Connect with us

News

สวิง 16 ชาติร่วมชิงถ้วยพระราชทาน สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ฯ 1-4 ต.ค.นี้

Published

on

เริ่มแล้ว การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85 ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2562 ที่สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ การแข่งขันที่ประกอบไปด้วยนักกอล์ฟ 16 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน รวม 130 คน ได้แก่ ออสเตรเลีย, ฟินแลนด์, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, เลบานอน, มาเลเซีย, เนปาล, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน, สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ และประเทศไทย

ในส่วนของนักกอล์ฟไทยทั้ง 51 คนแบ่งเป็นชาย 28 คนและหญิง 23 คน ประกอบด้วยผู้เล่นทั้งทีมชาติและเยาวชนร่วมดวลสวิง อาทิ นพรัฐ พานิชผล (แชมป์บุคคลชาย), ธนกร ตอสี, วีรวิชญ์ นาคประชา, เอกรัฐ เล็กสุวรรณ, วิชญ์ ปิติพัฒน์, ฐปรัตน์ บุญศักดิ์นานนท์ (แชมป์บุคคลหญิง), ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, สรัลชนา รัตนสินธุ์, พรรณรายณ์ มีสมอรรถ และดลใจแมน บุญถม เป็นต้น

นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ กรรมการประชาสัมพันธ์ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “รายการนี้เป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการที่ใหญ่ที่สุดและยาวนานที่สุดในประเทศไทย ไม่ใช่นักกอล์ฟในเมืองไทยอย่างเดียวที่แข่งกันยังมีนักกอล์ฟต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันอีก 15 ประเทศรวมไทยเป็น 16 ประเทศในปีนี้ ที่น่าดีใจคือรายการนี้เหมือนเป็นทางเดินให้นักกอล์ฟไทยมากมายทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ถึงแม้เป็นเพียงก้าวเล็กๆในระดับสมัครเล่นก็ตาม แต่มันค่อยๆเติบโตจากรุ่นสู่รุ่น ที่น่าภูมิใจอีกประการคือประเทศไทยสามารถทำให้นักกอล์ฟขึ้นสู่ระดับโลกได้มีการต่อยอดไปเรื่อยๆเติบโตเป็นระบบไม่ขาดสาย”

“ถ้ากอล์ฟอยู่บนโลกนี้มาเป็นร้อยๆ ปีและยังมีคนนิยมอยู่ และถ้วยนี้อยู่ในเมืองไทยมาตั้งแต่ปี 1930 จนปัจจุบันปี 2019 ผมคิดว่าถ้วยใบนี้ยังเป็นรายการสำคัญให้นักกอล์ฟสมัครเล่นของไทยไปอีกนานครับ”

นายรวินทร์ยังกล่าวในฐานะ ผู้แทน บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ต่อไปอีกว่า

“แต่ละปีมีนักกอล์ฟเก่งๆ ในบ้านเราขึ้นมาคว้าแชมป์ การได้แข่งรายการนี้เท่ากับเป็นการวัดความสามารถของเราว่ามีพัฒนาการทันนักกอล์ฟต่างชาติไหม หากเราทำผลงานได้ดีอย่างน้อยเท่ากับว่าเรายังมีพัฒนาการในทิศทางที่ดี ตัวอย่างเช่น เรามีนักกอล์ฟรุ่นอมตะอย่างบุญชู เรืองกิจ มีนักกอล์ฟระดับโลกอย่างกิรเดช อภิบาลรัตน์ สิงห์ได้มีส่วนผลักดันในการสร้างนักกอล์ฟเหล่านี้ เรามีความภูมิใจและยังแน่วแน่ในการให้ความสนับสนุนต่อไปครับ”

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 7) เป็นรายการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดในประเทศไทย เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2473 ซึ่งที่ผ่านมามีนักกอล์ฟแถวหน้าของเมืองไทย ต่างผ่านการครองถ้วยใบนี้มาแล้ว อาทิ บุญชู เรืองกิจ ปี 2526-2528, ถาวร วิรัตน์จันทร์ ปี 2529, ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ปี 2532, ประหยัด มากแสง ปี 2533, ธงชัย ใจดี ปี 2541, พรหม มีสวัสดิ์ ปี 2543-2545 เป็นต้น

และในปีนี้นับเป็นการจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 85 โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ฯ ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ร่วมสนับสนุน ใช้ระบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2562 ที่สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ กรุงเทพฯ (คอร์สบี และซี) พาร์ 70 ชายแข่งระยะ 6,812 หลา หญิงแข่งระยะ 6,008 หลา ผู้ชนะเลิศประเภทบุคคลชาย ได้ครองถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ส่วนประเภทบุคคลหญิง ครองถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่