Connect with us

News

เปิดมาตรการสนามกอล์ฟหลังปิดสนาม ดูแลสนาม-เยียวยาแคดดี้-บิ๊กคลีนนิ่ง รอวันกลับมาเปิดอีกครั้ง

golfdiggTODAY รวมมาตรการสนามกอล์ฟท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 หลังมีประกาศปิดเป็นการชั่วคราว ดูแลสนาม-เยียวยาแคดดี้-บิ๊กคลีนนิ่ง รอวันกลับมาเปิดอีกครั้ง

Published

on

golfdiggTODAY รวมมาตรการสนามกอล์ฟท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 หลังมีประกาศปิดเป็นการชั่วคราว ดูแลสนาม-เยียวยาแคดดี้-บิ๊กคลีนนิ่ง รอวันกลับมาเปิดอีกครั้ง

อย่างที่ทราบกันดีว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ขณะนี้ ได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างในอุตสาหกรรมกอล์ฟ โดยตั้งแต่ช่วง ก.พ. ที่ผ่านมา เริ่มมีการตื่นตัวในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในหลายๆ สนามได้ออกมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างรัดกุม ทั้งการป้องกันบุคลากรในสนาม การจัดการเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ ในสนามกอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็นการคัดกรองลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการ การพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค การทำความสะอาด ฯลฯ เป็นต้น

จนกระทั่งล่าสุดในช่วงกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ในส่วนของแต่ละจังหวัดก็ได้เริ่มออกคำสั่งจังหวัดในการปิดสถานที่ชั่วคราว ซึ่งรวมไปถึงสนามกอล์ฟและสนามไดร์ฟด้วย เริ่มต้นตั้งแต่ กรุงเทพ-ปริมณฑล, นครราชสีมา, เชียงใหม่, นครนายก, ขอนแก่น, พังงา, ภูเก็ต, ฯลฯ สามารถดูการเปิด-ปิด สนามกอล์ฟแบบเรียลไทม์ ได้ที่นี่ >>> https://golfdigg.com/covid-19

สำหรับสนามกอล์ฟที่ยังเปิดให้บริการ ก็ต้องมีมาตรการในการป้องกัน เช่น การวัดอุณหภูมิของนักกอล์ฟ หากมีไขเกิน 37.5 องศา ให้งดเว้นการใช้สนามกอล์ฟ, ให้นักกอล์ฟและแคดดี้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ต้องปิดปากปิดจมูกด้วยหน้กากผ้า หน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติงาน, จัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ หรือ สบู่ ให้บริการแก่นักกอล์ฟ แคดดี้ และเจ้าหน้าที่ภายในสนาม ลดการแออัดในการใช้บริการ

โดยสนามกอล์ฟที่ได้มีการปิดบริการชั่วคราวไปนั้น ก็ได้มีมาตรการต่างๆ ในการปฏิบัติหลังจากปิดสนาม ได้แก่

ในส่วนของสนามกอล์ฟเอง หลายๆสนามที่หลังจากปิดให้บริการชั่วคาวไปแล้วนั้น ได้มีการ บิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาดสนามครั้งใหญ่ มีการพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค เช็คในส่วนของอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้งานไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ จุดบริการต่างๆ ห้องล็อกเกอร์ รวมทั้งมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในสนามกอล์ฟ การดูแลในส่วนของหญ้า กรีน แฟร์เวย์ เพื่อรอการกฃับมาใช้บริการใหม่อีกครั้งหลังจากผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้ อย่างเช่นสนาม กรีนวัลเล่ กอล์ฟ บางนา, เดอร์ วินเทจ, และสนามกอล์ฟอื่นๆ

ทางด้านของแคดดี้เอง ก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบกับการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 เต็มๆ จากการที่มีการประกาศปิดสนามกอล์ฟเป็นการชั่วคราว ที่จะต้องหยุดงานและขาดรายได้ ด้านของผู้บริหารสนามกอล์ฟหลายๆ สนามในขณะนี้ ก็มีนโยบายออกมาเพื่อเยียวยา แคดดี้ของสนามกอล์ฟของตนเอง และน่าจะมีสนามอื่นๆ ที่มีนโยบายนี้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นจัดสรรเงินจากกองทุนแคดดี้แจกจ่ายให้กับแค้ดดี้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย, การจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาแคดดี้, นโยบายการกู้ยืมเงินโดยไม่มีดอกเบี้ย เป็นต้น

สำหรับนโยบายอื่นๆ ของทางภาครัฐเองที่ทางแคดดี้ สามารถได้รับการเยียวยาจากสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ได้แก่ รับเงินเยียวยาโควิด-19 โดยผู้ประกันตน มาตรา 39 คือ ออกจากงานแล้วประเภทส่งเงินประกันเอง, มาตรา 40 ประเภทอาชีพอิสระ และ แรงงานนอกระบบ แต่ต้องไปลงทะเบียนผู้ว่างงานในเว็ปไซต์ของประกันสังคม และ ต้องขึ้นทะเบียนเป็นผู้ว่างงาน โดยมีหลักเกณฑ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน แรงงานลูกจ้าง ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม โดยมีขั้นตอนดังนี้

  1. ลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ www.เราจะไม่ทิ้งกัน.com (จะเปิดใช้งานได้ในวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563)
  2. ข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้ ได้แก่ หมายเลขบัตรประชาชน ข้อมูลบริษัทนายจ้าง ข้อมูลปัญหาความเดือดร้อน และ ข้อมูลบัญชีพร้อมเพย์หรือบัญชีธนาคาร
  3. สามารถรับเงินจำนวน 5,000 บาท 5 วันหลังจากลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์
  4. การจ่ายเงินจะโอนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เช่น พร้อมเพย์ โอนเข้าบัญชีธนาคาร หรือ กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์
  5. ธนาคารของรัฐที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

ส่วนอื่นๆ อย่างเช่นในเพจกอล์ฟ-กลุ่มกอล์ฟหลายๆ เพจ อย่างเช่น แคดดี้ฟรุ๊งฟริ๊งกะเจ้านายลัลล๊า หรือ crazy golf by au-au ก็เป็นเหมือนอีกช่องทางหนึ่งที่แคดดี้ และ นาย ได้เข้ามาแลกเปลี่ยน รวมทั้งแจ้งข่าวสารในช่วงนี้ รวมไปถึงการรวมเงิน เพื่อช่วยเหลือ กับแคดดี้ที่ประสบปัญหาในช่วงเวลานี้ การเปิดโอาการให้แคดดี้สามารถโพสขายของในช่องทางของเพจ รวมไปถึงคนในวงการกอล์ฟเองก็มีการช่วยเหลือกันในช่วงนี้ เช่น โปร PK หรือ โปรปลาย พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ที่ออกมาโพส กิจกรรมดี ในการสนับสนุนทางการแพทย์ และมอบรายได้จากการขายหมวก ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลรามาธิบดีเพื่อช่วยวงการแพทย์และเป็นกำลังใจให้ผ่านวิกฤติโรคระบาด เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าในช่วงนี้ ทุกคนต่างก็ ได้สร้างกระทบด้วยกันหมด ไม่ว่าจะเป็นสนามกอล์ฟ แคดดี้ นักกอล์ฟชาวต่างชาติ รวมถึงนักกอล์ฟชาวไทยที่ต่างเลือกที่จะออกรอบน้อยลง ช่วงเวลาแบบนี้สิ่งสำคัญที่สุด คือสุขภาพของพวกเราทุกคน และการให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ในการยับยั้งการแพร่ระบาดของ COVID-19 และการที่หลายสนามกอล์ฟได้ตระหนักถึงความสำคัญ มีมาตรการป้องกันต่างๆ เพื่อความปลอดภัยต่อทั้งพี่ๆ นักกอล์ฟ, แคดดี้ และทีมงานของสนามเอง

“สู้ไปด้วยกันเราจะรอดกันหมด”

#COVID19 #โควิด19 #ฝ่าวิกฤตโควิด19 #ไวรัสโคโรนา #สู้ไปด้วยกันเราจะรอดกันหมด #สปดกรจรกม



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่