Connect with us

News

“โปรแหวน – โปรจูเนียร์” นำ 7 สาวไทยลุย Cambia Portland Classic 2018

Published

on

golfdigg_golfdiggtoday_Cambia_Portland_Classic_2018_07

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ พร้อมกับ โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย เชื่อมั่นลงไล่ล่าแชมป์ ในรายการแคมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิก ที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-2 กันยายน 2561

golfdigg_golfdiggtoday_Cambia_Portland_Classic_2018_01

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการแคมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิก จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-2 กันยายน 2561  ณ สนามโคลัมเบีย เอดจ์วอเทอร์ คันทรี่ คลับ เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลกว่า 1.3 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 41.6 ล้านบาท) ซึ่ง สเตซี่ ลูอิส  โปรสาวชาวอเมริกันเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วแต่ปีนี้ไม่สามารถกลับไปป้องกันแชมป์ได้เนื่องจากอยู่ในช่วงการตั้งครรภ์ ขณะที่ ชอน อินจี โปรสาวเกาหลีใต้รองแชมป์ปีที่แล้วก็ร่วมล่าแชมป์แรกของเธอในปีนี้

golfdigg_golfdiggtoday_Cambia_Portland_Classic_2018_07

ทางด้านของโปรไทย อย่าง “โปรแหวน”พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 48 ของโลกซึ่งเป็นนักกอล์ฟอันดับสูงสุดของนักกอล์ฟไทยที่แข่งขันสัปดาห์นี้ก็มุ่งมั่น จะทำผลงานดีหลังจากคว้ารองแชมป์ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปีที่อังกฤษเมื่อสัปดาห์ก่อน

“ตอนนี้พยายามปรับและซ้อมในสิ่งที่ตัวเองผิดพลาดให้มากยิ่งขึ้น สนามนี้ค่อนข้างเข้าทางตัวเองเหมือนกันและแคบแต่ก็ไม่ยาวมากจะพยายามทำให้ดีที่สุดเป็นรายการสุดท้ายก่อนไปเมเจอร์สุดท้ายเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และเข้าสู่เอเชี่ยน สวิง ปีนี้พยายามทำผลงานดีจบลงใน 30 อันดับแรกของเงินรางวัลในทัวร์ค่ะ” โปรแหวนกล่าว

ผลงานของพรอนงค์ ในทัวร์ปีนี้เล่น 20 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการคืออันดับ 7 ร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ และ รองแชมป์ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อต้นเดือนสิงหาคมแต่สองรายการล่าสุดไม่ผ่านตัดตัว

golfdigg_golfdiggtoday_Cambia_Portland_Classic_2018_05

ทางด้าน “โปรแจน”วิชาณี มีชัย” โปรผลงานปีนี้จบลงใน 10 อันดับแรกสองรายการเธอหวังจะทำได้ดีในสัปดาห์นี้เพื่อการันตีการเลื่อนขึ้นไปอยู่ใน 60 อันดับแรกเงินรางวัลรวมจะได้ไปเล่นในเอเชี่ยนสวิงท้ายฤดูกาล

โปรแจน เผยก่อนแข่งขันว่า “การเล่นที่สนามแห่งนี้ทำได้ดีจบลงใน 10 อันดับแรกเมื่อปีที่แล้วคิดว่าปีนี้น่าจะทำได้ดีแม้ว่าสนามแฟร์เวย์แคบต้องพยายามตีให้ตรง แต่ไม่ยาวมากก็น่าจะพอเข้าทางมากหากเราตีตรงได้ก็น่าออกมาดี และช่วงนี้พยายามซ้อมพัตต์มากกว่าเดิมค่ะ”

golfdigg_golfdiggtoday_Cambia_Portland_Classic_2018_03

ส่วนโปรสาวไทยอีก 1 คน นั่นคือ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ มือ 75 ของโลกพร้อมแล้วเช่นกันจะลงไล่ล่าแชมป์ที่สองในอาชีพหลังจากคว้าแชมป์แรกได้แล้วในรายการมาราธอน คลาสสิกผลงานปีนี้เธอเล่น 20 รายการจบลงใน 10 อันดับแรกหนึ่งราการซึ่งคือการคว้าแชมป์

นักกอล์ฟไทยคนอื่นๆที่ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้มี “โปรปลาย”พัชรจุฑา คงกระพันธ์ โปรจากขอนแก่น “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรจากร้อยเอ็ด “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ โปรจากบึงกาฬ และ“โปรกิ๊ฟ” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ โปรจากสมุทรปราการ

ส่วน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรโม”โมรียา จุฑานุกาล สองโปรน้องพี่พักไม่แข่งขันเตรียมเดินทางไปแข่งขันเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีที่ประเทศฝรั่งเศสในกลางเดือนกันยายน

golfdigg_golfdiggtoday_Cambia_Portland_Classic_2018_06

ความเคลื่อนไหวล่าของทางด้าน บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดามือ 8 ของโลกเป็นนักกอล์ฟที่ได้รับการวางให้เป็นเต็งหนึ่งมีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุดด้วยผลงานที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ที่ประเทศแคนาดาบ้านเกิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเธอมีดีกรีเป็นแชมป์รายการนี้สองสมัยติดต่อกันปี 2015-2016 ผลงานปีนี้นอกจากคว้าแชมป์ที่แคนาดายังคว้าแชมป์ที่ฮาวายเมื่อเดือนเมษายน

เฮนเดอร์สัน กล่าวหลังการคว้าแชมป์ที่แคนาดาและมองไปในรายการที่เหลือว่า
“ตอนนี้ฉันรู้สึกชอบในสิ่งที่ตัวเองทำอยู่การคว้าแชมป์ทำให้ฉันเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น และมีอะไรมากมายฉันคว้าแชมป์สองรายการในสองสามฤดูกาลล่าสุดดังนั้นฉันต้องการรักษาการเล่นแบบนี้ต่อไปแล้วฉันก็มีความสุขที่ฉันทำได้ฉันกำลังมองถึงการคว้าแชมป์ที่สามในฤดูกาลนี้”

อย่างไรก็ดี ปีที่แล้วเฮนเดอร์สัน จบลงที่ 15 ร่วมในรายการนี้เธอหวังจะคว้าแชมป์สมัยที่สามให้ได้ปัจจุบันอยู่อันดับสองของเงินรางวัลรวมตามหลัง “โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทยอันดับหนึ่งเกือบล้านดอลลาร์เพราะผลงานการเล่นในฤดูกาลนี้ 21 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 9 รายการ

golfdigg_golfdiggtoday_Cambia_Portland_Classic_2018_02

นอกจากนี้ นักกอล์ฟชั้นนำของโลกที่ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้ยังมี ยู โซยอน โปรสาวเกาหลีใต้มือ 3 ของโลกผลงานปีนี้ดีเยี่ยมไม่น้อยคว้าแชมป์หนึ่งรายการจบลงใน 10 อันดับแรก 5 รายการรวมทั้งอันดับ 2 ร่วมรายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอแชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่สองแห่งปี และ อันดับ 3 ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปีปัจจุบันอยู่อันดับ 4 เงินรางวัลรวมของทัวร์

จอร์เจีย ฮอลล์ โปรสาวอังกฤษมือ 10 ของโลกแชมป์ริโคห์ วีเมนส์ โอเพ่น คนล่าสุด เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวชาวอเมริกันมือ 5 ของโลกที่ยังไม่ได้แชมป์ในปีนี้แต่ก็ผลงานดีในภาพรวมพยายามไล่ล่าหาแชมป์ให้ได้ก่อนจะไปเมเจอร์สุดท้าย

golfdigg_golfdiggtoday_Cambia_Portland_Classic_2018_04

อี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลียเล่น 20 รายการคว้าแชมป์แอลพีจีเอ โวลวิก แชมเปี้ยนชิพเมื่อเดือนพฤษภาคมและโดยรวมจบลงใน 10 อันดับแรกรวม 10 รายการรวมทั้งล่าสุดสัปดาห์ที่แล้วคว้าอันดับ 4 ร่วมซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ที่แคนาดา

อ้างอิงโดย LPGA  



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading