Connect with us

News

“โปรเปียโน” ลั่น หวังสร้างประวัติศาสตร์ซิวแชมป์ 6 สมัย ใน “PTT Thailand LPGA Masters 2018”

Published

on

golfdigg_golfdiggTODAY_PTT_Thailand_LPGA_Masters_2018_Arpichaya_Yubol_01

โปรเปียโนอาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟสาวมือ 1 อันดับเงินรางวัลของไทยแอลพีจีเอทัวร์ ตั้งความหวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นโปรสาวคนแรกที่ซิว 6 แชมป์ ในรายการแข่งขันไทยแอลพีจีเอทัวร์ หลังได้รับการคาดหวังเป็นตัวเต็ง ในการแข่งขัน  พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018  ( PTT Thailand LPGA Msters 2018 ) ที่จะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 19-21 กันยายนนี้ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ

โปรเปียโนอาภิชญา ยุบล เผยว่า  สำหรับผลงานคว้า 5 แชมป์ใน ไทยแอลพีจีเอทัวร์  ที่ได้มาก่อนหน้านี้ ก็ถือว่าตื่นเต้นมากกับผลงานคว้า 5 แชมป์ใน ไทยแอลพีจีเอทัวร์ ได้ติดต่อกัน สำหรับตอนนี้อยากจะเล่นในทัวร์ไทยเป็นหลักไว้ก่อน ปีหน้าพออายุครบ 17 จึงจะเริ่มวางแผนออกไปเล่นยังต่างประเทศบ้าง เพราะในบางประเทศไม่อนุญาตให้นักกอล์ฟที่อายุต่ำกว่า 17 ปีลงแข่งขัน

golfdigg_golfdiggTODAY_PTT_Thailand_LPGA_Masters_2018_Arpichaya_Yubol_02

การแข่งขันรายการ พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส ปีนี้ถือเป็นการเล่นครั้งที่ 2 ของตัวเอง ตื่นเต้นบ้าง เพราะเราต้องลงเล่นในฐานะมือ 1 ของทัวร์ ก็ต้องแบกรับแรงคาดหวังเหมือนกัน แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด และเชื่่อว่าตัวเองน่าจะมีโอกาสติดท๊อป 10 ได้
โปรเปียโนกล่าว

อย่างไรก็ดี ปีนี้โปรเปียโนอาภิชญา ยุบล สาวน้อยวัย 16 ปีจากสระบุรี ที่เพิ่งจะเทิร์นโปรเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ประเดิมฤดูกาลแรกตัวเองในฐานะมืออาชีพในไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2017 และจบฤดูกาลด้วยการรั้งอันดับ 8 ของอันดับเงินรางวัลสะสมสูงสุด จากนั้นเริ่มเล่นในทัวร์ปี 2018 เป็นฤดูกาลที่สอง และสร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ในไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2018 ไปทั้งสิ้น 5 รายการรวด โดยเริ่มจากแชมป์ สิงห์เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่สนามรอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม

ซึ่งเป็นสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2018 ก่อนที่ในต้นเดือนมิถุนายนจะคว้าแชมป์ที่ 2 ให้ตัวเอง ที่สนามระยอง กรีนวัลเลย์ คันทรี คลับ ต่อเนื่องด้วยแชมป์ที่ 3 สนามแบล็คเมาท์เทน กอล์ฟ คลับ และแชมป์ที่ 4 ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ เมื่อต้นเดือนสิงหาคม และปิดท้ายซีรียส์ สิงห์เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2018

ล่าสุดที่สนามแม่โจ้ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดเชียงใหม่ เป็นแชมป์ที่ 5 ให้ตัวเอง เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาด้วยผลงาน 5 แชมป์ติดต่อกัน ทำให้โปรเปียโนขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ในอันดับทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของ ไทยแอลพีจีเอทัวร์ ทำให้โปรเปียโนได้รับการคาดหมายให้เป็นเต็งหนึ่งของไทยแอลพีจีเอในแมทช์ใหญ่ส่งท้ายฤดูกาลของทัวร์พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018” และหวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟอาชีพหญิงคนแรกที่คว้า 6 แชมป์ภายในฤดูกาลเดียว

golfdigg_golfdiggtoday_PTT_THAILAND_LPGA_MASTERS_2018_04

ทั้งนี้ การแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018 (PTT THAILAND LPGA MASTERS 2018) เป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล ของไทยแอลพีจีเอทัวร์ และเป็นการไตรแซงค์ชั่นร่วมกันระหว่าง 3 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้แก่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (ไทยแอลพีจีเอ), ไชน่าแอลพีจีเอ และออสเตรเลียนแอลพีจี เพื่อสานต่อความสำเร็จเป็นปีที่สองต่อเนื่องจากปี 2560 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 21 กันยายน 2561 สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ถนนรามอินทรา  มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น จำนวน 114 คน จากกว่า 15 ประเทศทั่วโลก  เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท และคะแนนสะสมในการจัดอันดับโลก โดยนักกอล์ฟอาชีพที่เป็นผู้ชนะของรายการจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 600,000 บาท

กำหนดการถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันพฤหัสบดี ที่ 20 กันยายน เวลา 13.30 – 16.30 . และวันศุกร์ ที่ 21 กันยายน เวลา 11.30 – 14.30 . ผ่านทางช่องทรูสปอร์ตเอชดี 2 ในเครือข่ายของทรูวิชั่นส์ จำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน จุดจำหน่ายบัตรภายในบริเวณสนามแข่งขันฯ ราคา 100 บาท/ท่าน ผู้ชมอายุต่ำกว่า 18 ปี และ สูงกว่า 60 ปี เข้าชมฟรี สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.thailpga.com หรือทาง THAI LPGA Official Fanpage (facebook.com/thailpgafanpage)



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading