Connect with us

News

โปรเม,ลิเดีย โค, บรู๊ค เฮนเดอร์สัน และทัพโปรกอล์ฟสาวชั้นนำ เตรียมสู้ศึกฮอนด้าฯ 10-13 มี.ค.นี้

ฮอนด้า ร่วมกับ ไอเอ็มจี ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี ฉลองครบรอบ 15 ปี ของ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ภายใต้แนวคิด Beyond Greatness พร้อมต้อนรับทัพนักกอล์ฟสาวชั้นนำที่เดินทางมาแข่งขันชิงเงินรางวัล 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 53 ล้านบาท ในวันที่ 10-13 มีนาคม 2565 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี

Published

on

การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 มีนักกอล์ฟเข้าร่วมทั้งสิ้น 70 คนโดยเป็นนักกอล์ฟจำนวน 56 คนในรายชื่อ LPGA Priority List อาทิ ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ ผู้ชนะการแข่งขันแอลพีจีเอ 17 รายการ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา แชมป์รายการ Hugel-Air Premia LA Open2021 แดเนียล คัง จากสหรัฐฯ แชมป์รายการ Hilton Grand Vacations Tournament of Champions 2022 

พร้อมด้วยแชมป์รายการเมเจอร์ ได้แก่ นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งชาวไทยอย่าง “โปรแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของแชมป์รายการ Chevron Championship2021 ยูกะ ซาโซ่ จากฟิลิปปินส์ แชมป์รายการ US Women’s Open2021 และ มินจี ลี จากออสเตรเลีย ผู้ชนะจากรายการ The Amundi Evian Championship 2021 

รวมถึงกลุ่มผู้ชนะในรายการจากปีก่อน ทั้ง เอมี่ หยาง แชมป์แอลพีจีเอ  4 สมัย “โปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปี 2021 ซึ่งจะมาป้องกันแชมป์ในปีนี้  และ จิน ยัง โค จากเกาหลีใต้ เจ้าของตำแหน่ง LPGA Tour Player of the Year และมือวางอันดับ 1 ของโลกในขณะนี้ พร้อมด้วยนักกอล์ฟอีกมากมายที่จะมาร่วมเกมการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้

โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน  (ซ้าย) ผู้ชนะการแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เนชั่นแนล ควอลิฟายเออร์ส 2022 และโปรพริม พริมา ธรรมารักษ์  (ขวา) นักกอล์ฟรับเชิญแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022

รวมถึงนักกอล์ฟสาวไทยตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เพื่อร่วมชิงเงินรางวัล อีกทั้ง รางวัลพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ รถยนต์ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS ยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมเอสยูวี มูลค่า 1,179,000 บาท สำหรับผู้ทำโฮลอินวัน พาร์ 3หลุมที่ 16 ได้เป็นคนแรก

“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ผู้ชนะการแข่งขัน National Qualifiers

นอกจากนี้แฟนกอล์ฟชาวไทยยังสามารถติดตามเชียร์และส่งกำลังใจให้โปรกอล์ฟดาวรุ่งสาวไทยอย่าง “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ผู้ชนะการแข่งขัน National Qualifiers ต่อเนื่อง 2 ปี รวมถึงนักกอล์ฟไทยที่ได้รับเชิญจากผู้สนับสนุนหลักเพื่อเข้าแข่งขัน ได้แก่ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ และรีน่า ทาเทมัตสึ (นักกอล์ฟสมัครเล่น) รวมถึงนักกอล์ฟรับเชิญจากต่างประเทศ อาทิ เอมิลี่ พีเดอร์เซน ลูซี ลี ฮินาโกะ ชิบูโนะ และเคทลิน แพพ 

“การคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ปีที่แล้ว ถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่เมภูมิใจมากค่ะ เพราะเป็นการแข่งขันในบ้านเกิดของตัวเอง และรู้สึกขอบคุณฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่เป็นเวทีสำคัญสำหรับนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาร่วมแข่งขันกัน เพื่อสร้างช่วงเวลาแห่งชัยชนะอันยิ่งใหญ่ในทุกๆ ด้าน เมตั้งตาคอยที่จะได้ทำเต็มที่อีกครั้งสำหรับการแข่งขันในปีนี้ และรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ลงแข่งในสนามแบบพร้อมหน้าพร้อมตากับเพื่อนๆ นักกีฬาชาวไทย และยังคงอยากส่งต่อแรงบันดาลใจแก่นักกอล์ฟรุ่นต่อไป เช่นเดียวกับที่เมเคยได้รับมา” ‘โปรเม’ เอรียา จุฑานุกาล แชมป์รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 กล่าว

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปี 2021 

“โปรแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์รายการ Chevron Championship2021 และอันดับ 3 ร่วม รายการ  ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 กล่าวว่า “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเราได้ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นอีกครั้งและจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ ขอขอบคุณทางฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สร้างหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟอันทรงเกียรติ และแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพด้านกีฬากอล์ฟบนเวทีระดับนี้”

การจัดการแข่งขันในปีนี้ จะดำเนินการตามแนวทางที่กำหนดโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัย โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันในสนาม และไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันแก่บุคคลทั่วไป 

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ PPTV HDช่อง 36 ตั้งแต่เวลา 12.00 เป็นต้นไป หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com แอปพลิเคชั่น PPTVHD36 รวมทั้งเฟซบุ๊กและยูทูปของสถานีฯ ได้ตลอด 4 วันของการแข่งขัน



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่