Connect with us

COVID-19

อยากชวนทุกคนมาร่วมสนับสนุนสนามกอล์ฟ ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน ด้วย golf e-Coupon

Published

on

#SaveMoney #SaveGolf we’ll make it together


ในตอนนี้หลายธุรกิจคงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘หนักจริงๆ’ สำหรับวิกฤต COVID-19 ที่มาแบบไม่ทันได้เตรียมรับมือ สนามกอล์ฟเองก็เช่นกัน เมื่อต้องประกาศปิดสนามชั่วคราว ได้สร้างผล กระทบอย่างมากกับพวกเราทุกคน ขณะเดียวกันในอุตสาหกรรมกอล์ฟ ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก นักกอล์ฟชาวต่างชาติที่เคยเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของหลายๆ สนาม ต้องยกเลิกการเดินทางมาตีกอล์ฟในประเทศไทยเกือบ 100% รวมถึงนักกอล์ฟชาวไทยที่ไม่สามารถออกรอบได้ตามคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ซึ่งย่อมส่งผลกระทบ ต่อหลายๆ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จากหนึ่งเดือนก็เริ่มมีแนวโน้มปิดออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทำให้รายได้ที่เคยมีต้องหยุดชะงัก แต่รายจ่ายของสนามกลับไม่หยุดตาม

หากจะนับจนถึงปัจจุบัน น่าจะร่วมเดือนกว่าๆ หลังมีการประกาศปิดสนามชั่วคราว ตั้งแต่สนามกอล์ฟสนามแรก พบว่าพนักงานและแคดดีที่เป็นกำลังสำคัญของสนามจำนวนไม่น้อยได้รับผลกระทบนี้เพราะขาดรายได้เช่นเดียวกัน ไหนจะรถกอล์ฟ ร้านค้า ที่ได้รับผลกระทบเป็นลูกโซ่ตามๆ กันมา ลำพังเงินหมุนเวียนของสนามที่มีอยู่ตอนนี้อาจแก้ปัญหาสนามที่ปิดได้ไม่นาน เพราะสนามยังมีภาระเรื่องค่าน้ำ-ค่าไฟ ค่าดูแลสนามกอล์ฟกว่า 500 – 700 ไร่ รออยู่เป็นเงินจำนวนไม่น้อย ซึ่งในวิกฤตแบบนี้นี่แหละที่กำลังสร้างโอกาส สร้างการเรียนรู้ให้ผู้ประกอบการ และสร้างมิตรภาพทางธุรกิจ

ดูแลไปด้วยกัน…ไม่ทิ้งกัน

สนามกอล์ฟ กับ แคดดี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่คู่กัน แต่ด้วยในตอนนี้ อย่างที่ทราบกันว่าสนามกอล์ฟได้ปิดให้บริการชั่วคราวตามคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา  เริ่มต้นตั้งแต่ กรุงเทพ-ปริมณฑล, นครราชสีมา, เชียงใหม่, นครนายก, ขอนแก่น, พังงา, ภูเก็ต, ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับผลกระทบกับการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวโดยตรง ด้วยแคดดีเองอย่างที่ทราบกันว่า ไม่มีเงินเดือน รายได้ของแคดดีเป็นรายได้รายวันที่ได้จากคูปองและทิป การปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว จึงทำให้แคดดีทั่วประเทศขาดรายได้และตกงานกว่าหลายหมื่นคนทันที

ด้านของผู้บริหารสนามกอล์ฟหลายๆ สนามในขณะนี้ ก็มีนโยบายออกมาเพื่อเยียวยา แคดดีของสนามกอล์ฟของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นจัดสรรเงินจากกองทุนแคดดีแจกจ่ายให้กับแคดดีจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย, การจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาแคดดี, นโยบายการกู้ยืมเงินโดยไม่มีดอกเบี้ย หรือในบางสนามยังมีการแจกจ่ายอาหารสำหรับแคดดีและบุคลากรของสนามในช่วงที่สนามปิดอยู่ เป็นต้น

ปรับปรุง…เพื่อรอวันกลับมา

ในวันที่สนามกอล์ฟปิดลง แต่จริงแล้วหลังบ้านของสนามกอล์ฟยังไม่ได้ปิด ยังมีการปรับปรุงและพัฒนา ถือเป็นช่วงที่สนามจะได้มีการ บิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาดสนามครั้งใหญ่ มีการพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค เช็คในส่วนของอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้งานไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ จุดบริการต่างๆ ห้องล็อกเกอร์ รวมทั้งมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในสนามกอล์ฟ การดูแลในส่วนของหญ้า กรีน แฟร์เวย์ เพื่อรอการกลับมาใช้บริการใหม่อีกครั้งหลังจากผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้ 


golf e-Coupon จากสนามกอล์ฟ

กอล์ฟดิกก์ คือหนึ่งในธุรกิจที่ทำงานร่วมกับสนามกอล์ฟ โดยเป็นแพลตฟอร์มจองสนามออนไลน์มาตลอด 6 ปี เชื่อมั่นว่าธุรกิจออนไลน์ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยที่จะประคับประคองสนามให้รอดจากสถานกาณ์นี้ไปด้วยกัน เราเข้าใจและอยากเป้นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสนามกอล์ฟทุกๆ สนามที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

golfdigg พร้อมเป็นอีกหนึ่งช่อง ในการขายคูปองต่างๆ ทั้ง คูปองกรีนฟี, คูปองอาหาร หรือคูปองเครื่องดื่ม เพื่อเป็นทางเลือกให้กับพี่ๆ นักกอล์ฟ ให้สามารถซื้อคูปองส่วนลดออนไลน์ได้ตลอดเวลา โดยเราจะช่วยสนับสนุน การออกแบบและผลิตคูปองเพื่ออำนวยความสะดวกและให้ได้เริ่มขายเร็วที่สุด ที่จะช่วยให้สนามลดค่าใช้จ่ายในการผลิตคูปอง และยังสามารถเข้าถึงกลุ่มนักกอล์ฟกว่า 100,000 คน ได้อย่างรวดเร็ว 

ข้อดีของการซื้อ golf e-Coupon บนกอล์ฟดิกก์

สิ่งที่นักกอล์ฟจะได้รับ

  • กรีนฟี แคดดี รถกอล์ฟในราคาพิเศษ
  • ความสะดวก รวดเร็ว ในการซื้อ
  • เลือก tee-time ที่ใช่ เก็บใช้เมื่อไหร่ก็ได้
  • นักกอล์ฟได้ช่วยให้สนามมีรายได้ในช่วงวิกฤต

สำหรับพี่ๆ นักกอล์ฟ ซื้อ golf e-Coupon ไว้ สถานการณ์ดีเมื่อไหร่ค่อยมาเจอกัน ต้องบอกว่าจากสถานการณ์ในปัจจุบัน ต้องยอมรับว่าสนามกอล์ฟได้มีผลกระทบอย่างมาก ลองมาหาดีลดีๆ เก็บไว้ใช้ได้บนเว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชัน golfdigg  แล้วไม่ช้าเราจะกลับมาออกรอบได้อย่างเคย ระหว่างนี้รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

สนามกอล์ฟที่สนใจร่วมพาร์ทเนอร์ golf e-Coupon

ส่วนสนามไหนสนใจ e-Coupon หรือ สนใจที่จะ ร่วมทำโปรโมชั่นอื่นๆ ผ่านทางกอล์ฟดิกก์ สามารถทำได้โดยมี 2 รูปแบบคือ สนามกอล์ฟที่มีคูปองอยู่แล้ว และสนามกอล์ฟที่ไม่มีคูปองและอยากร่วมทำโปรโมชั่น โดยทาง กอล์ฟดิกก์เอง ยินดีที่จะออกแบบคูปองสำหรับสนามกอล์ฟเพื่อใช้งาน

โดย golf e-Coupon มีรูปแบบการทำงาน ดังนี้

สนามกอล์ฟที่สนใจสามารถติดต่อโดยตรงได้ผ่านทาง เบอร์ติดต่อ 081-806-6431 (คุณโอม ภูริชช์ อักษรทับ) Email [email protected] , [email protected] หรือผ่านช่องทาง Line : “@golfdigg”

จะเห็นได้ว่าในช่วงนี้ ทุกคนต่างก็ ได้สร้างกระทบด้วยกันหมด ไม่ว่าจะเป็นสนามกอล์ฟ แคดดี นักกอล์ฟชาวต่างชาติ รวมถึงนักกอล์ฟชาวไทยที่ต่างเลือกที่จะออกรอบน้อยลง ช่วงเวลาแบบนี้สิ่งสำคัญที่สุด คือสุขภาพของพวกเราทุกคน และการให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ในการยับยั้งการแพร่ระบาดของ COVID-19 และการที่หลายสนามกอล์ฟได้ตระหนักถึงความสำคัญ เพื่อความปลอดภัยต่อทั้งพี่ๆ นักกอล์ฟ, แคดดี และทีมงานของสนามเอง

ขอบคุณที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้สนามกอล์ฟ ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

“สู้ไปด้วยกันเราจะรอดกันหมด”

#COVID19 #โควิด19 #ฝ่าวิกฤตโควิด19 #ไวรัสโคโรนา #สู้ไปด้วยกันเราจะรอดกันหมด #สปดกรจรกม



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading