Connect with us

News

‘โปรเม’ นำทัพ 6 โปรไทยระเบิดฟอร์มศึกเอวียอง แชมเปี้ยนชิพ 2019

Published

on

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี มืออันดับ 9 ของโลกพร้อมแล้วกับการลงไล่ล่าแชมป์รายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่สี่แห่งปีของกอล์ฟหญิง ที่สนามเอวิยอง รีสอร์ท กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 ชานเมืองเอวิยอง-เลส์-แบงส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2562 โดยมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมเข้าแข่งขันทั้งหมด 6 คน เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 4.1 ล้านดอลลาร์ หรือราว 131.2 ล้านบาท

สำหรับปีนี้นับเป็นปีที่ 25 ของรายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และเป็นปีแรกที่ผู้จัดได้มีการปรับโปรแกรมแข่งขันจากเดิมในเดือนกันยายนเป็นเดือนกรกฎาคม ทำให้สภาพอากาศร้อนมากกว่าที่เคย

โดย เอรียา เผยถึงความพร้อมในการแข่งขันสัปดาห์นี้ว่า

“หลังจากได้ซ้อมแล้วก็ยอมรับว่าสนามก็ยังคงยากอยู่เหมือนเดิม และปีนี้แฟร์เวย์แคบ และยากขึ้นก็ตรงกรีนเฟิร์มขึ้นกว่าเดิม และตอนนี้ก็เชื่อมั่นขึ้นเรื่อย ๆ กับการเล่นหลังจากเล่นสามสี่รายการที่ผ่านมา และสัปดาห์ที่แล้วก็สนุกกับการเล่นทีมรายการใหม่ซึ่งมีเล่นแบลโฟร์ซัมส์ไม่กล้าตีกันแต่หลังจากนั้นสองรอบสุดท้ายก็กล้าเล่นกันในสนุกดี และสัปดาห์นี้จะทำให้ดีที่สุดค่ะ”

ด้าน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ที่จะฉลองอายุครบรอบ 25 ปีในวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค.นี้ ก็พร้อมลงชิงชัยในรายการเดียวกันเป็นครั้งที่ 7 หลังเคยสร้างผลงานดีที่สุดไว้ด้วยการคว้าอันดับ 3 ร่วมมาแล้วเมื่อปี 2017

สำหรับ “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ นักกอล์ฟสาวเพียงคนเดียวที่ลงแข่งขันทุกรายการในทัวร์ปีนี้โดยไม่หยุดพักและเพิ่งจะคว้าแชมป์ในรายการทีมดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล คู่กับ ซีดนีย์ แคลนทัน ทำให้เธอมั่นใจมากขึ้น เตรียมลงเล่นในรายการที่ 21 นี้ หวังลุ้นแชมป์รายการที่สองติดต่อกัน แม้ว่าจะต้องเจอกับสภาพอากาศร้อนมากก็ตาม

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ จะลงเล่นรายการที่ 17 ในฤดูกาลนี้หลังจาก 16 รายการแรกนั้นดีที่สุดอันดับ 14 ร่วมแบ็งค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ และสถิติดีที่สุดในการเล่นรายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ อยู่ที่อันดับ 20 ร่วม เมื่อปี 2015 ส่วนปีที่แล้วจบลงอันดับ 61 ร่วม กล่าวถึงความเปลี่ยนแปลงในสนามว่า

“ปีนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันมีการปรับเปลี่ยนสนามบ้างเล็กน้อยค่ะอย่าง หลุม 4 ทำกรีนสโลปเล็กลง ในขณะที่หลุม 13 จากพาร์ 5 เปลี่ยนเป็นพาร์ 4 และหลุม 18 จากพาร์ 4 ปรับเป็นพาร์ 5 ก็น่าจะท้าทายยิ่งกว่าเดิมแล้วสนามนี้พลาดแฟร์เวย์แก้ยากเลย”

ด้าน “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาววัย 20 ปี กับการเล่นแอลพีจีเอทัวร์ปีแรกในฐานะรุกกี้ เผยหลังได้ซ้อมกับสนามจริงว่า

“หลังจากที่ได้ลองออกรอบแล้วสนามนี้ก็เป็นสนามภูเขาค่ะคงต้องดูเหลี่ยมขึ้นกรีนให้ดีหน่อยค่ะ ส่วนการเตรียมตัวก็ เหมือนเดิมทุกสัปดาห์ค่ะซ้อมเตรียมตัว และจะทำให้ดีที่สุดเต็มความสามารถของตัวเองค่ะ”

“โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน กับครั้งแรกในรายการนี้และเป็นเมเจอร์ที่สามในการเล่นอาชีพ ก็พร้อมแล้วหลังจากได้ลองออกไปซ้อม 18 หลุม พร้อมบอกว่า

“ก็พยายามวางแผนการเล่นกับแคดดี  มาร์คจุดที่ควร และที่สำคัญคือต้องดื่มน้ำเยอะๆ เพราะว่าอากาศค่อนข้างร้อน แล้วก็จะเล่นเกมส์ตัวเองให้ดีค่ะไม่ได้กดดันมาก และจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ”

ตารางแข่งขันตามเวลาไทย

สำหรับการแข่งขันรายการ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ทั้ง 6 โปรสาวจากไทยต้องเตรียมประชันวงสวิงกับยอดโปรสาวจากทั่วโลก อาทิ โค จิน-ยอง, พัค ซอง-ฮยอน, บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน, คิม เซ-ยอง ที่ปีนี้พวกเธอคว้าแชมป์ในแอลพีจีเอมาแล้วถึง 2 รายการ ฯลฯ ร่วมด้วยแชมป์เก่าจากเมเจอร์นี้ คิม ฮโย-จู, ลีเดีย โค, ชอน อิน-จี, อันนา นอร์ดควิสต์ และการป้องกันตำแหน่งแชมป์คนล่าสุดของ แองเจล่า สแตนฟอร์ด

EVIAN-LES-BAINS, FRANCE – SEPTEMBER 16: Angela Stanford of USA looks to the sky whilst hilding the winner trophy after the final round of The Evian Championship at Evian Resort Golf Club on September 16, 2018 in Evian-les-Bains, France. (Photo by Stuart Franklin/Getty Images)

นอกจากนี้อดีตแชมป์ปี 2012 พัค อินบี โปรสาวจากเกาหลีใต้ ยังมีลุ้นอีกครั้งกับการขึ้นชั้นเป็น ซูเปอร์ แกรนด์ สแลม คนแรกในประวัติศาสตร์กอล์ฟหญิงที่คว้าแชมป์เมเจอร์ครบ 5 แชมป์ หากเธอคว้าแชมป์ในปีนี้สำเร็จ (เมื่อครั้งที่เธอคว้าแชมป์ยังไม่ได้เป็นรายการเมเจอร์ก่อนจะเป็นเมเจอร์ในปี 2013)

ตามลุ้นตามเชียร์โปรไทยผ่านหน้าจอได้ที่ช่อง Fox Sport 2
พฤหัสบดีที่ 25 และ ศุกร์ที่ 26 ก.ค. 62 เวลา 16:00 น. – 19.00 น. และ 20:30 – 23:30 น.
เสาร์ที่ 27 และ อาทิตย์ที่ 28 ก.ค. 62 เวลา 17:00 น. – 22:30 น.

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading