Connect with us

News

จีน ชัตดาวน์ 127 สนามกอล์ฟ ทั่วจีน เหตุสิ้นเปลืองทรัพยากร !!!

จีนดำเนินการสั่งปิดสนามกอล์ฟรวม 127 แห่ง รวมทั้งระงับโครงการก่อสร้างสนามกอล์ฟอย่างเด็ดขาด นับตั้งแต่ปี 2011-2018 เริ่มเห็นผลลัพธ์เชิงบวกด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรดินและน้ำ

Published

on

golf-china-close-golfdigg-golfdiggtoday

จีนดำเนินการสั่งปิดสนามกอล์ฟรวม 127 แห่ง รวมทั้งระงับโครงการก่อสร้างสนามกอล์ฟอย่างเด็ดขาด นับตั้งแต่ปี 2011-2018 เริ่มเห็นผลลัพธ์เชิงบวกด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรดินและน้ำ

ข่าวนี้อ้างอิงจาก ข่าวจากสำนักข่าว Xinhua ที่รายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา โดย คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน หรือ National Development and Reform Commission – NDRC ได้เออกมาแถลงการณ์ผ่านช่องทางเว็บไซต์ของ ถึงความทุ่มเทของประเทศจีน ในการสั่งระงับการสร้างสนามกอล์ฟใหม่ และ การปิดสนามกอล์ฟกว่า 127 แห่งนับตั้งแต่ปี 2011-2018 ซึ่งให้ผลลัพธ์ทางด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรดินและน้ำที่าดีขึ้น 

โดยที่ผ่านมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินหน้าปราบาปรามสนามกอล์ฟที่สร้างอย่างผิดกฎหมาย และสั่งให้ยกเลิกโครงการสร้างสนามกอล์ฟ รวม 14 แห่ง ทั้งใน มณฑลซานซี หูเป่ย ฝูเจี้ยน จี๋หลิน ซานตง เหอหนาน ห่หนาน เสฉวน อวิ๋นหนาน และส่านซี

อย่างไรก็ดี จากการดำเนินงานของจีน ที่ดำเนินการปราบปรามและควบคุมการสร้างสนามกอล์ฟใหม่ เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรดินและน้ำนั้น อย่างที่ทราบกันดีว่า การสร้างสนามกอล์ฟจะต้องใช้ทรัพยากรดินและน้ำมากเป็นพิเศษ ในขณะเดียวกันในหลายเมืองของจีนเองก็ประสบปัญหาการขาดแคลนทรัพยากรดินและน้ำ รวมถึงปัญหาของราคาที่ดินที่อยู่อาศัยของจีนที่ประสบปัญหาอยู่ การกำหนดนโยบายนี้จึงช่วยให้สามารถอนุรักษ์ทรัพยากรดินและน้ำได้นั่นเอง 

อ้างอิง : http://www.xinhuanet.com/english/2019-07/16/c_138231479.htm 



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่


Continue Reading