Connect with us

Article

อย่าปล่อยให้อาการบาดเจ็บ รบกวนเกมกอล์ฟของเรา

ก่อนออกกำลังกายควรทำการยืดเหยียดแบบเคลื่อนไหวร่างกาย (Dynamic Stretching) ขณะที่หลังออกกำลังควรทำการยืดเหยียดแบบหยุดนิ่ง (Static Stretching)

Published

on

ก่อนออกกำลังกายควรทำการยืดเหยียดแบบเคลื่อนไหวร่างกาย (Dynamic Stretching) ขณะที่หลังออกกำลังควรทำการยืดเหยียดแบบหยุดนิ่ง (Static Stretching)

คือคำแนะนำจากหลายๆ บทความ ที่อ้างอิงจากงานวิจัยมาแล้ว

ในแต่ละปีประเทศสหรัฐอเมริกามีนักกอล์ฟอาชีพเกิดการบาดเจ็บร้อยละ 60 และส่วนใหญ่จะพบที่บริเวณหลัง ข้อมือและไหล่ ขณะที่การบาดเจ็บของนักกอล์ฟสมัครเล่นแตกต่างจากนักกอล์ฟอาชีพคือ พบที่บริเวณหลังส่วนล่าง ส่วนบริเวณหลัง กล้ามเนื้อ ข้อศอกและเข่าพบรองลงมา

ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นอาการตึง เพราะเกิดจากความไม่พร้อมของกล้ามเนื้อก่อนใช้งาน ดังนั้นการยืดกล้ามเนื้อก่อนและหลังเล่นกีฬาจึงมีความสำคัญกับร่างกายเราที่ไม่ควรมองข้าม

โดยการยืดเหยียดแบบเคลื่อนไหวร่างกาย (Dynamic Stretching) จะเน้นไปที่การขยับตัว ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การทำแอโรบิค ฯลฯ เพื่อวอร์มอัปกล้ามเนื้อ

ส่วนการยืดเหยียดแบบหยุดนิ่ง (Static Stretching) จะค้างกล้ามเนื้อไว้ เพื่อทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวออก มักใช้เพื่อคูลดาวน์กล้ามเนื้อที่ใช้งานมาหนัก

สำหรับ Stretch Me by Let’s relax ก็เป็นอีกสตูดิโอยืดคลายกล้ามเนื้อที่ใช้การยืดเหยียดแบบหยุดนิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะมีความเสี่ยงต่อการเกิดการบาดเจ็บน้อยที่สุด เข้ามาช่วยรักษาอาการบาดเจ็บ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือโปรแกรมสปอร์ตที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหากล้ามเนื้อแก่นักกีฬาโดยเฉพาะ แถมยังช่วยจัดสรีระให้ดูดีจากนักกายภาพ และคำแนะนำ-เทคนิคที่ถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญ

นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมยืดกล้ามเนื้อสำหรับคนทำงานที่มีอาการออฟฟิศซินโดรม, นักเดินทาง-ขาช็อป ที่เกิดอาการเมื่อยล้าจากการเดินเท้าเป็นระยะเวลานาน หรือผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อทั้งตัว ให้บริการทุกไลฟ์สไตล์ ใครๆ ก็ยืดได้

สำหรับใครที่สนใจจะไปทดลองยืดเหยียดกล้ามเนื้อที่ Stretch Me by Let’s Relax สามารถซื้อผ่าน golfdigg ของเราได้แล้ววันนี้ผ่านแอปพลิเคชัน หรือคลิก >>> http://bit.ly/32ej7LL



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading