Connect with us

News

สำรวจความพร้อม 4 ก้านเหล็กไทยชิงชัยศึก The Open 2019

Published

on

นับถอยหลังอีกแค่อึดใจเดียว ศึกดวลสวิงเมเจอร์ The Open 2019 ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว โดยปีนี้ไทยเราได้โปรไทยเข้าไปชิงชัยด้วยกันถึง 4 คน ประกอบด้วย กิรเดช อภิบาลรัตน์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, พรหม มีสวัสดิ์ และเมเจอร์แรกในชีวิตของกัญจน์ เจริญกุล

เชื่อว่าการเข้าไปแข่งขันในรายการเมเจอร์น่าจะเป็นความฝันของนักกอล์ฟอาชีพทุกคน โดยเฉพาะนักกอล์ฟไทยซึ่งเมื่อก่อนจะเป็นอะไรที่ยากมาก เนื่องจากนักกอล์ฟของเรายังมีไม่เยอะมากเหมือนอย่างทุกวันนี้ และเส้นทางการเข้าไปเล่นในรายการระดับโลกแบบนี้ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างแน่นอน 

Source : The Open

ศึกกอล์ฟรายการ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 148 หนึ่งในรายการเมเจอร์อันเก่าแก่ ที่เตรียมระเบิดวงสวิงกันระหว่างวันที่ 18-21 ก.ค.นี้ เราจะได้เห็นนักกอล์ฟไทยเข้าไปโชว์วงสวิงปีนี้ 4 คนด้วยกันครับ นั่นคือ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์, “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์, “แจ๊ซซ์” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ กัญจน์ เจริญกุล ที่สามารถทำอันดับและการเล่นรอบคัดเลือกเข้าไปแข่งขันในปีนี้ได้สำเร็จ และที่สำคัญคือจะเป็นการลงเล่นที่สนาม ดันลุช ลิงค์ส ที่ รอยัล พอร์ตรัช เป็นครั้งแรกของทั้ง 4 คนอีกด้วย หลังจากที่รายการนี้ไม่ได้จัดการแข่งขันที่นี่มาเป็นเวลากว่า 68 ปีแล้ว รวมทั้งยังไม่เคยมีนักกอล์ฟคนไหนในระดับโลกที่เคยลงสนามในรายการ เมเจอร์ ที่นี่ด้วยเช่นกันครับ 

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์
Source : Asian Tour

ในบรรดานักกอล์ฟไทยที่เข้าแข่งขันปีนี้ โปรอาร์ม เป็นนักกอล์ฟมือดีที่สุดคืออันดับ 51 ของโลก และน่าจะเป็นนักกอล์ฟที่มีประสบการณ์ในการลงเล่นรายการนี้มากที่สุด ซึ่งครั้งนี้จะเป็น ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 6 ของเขาแล้ว โดย 5 ครั้งที่ผ่านมานั้น ดีที่สุดคือการได้อันดับ 75 เมื่อปีที่ผ่านมา และไม่สามารถผ่านการตัดตัว 4 ครั้งคือปี 2013, 2014, 2015 และ 2016 แต่ในปีนี้ถือว่า โปรอาร์ม ทำผลงานในพีจีเอ ทัวร์ดีพอสมควรครับ ติดท็อป 10 ไปแล้ว 3 รายการในปีนี้ ซึ่งผลงานที่ดีที่สุดคือการคว้าอันดับ 3 ร่วมในรายการ เวิล์ด กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ และทำเงินรวมในปีนี้ไปแล้วกว่า 1.5 ล้านเหรียญฯ 

โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์
Source : Asian Tour

ขณะที่ โปรแจ๊ซซ์ ซึ่งมีอันดับโลกตามหลังรุ่นพี่อย่างโปรอาร์มเพียง 1 อันดับ ก็จะลงเล่นในรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากคว้าแชมป์ เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น เมื่อต้นซีซั่นที่ผ่านมาและได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมแข่งขัน โดยก่อนหน้านี้เขาลงแข่งขันในพีจีเอ ทัวร์และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ผ่านมา เมื่อสามารถคว้าอันดับ 14 ร่วมในการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของบรรดานักกอล์ฟไทยทั้งหมดในการแข่งขันรายการ เมเจอร์ อีกด้วย ปัจจุบัน แจ๊ซซ์ ยังเป็นผู้นำในอันดับทำเงินรางวัลสะสมของ เอเชี่ยน ทัวร์ และในศึก เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ อีกด้วย 

พรหม มีสวัสดิ์
Source : Asian Tour

  ส่วน “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ สวิงจอมเก๋าจากหัวหิน ก็จะลงเล่นใน ดิ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 2 โดยที่เจ้าของแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ 2 รายการ คว้าตั๋วไปเล่นใน ดิ โอเพ่น หลังจากคว้าอันดับ 5 ร่วมในการแข่งขัน เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น ซึ่งเจ้าตัวก็หวังว่าครั้งนี้เขาจะทำผลงานได้ดี

กัญจน์ เจริญกุล
Source : Asian Tour

และคนสุดท้าย กัญจน์ เจริญกุล ที่สามารถคว้าตั๋วสู้ศึกรายการนี้ได้ด้วยการคว้าอันดับ 2 ใน เอเชี่ยน ทัวร์ ควอลิฟายอิ้ง สคูล เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา และยังรักษาการ์ดทัวร์ของเขาไว้ได้ นอกจากนี้ยังคว้าอันดับ 3 ร่วมในการแข่งขัน มิซูโน่ โอเพ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในสนาม ควอลิฟายอิ้ง ซีรี่ย์ส ของ ดิ โอเพ่น ใน เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ได้จึงได้เข่าร่วมการแข่งขันในปีนี้นั่นเอง

ซึ่งนับเป็นไม่กี่ครั้งที่ไทยเรามีนักกอล์ฟถึง 4 คนที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรายการเมเจอร์ที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ คงต้องตามลุ้น ตามเชียร์กันว่าพวกเขาจะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมได้มากน้อยแค่ไหน ยังไงกำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศจะส่งไปให้พวกเขาอย่างแน่นอนครับ

นอกจากนี้ golfdiggTODAY จึงหยิบบรรยากาศความพร้อมในวันซ้อมของพวกเขาก่อนลงสนามจริงในวันที่ 18-21 กรกฎาคมนี้ มาฝากกัน

กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ พรหม มีสวัสดิ์ ในวันซ้อม
ภาพ: krishna.iskandar
กัญจน์ เจริญกุล

ตารางการแข่งขันของโปรไทย

? “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์
วันแรก: 9:03 AM. | วันที่สอง: 2:04 PM.
ร่วมกับ Ian Poulter และ Sungjae Im

? “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์
วันแรก: 1:15 PM. | วันที่สอง: 8:14 AM.
ร่วมกับ Billy Horschel และ Aaron Wise

? พรหม มีสวัสดิ์
วันแรก: 11:15 AM. | วันที่สอง: 4:16 PM. (ก๊วนสุดท้าย)
ร่วมกับ Matthew Baldwin และ Jack Senior

? กัญจน์ เจริญกุล
วันแรก: 4:16 AM. (ก๊วนสุดท้าย) | วันที่สอง: 11:15 AM.
ร่วมกับ Yosuke Asaji และ Ashton Turner

สำหรับโปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชาวไทยคนแรกที่คว้าการ์ดแอลพีจีเอทัวร์ นี่ถือเป็นการลงเล่นในดิโอเพ่นเป็นครั้งที่ 6 ขณะเดียวกันการคว้าแชมป์ของโปรแจ๊สและจบอันดับที่ 5 ร่วมของพรหม มีสวัสดิ์ ที่เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ที่ผ่านมา ได้พาพวกเขากลับมาเยือนเมเจอร์นี้อีกครั้งเป็นครั้งที่สอง นอกจากนี้ยังมี กัญจน์ เจริญกุล ที่ผ่านการคัดเลือกหลังทำผลงานได้ดีจบอันดับสามร่วมในเจแปนทัวร์ รายการมิซูโน โอเพ่น ทำให้เขาได้ก้าวสู่สังเวียนนี้เป็นเมเจอร์แรกในชีวิต

บทความที่เกี่ยวข้อง:

?แจ๊ส – พรหม คว้าตั๋วลุยศึกเมเจอร์ The Open Championship

?Q&A “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ กับการได้รับ PGA Tour Card 2018-19 เตรียมหวดศึกพีจีเอทัวร์แบบเต็มตัวฤดูกาลแรก…!!!

ขอบคุณภาพ: gunn_golf , krishna.iskandar , The Open



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่