Connect with us

News

กอล์ฟสตรีสูญเสียมือสวิงระดับตำนาน ‘มิกกี้ ไรท์’

“She was our Jack Nicklaus, Arnold Palmer, Tiger Woods, Nancy Lopez all rolled into one. She was it.” – Kathy Whitworth on what her friend Mickey Wright meant to the LPGA

Published

on

มิกกี้ ไรท์ ตำนานนักกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอฯ ได้จากไปด้วยอาการหัวใจล้มเหลว เมื่อช่วงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังครบรอบวันเกิด 85 ปีได้เพียงสามวัน

หลังตัดสินใจเข้าร่วมแอลพีจีเอทัวร์ เมื่อปี 1995 เธอได้ก้าวขึ้นเป็นนักกอล์ฟแถวหน้าในยุคนั้นทันที และถูกกล่าวขานว่าเป็นโปรกอล์ฟหญิงชาวอเมริกันที่มีวงสวิงที่ดีที่สุดในประวัติศาสาตร์กอล์ฟ เธอคว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์ ได้มากที่สุดถึง 82 รายการ 13 เมเจอร์ โดยเป็นรองเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง เคธี่ วิตเวิร์ธ ที่ทำสถิติมากที่สุดในโลกไว้ที่ 88 รายการเท่านั้น ซึ่งทำให้เธอได้เข้าไปอยู่ในฮอล ออฟ เฟม ตั้งแต่ปี 1960 บริบูรณ์

ตลอดชีวิตในแอลพีจีเอ ทัวร์ เธอสามารถขึ้นเป็นนักกอล์ฟสาวที่ทำเงินสูงสุดได้ถึง 3 ปีซ้อน และทำสกอร์เฉลี่ยดีที่สุด (vare throphy) ติดต่อกันถึง 5 ปี โดยระหว่างปี 1956 เรื่อยมาจนถึงปี 1964 เธอยังทำสถิติเป็นผู้เล่นที่คว้าแชมป์มากที่สุดถึง 6 ปีด้วยกัน

โดยครั้งหนึ่ง เคธี่ วิตเวิร์ธ โปรกอล์ฟร่วมรุ่นที่คว้าแชมป์มากสุดในแอลพีจีเอ ทัวร์ เคยนิยามเพื่อนคนนี้ไว้ว่า

“มิกกี้ คือ แจ็ค นิกคลอส, อาร์โนลด์ พาลเมอร์,ไทเกอร์ วูดส์, แนนซี่ โลเปซ เธอเป็นทั้งหมดนี้ในคนเดียว”

เคธี่ วิตเวิร์ธ

ในขณะที่กอล์ฟฝั่งพีจีเอทัวร์อย่าง เบนโฮแกน ก็ยกย่องเธอว่า

“การสวิงลูกของมิกกี้ไรท์ คือวงสวิงที่ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมา”

– เบน โฮแกน –

ตำนานโปรกอล์ฟสาวตัดสินใจวางมือจากการเล่นอาชีพในวัยเพียง 34 ปี จากการบาดเจ็บข้อเท้าและข้อมือ พร้อมบอกไว้ว่าเธอขอออกไปในฐานะผู้เล่นหญิงที่ดีที่สุดในโลก เพราะเธอไม่ต้องการทำลายมัน

กระทั่งวันนี้การจากไปอย่างไม่มีวันกลับมาของโปรกอล์ฟระดับตำนานก็ได้ทิ้งเรื่องราว เอาไว้มากมาย โดยเฉพาะผลงานและความสามารถที่จะยังคงอยู่ต่อไป

‘‘

วันนี้เราได้สูญเสียตำนานไปแล้ว ซึ่งอาจจะหมายถึงการสูญเสียวงสวิงกอล์ฟที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์กอล์ฟไปด้วย

’’

ไมค์ วาน
ประธานแอลพีจีเอ ทัวร์ กล่าว

ที่มา
LPGA
USGA



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading