Connect with us

News

โควิดฯเป็นเหตุ 3ก้านเหล็กสาวอดดวลสวิงต่างแดน

พัชรจุฑา คงกระพันธ์, สุภมาส แสงจันทร์ และ กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ สามสวิงสาวชื่อดัง เจอพิษโควิด-19 ออกค้าสวิงต่างประเทศไม่ได้ ลั่นขอทำผลงานในบ้านเกิดให้ดีที่สุด ในการแข่งขันไทยวีเมนส์ทัวร์ โรด ทู เวิลด์ แรงกิ้ง รายการ เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น สนามแรก ณ สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 15-17 กันยายนนี้

Published

on

การแข่งขันไทยวีเมนส์ทัวร์ โรด ทู เวิลด์ แรงกิ้ง รายการ เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น สนามแรกนอกจากจะเป็นการแข่งขันในแบบนิวนอร์มอลที่ไม่เปิดให้แฟนกอล์ฟเข้าชมแล้ว นักกีฬาทุกคนต้องมีใบรับรองแพทย์มาแสดงว่าสุขภาพแข็งแรง และต้องได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม รวมถึงยังมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โดยเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการตรวจโควิด-19โดยวิธีการ ATK ให้แก่นักกีฬา ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนและ ”แคดดี้” จะต้องตรวจคัดกรองซ้ำในทุกๆวันตลอดจนจบการแข่งขัน นอกจากนั้นการปฎิบัติตัวในระหว่างการแข่งขัน จะไม่อนุญาตให้นักกีฬาหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าออกนอกสถานที่จัดการแข่งขันโดยจำกัดเพียงแค่โรงแรมที่พัก คลับเฮ้าส์ สนามฝึกซ้อมกอล์ฟที่อยู่ภายในสนามเท่านั้น มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ อีกทั้งยังกำชับให้นักกีฬาและมีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนทีเข้าออกต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และยังมีบริการแอลกอฮอล์ในจุดต่างๆเพื่อทำความสะอาดมืออีกด้วย

รายการนี้นอกจากมีนักกอล์ฟดาวรุ่งให้ความสนใจร่วมแข่งขันมากหน้าหลายตาแล้ว ยังมีสวิงขาอ่อนจอมเก๋าดีกรีแชมป์ทั้งในและนอกประเทศอีกหลายคนตบเท้าร่วมดวลสวิง

โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ อดีตผู้เล่นในแอลพีจีเอทัวร์ และเจ้าของรางวัล ซีเมทรา ทัวร์ เพลย์เยอร์ออฟเดอะเยียร์ ปี 2013 เปิดใจว่า “ในช่วงล็อคดาวน์ ก็อยู่บ้านที่กรุงเทพฯนะคะ มีออกกำลังกายเองในบ้าน ซ้อมกับตาข่ายบ้างค่ะ แต่สักพักก็กลับบ้านที่ขอนแก่น เพื่อเตรียมตัวฝึกซ้อมเพราะที่นั่นสนามยังเปิดอยู่ซ้อมได้เต็มที่มากกว่า อยู่จนกรุงเทพฯ คลายล็อค ก็กลับมาเตรียมตัวได้เต็มที่กว่าค่ะ ซึ่งก็ซ้อม เพื่อทำให้ร่างกายกลับมาเป็นปกติให้เร็วที่สุดค่ะ”

“รู้สึกยินดีและดีใจที่ การแข่งขันเริ่มจะกลับมา และนักกีฬาทุกคน ก็เตรียมตัวรอ ที่จะได้กลับมาแข่งขันอย่างปกติอีกครั้ง ตอนนี้นักกีฬาทุกคนก็ตื่นเต้น และอยากจะเต็มที่กับการลงแข่งขันไทยวีเมนส์ทัวร์มากๆค่ะ”

“ส่วนเป้าหมายคงอยากเล่นให้มีความสุข ไม่คาดหวังกับผลงานมากไป ทำให้เต็มที่ อยู่กับเกมของตัวเอง และมีสมาธิตลอดเวลาที่ลงเล่นค่ะ”

“ถึงตอนนี้ถ้าแม็ทช์ในเอเชียเปิดเราก็จะเริ่มลงแข่งเลยค่ะ ทางโซนอเมริกาคงไม่ได้กลับไปแล้วค่ะ เพราะเล่นฤดูกาลสุดท้ายเมื่อปี 2019 แล้วก็เจอสถานการณ์โควิด ประกอบกับมีสถาบันสอนกอล์ฟของตัวเองเลยอยากเล่นใกล้ๆบ้าน เลือกแม็ทช์ แข่งขันที่รู้สึกเหมาะสมและลงตัวกับตัวเอง แล้วทำให้เต็มที่เท่านั้นพอค่ะ”

โปรออม-สุภมาส แสงจันทร์ เจ้าของแชมป์ไต้หวันแอลพีจีเอทัวร์ 2018 ที่เมืองเต้าหยวน  และแชมป์ไชน่า แอลพีจีเอทัวร์ 2017 ที่เมืองยาลองเบย์ กับที่ฮ่องกง กล่าวว่า “ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าโชคดีมากๆที่มีแพลนไปซ้อมที่ขอนแก่นก่อนที่จะประกาศล็อคดาวน์ พอล็อคดาวน์ก็เลยอยู่ซ้อมยาวที่นั่น ได้ซ้อมครบเน้นเรื่องลูกสั้นเยอะขึ้นเพราะช่วงที่ผ่านมาทำได้ไม่ตามเป้าหมาย และรู้สึกดีใจที่ได้แข่งอีกครั้ง เพราะทุกครั้งที่แข่งเราจะได้ประสบการณ์และได้รู้ถึงข้อดีข้อเสีย สามารถทำให้นำไปพัฒนาฝีมือตัวเองขึ้นอีก และเป็นแม็ทช์ที่สามารถเก็บคะแนนสะสมโลกได้อีก ถ้ามีแรงกิ้งอันดับดีๆก็สามารถมีโอกาสได้เล่นโอลิมปิกได้ค่ะ”

“เป้าหมายในการแข่งครั้งนี้คือทำให้ดีที่สุดนำสิ่งที่ฝึกซ้อมออกมาใช้ ปีนี้พยายามอยากจะไปคัดตัวที่ญี่ปุ่นแต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดเลยทำให้เดินทางไม่ได้ ต้องรอปีหน้า แต่ถ้าประเทศเปิดเมื่อไหร่พร้อมลุยค่ะ สุดท้ายอยากเชิญชวนแฟนกอล์ฟร่วมลุ้นไปกับพวกเรา โดยจะมีถ่ายทอดสดการแข่งขันทางเฟซบุ๊กไลฟ์ในรอบสุดท้ายด้วยนะคะ”

โปรบิว – กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ เจ้าของแชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ฯ 2018 เผยว่า “ในช่วงล็อคดาวน์ส่วนมากจะอยู่ที่บ้านไม่ได้ออกไปไหนค่ะ และไม่ได้ออกรอบเลยเพราะสนามแถวชลบุรีปิดหมด ทำได้แค่ซ้อมไดร์ฟ ชิพ พัตต์ หาฟิลลิ่งดีๆก่อนออกไปแข่งค่ะ

 “รู้สึกดีใจมากๆค่ะ และตื่นเต้นที่จะได้ลงแข่งไทยวีเมนส์ทัวร์อีกครั้งค่ะ จะเล่นตามเกมของตัวเองและเล่นกอล์ฟอย่างมีความสุขค่ะ ส่วนทัวร์ต่างประเทศที่เคยลงแข่งก็ได้ไปหาประสบการณ์ของแต่ละทัวร์ เทคนิคการเล่นของนักกีฬาของแต่ละทัวร์ก็แตกต่างกันออกไปค่ะ ปีนี้ยังไม่มีแพลนกลับไปเล่นต่างประเทศเลยค่ะ ฝากแฟนกอล์ฟช่วยส่งกำลังใจมาให้พวกเราที่สนามเลควิวฯด้วยนะคะ”

เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น สนามแรก ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท มีนักกอล์ฟร่วมชิงชัย 81 คน โดยเป็นการจัดการข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม(แข่งขันวันละ 18 หลุม) และเมื่อจบรอบสองจะตัดตัวนักกอล์ฟเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ 60 อันดับและเสมอ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 367,500 บาท

SAT-TWT OPEN จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซีส์ สตีล จำกัด(มหาชน)และ สนาม เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ทั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสด Live Streaming ในวันที่ 17 กันยายน 2564 เวลา 10.00-13.30 น. ทาง เฟซบุ๊ก THAI WPGA

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทาง
เฟซบุ๊ก THAI WPGA และเว็บไซต์ http://www.thaiwpga.com



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่