Connect with us

News

เปิดตัว ‘โรลลิ่ง ฮิลส์’ สนามน้องใหม่สุดโหดกับบังเกอร์ตึก 3 ชั้น

Published

on

อีกไม่นานเกินรอ นักกอล์ฟจากทั่วโลกจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ยากเกินบรรยาย บนพื้นที่ 675 ไร่ กับสนามน้องใหม่สุดโหด สยามคันทรีคลับ พัทยา โรลลิ่งฮิลส์ ขนาด 18 หลุม ระยะ 7,259 หลา 72 พาร์ ที่ทุ่มงบกว่า 2,122 ล้านบาท

หลุม 15 Wall of Death

โดย ‘โรลลิ่งฮิลส์’ ออกแบบโดยบริษัท Schmidt-Curley Design, lnc. และก่อสร้างโดย บริษัท กอล์ฟอีสต์ จำกัด ที่ชูคอนเซ็ป Traditional Natural Design ออกแบบให้เข้ากับพื้นที่เดิมที่มีความสูงๆ ต่ำๆ สนามที่ผสมผสานแบบย้อนยุคไปกับสภาพภูมิศาสตร์ ตามธรรมชาติของพื้นที่นั้น มีลักษณะเป็นเนิน ขึ้นๆ ลงๆ การจัดวางหลุมในแต่ละจุดเน้นการสร้างความตื่นตา และน่าจะประทับใจ

หลุมเด่น  : Signature Hole อยู่ที่หลุม 

  • 15   พาร์ 5  ระยะ 602 หลา  
  • 16   พาร์ 3  ระยะ 150 หลา  
  • 17   พาร์ 4  ระยะ 352 หลา  

โดยเฉพาะ Bunker หลุม 15  ที่นักกอล์ฟจะต้องตื่นเต้นไปกับ Bunker  ข้างกรีนที่ต่ำกว่ากรีน มีชื่อว่า “Wall of Death” สูง 6 เมตร ราวกับตึกสามชั้นตั้งตระหง่านตรงหน้า รวมไปถึงการเล่นระดับของ Contour ใน Fairway ทำให้เกิดความท้าทาย และอรรถรสในการเล่นกอล์ฟมาก

คลับเฮ้าส์ Thai Modern

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • คลับเฮ้าส์ (Club House) ออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายใน Style Thai Modern มีศาลาไทยเป็นคาแรคเตอร์ใหญ่ สมกับชื่อสยาม เน้นความหรูหรา สง่างาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สำคัญ สถาปัตยกรรมตัวอาคารที่ภายนอกมองดูอบอุ่น สงบ และเรียบหรูได้รับการตกแต่งอย่างประณีตสวยงาม มีกลิ่นอายของความเป็นไทยประยุกต์ ได้อย่างลงตัว สามารถแบ่งห้องได้ตามความเหมาะสมมองเห็นทิวทัศน์ และวิวสนามโดยรอบที่สวยงามอย่างชัดเจน ออกแบบโดยบริษัท สำนักงานสถาปนิกกรุงเทพ จำกัด และก่อสร้างโดย บริษัท เอสเอ็มซีซี (ประเทศไทย) จำกัด
  • Pro-Shop  มีเสื้อผ้า และอุปกรณ์กอล์ฟชั้นนำทุกชนิดที่มีคุณภาพไว้คอยบริการแก่นักกอล์ฟให้เลือกชม เลือกซื้อ  ได้ตามความพึงพอใจ
  • Locker ได้ออกแบบมาอย่างโอ่โถง กว้างขวาง สะดวกสบายแก่นักกอล์ฟ
  • พื้นที่ลานจอดรถ 180 คัน
  • โรงจอดรถกอล์ฟ   180 คัน 
  • สโมสรแคดดี้ 1,191 ตารางเมตร 

นอกจากนี้การออกแบบภูมิทัศน์ยังเน้นความหลากหลายของพันธุ์ต้นไม้สน ประดับสวนพรรณไม้นานาพันธุ์ และทั้งเป็นที่ลุ่มแฉะ (MARSH) และทราย พื้นที่เปิดกว้างรับวิวเทือกเขาที่เรียงรายสลับกัน เมื่อออกรอบจากหลุมแรกมาจนถึงหลุมสุดท้าย ก็จะพบความท้าทายยิ่งขึ้นด้วยการไต่ระดับทางลาดชันไปสู่จุดที่สูงที่สุด และทางลงมาบรรจบที่คลับเฮ้าส์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของสยามคันทรีคลับ ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ในการออกรอบเป็นที่น่าประทับใจยิ่งขึ้น

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่จะเป็นลูกค้าหลักของสนามระดับ World Class แห่งนี้ นายสุขสันต์ สุวรรณพานิช ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการสนามกอล์ฟ คาดว่าจะมาจากนักกอล์ฟชาวเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น, เกาหลี หรือ กลุ่มบริษัทต่างๆ ในไทย ที่จัดกิจกรรมกอล์ฟ เพื่อสานสัมพันธ์ด้านธุรกิจ รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าทางยุโรป และชาวออสเตรเลีย

ซึ่งอัตราการเติบโตของนักกอล์ฟ ทั้ง 3 สนาม ได้แก่ Old Course, Plantation และ Waterside นับตั้งแต่ปี 2014-2019 (5 ปี) จำนวน 850,000 คน ซึ่งปีนี้ 2019 เติบโตขึ้น 29%  และในปี 2020 คาดว่าจะมีนักกอล์ฟมาใช้บริการ 200,000 คน/ปี

โดย “สยามคันทรีคลับ พัทยา โรลลิ่งฮิลส์” พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนเดือนมกราคม 2020



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading