Connect with us

News

‘น้องจีน’ อาฒยาเผยตั้งเป้าท็อป 25 ทำเงิน หลังเทิร์นโปรประกาศลุย LET

Published

on

หลังจากที่แฟนกอล์ฟชาวไทยรอคอยกันมายาวนาน ล่าสุดในงาน Keep Passion on Green “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล ประกาศเทิร์นโปรอย่างเป็นทางการเป็นที่แรก

ซึ่งหลังจากนี้โปรสาววัย 17 ปีมีแพลนที่จะเล่นอยู่ในยูโรเปี้ยนทัวร์ก่อน เนื่องจากอายุยังไม่ถึงเกณฑ์ที่จะเล่นใน LPGA ทัวร์ได้

“ปีนี้จีนยังมีทัวร์การ์ดของ เลดี้ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ อยู่ ก็คิดว่าจะไปเก็บประสบการณ์จากที่นั่น จีนคิดว่าเป็นทัวร์ดีทัวร์นึงเลยที่เราสามารถไปหาประสบการณ์ได้ ไปเก็บเกี่ยวทั้งสภาพสนามต่างๆ ในยุโรปได้ ก็ไปยูโรเปี้ยนทัวร์ก่อน แล้วก็เดี๋ยวดูอีกทีว่า เขาจะให้ไหมในปลายปีนี้ที่จะคลอลิฟาย LPGA ค่ะ”

ส่วนความพร้อมในปีนี้ โปรสาวป้ายแดงเผยว่า “ต้องเป็นปีที่ท้าทายของจีนมากๆ อีกปีนึงเลย เพราะว่าเป็นโปรปีแรกด้วย แล้วก็ไปยูโรเปี้ยนฯปีแรก จีนว่าก็ต้องมีอะไรใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต ก็เหมือนเรารีสตาร์ทใหม่หมด เป็นโปรเหมือนเราต้องไปหาประสบการณ์ใหม่ ไปหาอะไรใหม่ๆ แล้วก็ชีวิตใหม่ที่อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีทีมชาติ ไม่มีเพื่อนๆ ที่ไปด้วยแล้ว”

ส่วนเป้าหมายในปีนี้ โปรจีน กล่าวต่อว่า

“ปีนี้จีนตั้งเป้าอยากจะท็อป 25 ของ money list เพราะว่ามันก็จะได้ไปต่อใน Major ของ LPGA แต่ก็ไม่ได้คาดหวังมากขนาดนั้น เพราะว่าจีนเชื่อว่าปีนี้ ถึงมันจะดีหรือมันจะไม่ดีแต่ที่จีนได้เยอะมากๆที่สุดก็คือประสบการณ์ค่ะ”

สวิงสาวมหัศจรรย์ เคยสร้างประวัติศาสตร์ในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ด้วยการเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้า 2 แชมป์ของทัวร์สำเร็จ เมื่อปี 2017 และ 2019

เรื่องที่เกี่ยวข้อง : golfdiggTODAY Journey EP.4 Jeen Atthaya Thitikul



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่