Connect with us

News

สองโปรสาว ‘โปรจีน-โปรพริม’ อัปเดตความพร้อมเตรียมลุยฮอนด้าแอลพีจีเอ 10-13 มี.ค.นี้

อัปเดตความเคลื่อนไหววงการกอล์ฟ รายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022”  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2565 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี ล่าสุด “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล และ “โปรพริม” พริมา ธรรมมารักษ์ ได้แถลงความพร้อมทางออนไลน์ ก่อนการแข่งขันในสัปดาห์หน้า

Published

on

โดย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล รุกกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ 2022 ที่เพิ่งเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ในฤดูกาลนี้ เผยว่ากำลังอยู่ในช่วงเน้นซ้อมตีเหล็กให้บ่อยขึ้น เพื่อให้ชินกับอุปกรณ์ให้เร็วที่สุด และหวังว่าการแข่งขันที่สิงคโปร์ในสัปดาห์นี้จะทำผลงานได้ดีและช่วยเพิ่มความมั่นใจก่อนมาแข่งขันรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์

“สำหรับเป้าหมายในปีนี้ก็คือทำให้ดีที่สุดในทุก ๆ ช็อตค่ะ ส่วนหลุมที่ท้าทายที่สุดสำหรับจีนในสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา คือหลุมที่ 17 แต่จีนก็จะสู้ให้เต็มที่ค่ะ” โปรสาวกล่าวด้วยรอยยิ้ม

โปรพริม” พริมา ธรรมมารักษ์

ด้าน “โปรพริม” พริมา ธรรมมารักษ์ นักกอล์ฟรับเชิญในรายการนี้ ก็กำลังเตรียมตัวเต็มที่สำหรับการแข่งขันในทัวร์นาเมนท์กอล์ฟระดับโลกในบ้านเกิดเช่นกัน

“ช่วงนี้พริมกำลังซ้อมเพื่อแข่งขันทั้งในเอปสัน ทัวร์ และ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ พริมพยายามซ้อมลูกสั้น ซ้อมพัตต์ให้เยอะขึ้น เนื่องจากที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา หากเล่นลูกสั้นดีก็มีโอกาสทำแต้มได้มาก อีกทั้งยังมีความท้าทายอย่างมากโดยเฉพาะหลุมที่ 17” 

ส่วนเป้าหมายในทัวร์นาเมนท์นี้ “พริมเชื่อว่าถ้าทุกคนเลือกได้ คงอยากได้แชมป์รายการในเมืองไทยกันทั้งนั้น พริมก็เช่นกันค่ะ และจะพยายามทำให้เต็มที่” โปรสาวดาวรุ่งจากเอปสันทัวร์กล่าว

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 พร้อมเปิดฉากยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด Beyond Greatness ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 53 ล้านบาท ณ สยามคัน ทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี วันที่ 10-13 มีนาคม นี้ โดยมีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 70 คน รวมถึงนักกอล์ฟอาชีพ 56 คน จากการจัดอันดับ LPGA Priority List 2022

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถติดตามและร่วมเชียร์การแข่งขันได้ทางหน้าจอโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 และผ่านทางแพล็ตฟอร์มดิจิตอลอื่นๆ ของทางสถานีได้ตลอดทั้ง 4 วันของการแข่งขัน ซึ่งในปีนี้นักกอล์ฟสาวไทยจะแข่งด้วยกันทั้งสิ้น 12 คน อาทิ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทยที่จะลงป้องกันแชมป์ และพี่สาว “โปรโม โมรียา จุฑานุกาล” รวมทั้ง “โปรแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ 

นอกจากนี้ยังบรรดานักกอล์ฟชั้นนำจากทั้งเอเชีย สหรัฐ และยุโรปตบเท้าเข้าร่วม อาทิ มินจี ลี แชมป์เมเจอร์ รายการอามุนดี เอวิยอง 2021, ยูกะ ซาโสะ แชมป์เมเจอร์รายการ ยูเอส วีแมนส์ โอเพ่น 2021 และฮินาโกะ ชิบุโนะ แชมป์เมเจอร์รายการวีแมนส์ บริติช โอเพ่น 2019 



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่