Connect with us

News

“อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” พร้อมประชันวงสวิงไรเดอร์คัพ ไทย – ญี่ปุ่น

Published

on

golf_amatafriendshipcup_amatafriendshipcup2018_presented_by_toyota_thai_japan_04

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เผยความพร้อมในการจัดการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมผสมชาย-หญิงรูปแบบไรเดอร์คัพระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่น ในชื่อรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยจะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 21-23 ธ.ค. 2561

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” การแข่งขันรายการพิเศษรูปแบบทีมผสมชาย หญิง โดยเป็นการแข่งขันในรูปแบบ ไรเดอร์ คัพ และ โซลไฮม์ คัพ ระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่น ลงแข่งขันรูปแบบทีมผสมชาย หญิง ทีมละ 12 คน  เป็นนักกอล์ฟอาชีพชาย 5 คน นักกอล์ฟอาชีพหญิง 5 คน นักกอล์ฟสมัครเล่นชาย 1 คน และ นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิง 1 คน ประชันแบบแมตซ์เพลย์ 3 วัน

golf_amatafriendshipcup_amatafriendshipcup2018_presented_by_toyota_thai_japan_03

คุณอาสา สารสิน ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันและประธานกรรมการ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เผยว่า “อมตะ สปริง คันทรี คลับ มีความยินดีที่มีส่วนร่วมในการดำเนินการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นการจัดการแข่งขันที่รวมตัวของนักกีฬากอล์ฟชายและหญิง ระดับกับแนวหน้าของทั้งสองประเทศมาร่วมในการแข่งขัน และการแข่งขันในครั้งนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์พิเศษระหว่างไทยและญี่ปุ่น”

คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ที่ผ่านมาบริษัทเองได้ให้การสนับสนุนในส่วนของการสนับสนุนกีฬาต่างๆ สำหรับกีฬากอล์ฟก็เป็นอีกหนึ่งในชนิดกีฬาที่นักกีฬาของเราประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้ การแข่งขัน ที่จะเกิดขึ้น จะเป็นการแข่งขันครั้งแรก และถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมแข่งขันกับทีมญ๊๋ปุ่น และเชื่อว่า การแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟของไทย รวมทั้งช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง ไทยและญี่ปุ่น ”

golf_amatafriendshipcup_amatafriendshipcup2018_presented_by_toyota_thai_japan_01

ในส่วนของกัปตันทีมไทยทั้งสองทีม โดยทีมไทย นำโดย โปรบุญชู เรืองกิจ กัปตันทีมชาย และ โปรอุ๋ย โปรวิรดา นิราพาธพงศ์พร กัปตันทีมหญิง ส่วนทางด้านทีมญี่ปุ่น นำทีมโดย คุณนาโอมิชิ ‘โจ’ โอซากิ กัปตันทีมชาย และ คุณมิโฮ โคกะ กัปตันทีมหญิง ได้ออกมาเผยรายชื่อของผู้ร่วมทีมในการแข่งขัน “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า”

สำหรับทีมไทย ได้ประกาศรายชื่อผู้เล่นครั้งแรก ได้แก่ โปรอาร์ม กีรเดช อภิบาลรัตน์, โปรช้าง ธงชัย ใจดี, โปรหมาย ประหยัด มากแสง, ส่วนอีก 2 คน ที่เหลือจะประการอีกครั้ง ทางด้านฝ่ายหญิง โปรอุ๋ย โปรวิรดา นิราพาธพงศ์พร กัปตันทีมไทย (หญิง) เปิดเผยรายชื่อในส่วนของทีมหญิง ได้แก่ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล, โปรโม โมรียา จุฑานุกาล, และ โปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ ส่วนนักกอล์ฟสมัครเล่น อีก 1 ท่านคือ น้องจีน อาฒยา ฐิติกุล ขณะที่ผู้เล่นอีก 2 คน ต้องรอการเปิดเผยรายชื่ออีกครั้งหนึ่ง

golf_amatafriendshipcup_amatafriendshipcup2018_presented_by_toyota_thai_japan_02

ด้านทีมญี่ปุ่น ก็ได้เปิดเผยรายชื่อสำหรับผู้เข้าร่วมทีมในการแข่งขันเช่นกัน โดย คุณนาโอมิชิ ‘โจ’ โอซากิ กัปตันทีมญี่ปุ่น (ชาย) ได้เผยรายชื่อ ผู้ร่วมทีม คือ ชาโตชิ โคดาอิร นักกอล์ฟมือ 40 ของโลก, ฮิเดอิโตะ ทานิฮารา โปรระดับพีจีเอทัวร์และยูโรเปียนทัวร์ ร่วมด้วยนักกอล์ฟหมายเลข 1  และ 3 ของ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ริวโกะ โทคิมัตสึ, โคได อิชิฮาระ สำหรับฝ่ายหญิง คุณมิโฮ โคกะ กัปตันทีมญี่ปุ่น (หญิง) เผยรายชื่อผู้ร่วมทีม อย่าง นาซะ ฮาตาโอกะ นักกอล์ฟสาวมือ 15 ของโลก และ นักกอล์ฟมือสมัครเล่น ยูริ โยชิดะ ร่วมทัพทีมญี่ปุ่น   

อย่างไรก็ดี รายชื่อของผู้เข้าร่วมในการแข่งขันระหว่างทีมไทยและทีมญ๊่ปุ่น ในการแข่งขัน “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” จะมีการเปิดเผยรายชื่ออย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ การแข่งขัน “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและรายละเอียดเกี่ยวกับการแข่งขัน ได้ที่เว็บไซต์ amatafriendshipcup



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading