Connect with us

News

ก้านเหล็กแดนเสือเหลือง คว้าแชมป์ ควีนส์ คัพ 2017

Published

on

‘นิโคลัส ฟุง’ ก้านเหล็ก 27 ปีจากมาเลเซีย คว้าแชมป์ ควีนส์ คัพ บางกอกแอร์เวย์ส – เอสเอที สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2017 ที่สนามสันติบุรี สมุย คันทรี คลับ จังหวัดสุราษฎ์ธานี โดยในวันสุดท้าย สามารถรักษาฟอร์มเก่งเก็บเพิ่มได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 67 ทำ สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 269 ได้ครองถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และเงินรางวัลประมาณ 3.15 ล้านบาท ตลอดจนบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ เส้นทางใดก็ได้ของบางกอกแอร์เวย์สมูลค่า100,000บาท

นิโคลัส ฟุง เผยว่า “ความจริงผมมาเล่นในสัปดาห์นี้ด้วยการไม่ตั้งความหวังไว้มาก เนื่องจากเพิ่งหายจากอาการป่วย แค่พยายามมาเล่นให้สนุกและทำอย่างเต็มที่ โชคดีที่ได้เล่นกับ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ทั้ง 4 วันในการแข่งขันที่นี่ ประสบการณ์ของเขามีประโยชน์มากสำหรับการเล่นบนสนามแห่งนี้ แชมป์เอเชียน ทัวร์ แรกมีความหมายสำหรับผมอย่างมาก และน่าจะเป็นสัญญาณที่ดีถึงความสำเร็จที่จะตามมาในอนาคต”

อย่างไรก็ดีการแข่งขันในครั้งนี้ยังเป็นการแข่งขันครั้งแรกที่ นิโคลัส ฟุง คว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ แรกในชีวิตได้สำเร็จหลังจาก เทิร์นโปรเมื่อปี 2010

โปรหมาย – ประหยัด มากแสง
โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์

ขณะที่ผลงานนักกอล์ฟชาวไทยในการแข่งขัน โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ จบเป็นรองแชมป์, ส่วนโปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ แชมป์เก่ารายการนี้ 2 สมัย วันสุดท้ายเก็บเพิ่มได้แค่ 1 อันเดอร์พาร์ 70 จบอันดับ 5 ที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 273, ทางด้าน โปรหมาย ประหยัด มากแสง อีกหนึ่งแชมป์เก่า 2 สมัยชาวไทย จบอันดับ 6 ร่วมที่สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 275

ทั้งนี้ การแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ ควีนส์ คัพ บางกอกแอร์เวย์ส – เอสเอที สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2017 เพื่อชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ได้เพิ่มเงินรางวัลจากเดิม 300,000 เหรียญสหรัฐฯ เป็น 500,000 เหรียญสหรัฐฯ และผู้ชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ เส้นทางใดก็ได้ของบางกอกแอร์เวย์สมูลค่า 100,000 บาท

นอกจากนี้นักกอล์ฟที่สามารถทำโฮลอินวันได้ยังรับรางวัลพิเศษบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ เส้นทางใดก็ได้ของบางกอกแอร์เวย์สมูลค่า 100,000 บาท



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่