Connect with us

News

5 โปรสาวร่วมสัมผัสงานหัตถศิลป์ไทยประยุกต์อันล้ำสมัย ‘จักสาน’

Published

on

ตัวแทน 5 นักกอล์ฟสาวระดับโลกที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ
ไทยแลนด์ 2021”
ได้แก่ เอมี่ หยาง จากเกาหลีใต้ ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่น มูนี่ เหอ จากจีน แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ จากไทย  และแกบี้ โลเปซ จากเม็กซิโก ร่วมสัมผัสความสวยงามของงานหัตถศิลป์ ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ “จักสาน (Chaksarn)” ในกิจกรรม Photo Call ณ โรงแรมอวานี พัทยา รีสอร์ท ใจกลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

“เอมี่ หยาง” จากเกาหลีใต้ แชมป์รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ร่วมสัมผัสความสวยงามของกระเป๋าถือแบรนด์ “จักสาน (Chaksarn)” จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย

สำหรับผลิตภัณฑ์กระเป๋าถือแบรนด์ “จักสาน (Chaksarn)” เป็นผลิตภัณฑ์จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่แตกต่างและงดงามเหนือกาลเวลา กระเป๋าทุกใบเกิดจากการผสานฝีมือการจักสานชั้นสูงที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นนานนับศตวรรษของชาวบ้านในภาคอีสาน โดยถูกนำมาตีความการออกแบบใหม่ให้สอดรับกับยุคสมัยและความนิยมด้านแฟชั่นในปัจจุบัน ทำให้ผลิตภัณฑ์กระเป๋า “จักสาน (Chaksarn)” ทุกใบสะท้อนถึงทักษะของช่างพื้นบ้านซึ่งเป็นมรดกทางภูมิปัญญาอันล้ำค่าจากอดีตอันเนิ่นนาน สู่การรังสรรค์งานดีไซน์สมัยใหม่และการพัฒนาแบรนด์อย่างยั่งยืนในอนาคต เพื่อให้เหล่านักกอล์ฟได้สัมผัสถึงความประณีต ที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย

“มูนี่ เหอ” จากจีน ชื่นชมงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของกระเป๋าถือแบรนด์ “จักสาน (Chaksarn)” กระเป๋าแฟชั่นฝีมือคนไทย ที่นำวัสดุท้องถิ่นและภูมิปัญญาไทยมาออกแบบให้เกิดสไตล์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นร่วมสมัย
“แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ” นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งชาวไทย ภูมิใจนำเสนอมรดกทางวัฒนธรรมอันงดงามของประเป๋าถือจากแบรนด์ “จักสาน (Chaksarn)” ที่เกิดขึ้นจากตั้งใจของคนไทยที่ต้องการพัฒนางานหัตกรรมของชุมชนให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพ ช่วยเพิ่มมูลค่า เพิ่มประโยชน์การใช้สอย และใช้งานได้จริง รวมถึงต้องการสร้างรายได้ให้ชุมชนและร่วมอนุรักษ์ศิลปหัตถกรรมทั้งถิ่นอีสานให้คงอยู่ต่อไป
“ฮินาโกะ ชิบุโนะ” โปรกอล์ฟสาวชาวญี่ปุ่น โพสต์ท่าถ่ายรูปกับกระเป๋าถือใบโปรดจากแบรนด์ “จักสาน (Chaksarn)” ฝีมือคนไทยที่ดึงเอาความเป็นไทยมาเป็นจุดเด่น สวยงามด้วยลวดลายและสีสันที่สะดุดตา มีความเป็นไทยแฝงกับความเป็นสากลอย่างลงตัว

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ศึกทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลกที่รวบรวมนักกอล์ฟหญิงชั้นนำจากต่างประเทศและเมืองไทยกว่า 70 คน เพื่อมาร่วมดวลวงสวิงในทัวร์นาเมนต์ที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง กำหนดการจัดการแข่งขันในวันที่ 6 – 9 พฤษภาคม 2564 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี การแข่งขันในปีนี้กำหนดจัดขึ้นในรูปแบบสนามปิดและไม่เปิดจำหน่ายบัตรแก่ผู้ชมทั่วไป โดยมีการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันไปยังกว่า 100 ประเทศทั่วโลก สำหรับผู้ชมในเมืองไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือแอปพลิเคชัน PPTV HD36

“แกบี้ โลเปซ” หนึ่งในนักกอล์ฟหญิงแถวหน้าของโลกจากเม็กซิโก ซึ่งจะร่วมแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ร่วมนำเสนอความงดงามของกระเป๋าถือแบรนด์ “จักสาน (Chaksarn)”

ติดตามข่าวสารของการแข่งขัน www.hondalpgathailand.com  และ www.facebook.com/lpgaThailand
ดูรายละเอียดของผลิตภัณฑ์แบรนด์ “จักสาน (Chaksarn)” ได้ที่ www.chaksarn.com



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่