอกลักษณ์ แต่มีการเพิ่มขนาดแกนให้ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดทำให้ระยะทางในการตีเพิ่มมากขึ้นและยังให้การสปินเหมือนในระดับทัวร์เลยทีเดียว และเทคโนโยลี Spin Skin เปลือกด้านนอกเป็นยูรีเทน รวมไปถึงการเคลือบผิว SeRM ช่วยทำให้ผิวลูกกอล์ฟมีความแข็งแรง เพิ่มความทนทานมากขึ้นขณะที่ยังให้ความยืดหยุ่นที่ดี ทำให้การตีมีความแน่นอนและให้อัตราการสปินที่สม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น

Srixon Q-STAR TOUR

Callaway CHROME SOFT

Callaway CHROME SOFT

ในรุ่นที่ผ่านมาของ CHROME SOFT ถือว่ายอดเยี่ยมแล้วแต่รุ่นใหม่นี้มีการพัฒนาขึ้นไปอีกโดยเริ่มจากแกนชั้นในที่มีการเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้น 34% ซึ่งช่วยให้วิถีลูกสูงขึ้นและให้อัตราสปินที่ต่ำลง เวลาที่ตีด้วยหัวไม้หรือเหล็กยาวให้ระยะที่ดีขึ้น ขณะที่แกนด้านนอกพัฒนาให้ช่วยเกมการเล่นลูกสั้น ให้สปินที่ดีเสริมด้วยโครงสร้างด้านในของแกนที่ช่วยเพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟให้สูงขึ้นนอกจากนี้ยังมีการปรับรอยบุ๋มที่เรียกว่า TPU hex ซึ่งให้ความบางลงอีก 10% รวมทั้งดีไซน์ของรอยบุ๋มแบบใหม่ทำให้ลูกสร้างวิถีได้ดียิ่งขึ้นลดแรงเสียดทานในอากาศได้ดีขึ้น นั่นหมายถึงระยะทางที่เพิ่มขึ้นนั่นเองรวมถึงวิถีของลูกที่มีความแน่นอนมากขึ้น

Callaway CHROME SOFT

Bridgestone TOUR B

หนึ่งในลูกกอล์ฟคุณภาพและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในตลาดเพราะเป็นลูกกอล์ฟที่ไทเกอร์ วูดส์ เลือกใช้โดยนอกจากคุณภาพที่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิมแล้วในรุ่นใหม่นี้ยังมีการเสริมที่เรียกว่า REACTIV Urethane เพิ่มเข้าไปอีกด้วย

Bridgestone TOUR B

เจ้า REACTIV นี้คือการทำให้เหมือนมี 2 เปลือกในหนึ่งเดียวด้วยการออกแบบให้มีแรงอัดที่แตกต่างกันเวลาที่ตีด้วยเหล็กที่แตกต่างกัน ดังนั้นประสิทธิภาพในด้านต่างๆ จึงออกมาได้อย่างเต็มที่ คือตีได้ระยะทางไกลเมื่อตีด้วยหัวไม้ ขณะเดียวกันก็สามารถสร้างสปินที่ยอดเยี่ยมเมื่อเล่นด้วยเวดจ์หรือเหล็กสั้น ซึ่งมาจากกระบวนการทางเคมีและการออกแบบที่ดีนั่นเอง

Bridgestone TOUR B

รู้แบบนี้แล้ว พี่ๆนักกอล์ฟทุกท่าน ก็อย่าลืมเลือกลูกกอล์ฟให้เหมาะสมกับการเล่นของตัวเองกันนะครับ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและอรรถรสในการตีกอล์ฟมากขึ้น

คลิดที่นี่เพื่อชมสินค้าในคลังกอล์ฟดิกก์: golfdigg.com/store



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading