Connect with us

News

ร่วมลุ้น “โปรเม” ซิวเมเจอร์สุดท้ายของปี The Evian Championship  พร้อมลุ้นอันนิก้า อวอร์ด และมือหนึ่งโลก

Published

on

golfdigg_golfdiggToday_The_Evian_Championship_Ariya_jythanukarn_Thailand

ร่วมลุ้นโปรเมเอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี ไล่ล่าแชมป์ดิ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 13-16 กันยายนนี้ ในฐานะตัวเต็งที่มีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุดแถมลุ้นรางวัลอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ในฐานะคนที่สร้างผลงานดีที่สุดของรายการเมเจอร์

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันนั้น โปรเมเอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือ 2 ของโลกร่วมแข่งขันในฐานะเต็งแชมป์มากที่สุดเพราะว่าผลงานของเธอปีนี้คว้าแชมป์มาแล้ว 3 รายการรวมทั้งเมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เธอพร้อมกับการลงไล่ล่าแชมป์เมเจอร์สุดท้ายเพื่อเป็นแชมป์เมเจอร์ที่สามในอาชีพปัจจุบันนำอันดับหนึ่งทั้งเงินรางวัลรวม คะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ คะแนนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่ง รวมทั้งคะแนนสะสมอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด สำหรับนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีในเมเจอร์

golfdigg_golfdiggtoday_The_Evian_Championship

โปรเมให้สัมภาษณ์เอาไว้ก่อนแข่งขันว่า รายการนี้ก็เหมือนกับรายการทุกรายการที่เมลงเล่นนั่นแหละมุ่งมั่นทำให้ดีที่สุดในเกมตัวเองพยายามทำให้ดีที่สุดหากเป็นไปได้ก็อยากจะคว้าแชมป์เพราะเป็นเมเจอร์นักกอล์ฟทุกคนก็อยากได้ค่ะแต่สนามนี้แฟร์เวย์แคบรัฟยาวกว่าปีที่แล้วยากนะหากตีไม่อยู่ในแฟร์เวย์ต้องคุมให้ได้ก็จะพยายามและไม่คิดถึงผลงานปีที่แล้วเพราะไม่ผ่านตัดตัว

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ โปรเม จะเล่นครั้งที่สี่ในรายการนี้ซึ่งเธอทำได้ดีที่สุดคว้าอันดับ 9 ร่วมเมื่อปี 2016 แต่ปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว อย่างไรก็ตามภาพรวมในการเล่นทัวร์ปีนี้ 22 รายการไม่เพียงแค่แชมป์ 3 รายการเธอจบลงใน 10 อันดับแรกมากที่สุดรวม 12 รายการเธอมีโอกาสจะแย่งมือหนึ่งจากพัค ซองฮยอน โปรสาวหล่อจากเกาหลีใต้ และมีโอกาสคว้ารางวัลอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ดเพราะเธอทำคะแนนนำอันดับหนึ่งรวม 88 คะแนน

golfdigg_golfdiggtoday_moriya_juthanugarn_The_Evian_Championship_trophy

ทางด้านของ  “โปรโม”โมรียา จุฑานุกาลปรสาววัย 24 ปี พี่สาวของเอรียา เป็นอีกนักกอล์ฟที่น่าจับตามองเพราะว่าเธอเล่นดีคว้าแชมป์มาแล้วหนึ่งรายการที่ลอสแอนเจลีส เมื่อเดือนเมษายนปีนี้เล่นไป 22  รายการอยู่อันดับ 9 ของเงินรางวัลรวมในทัวร์

โปรโม เผยถึงการเตรียมการเล่นสัปดาห์นี้ว่าได้ซ้อมแล้วพอใจพอสมควรไม่มีอะไรมากค่ะรายการนี้เป็นรายการเมเจอร์สนามรัฟค่อนข้างยาวก็ย่อมจะพิเศษพยายามจะตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ และกรีนเอาไว้เพื่อได้พัตต์แล้วจะพยายามเล่นให้สนุกกับเกมหลังจากนี้ก็จะพักนิดหน่อยก่อนจะเล่นรายการในเอเชี่ยน สวิงค่ะ

golfdigg_golfdiggtoday_pornanong_The_Evian_Championship_trophy

ส่วนโปรสาวไทยอีกหนึ่งคนที่ร่วมลงสังเวียนรายการนี้ อย่างโปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ โปรวัย 28 ปีจากชัยภูมิปีนี้ผลงานดีหลังจากคว้าอันดับ 7 ร่วมที่ประเทศไทยเมื่อต้นปีจากนั้นไปลุ้นแชมป์เมเจอร์ริโคห์ วีเมนส์บริติช โอเพ่น ที่อังกฤษก่อนจะจบลงด้วยการคว้ารองแชมป์จึงน่าจับตามองอีกคน

โปรแหวน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมว่า หลังได้ซ้อมก็เหมือนเดิมค่ะสนามค่อนข้างยากรัฟยาว แต่สภาพอากาศน่าจะดีกว่าปีก่อนๆจะพยายามเล่นให้เต็มที่ และปีนี้ผลงานค่อนข้างดีกับรายการเมเจอร์ตอนนี้ก็จะมุ่งมั่นกับเกมตัวเองให้มากที่สุดเพื่อผลงานออกมาดีค่ะ

นอกจากนี้ นักกอล์ฟไทยคนอื่นๆที่ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้มี โปรจูเนียร์ธิฎาภา สุวรรณปุระ, โปรกิ๊ฟเบญญาภา นิภัทร์โสภณ, โปรแจนวิชาณี มีชัย, โปรบิวกันยลักษณ์ ปรีดาสิทธิจิตต์, โปรสายป่านปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ โปรแชมเปญเฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ เพื่อสร้างผลงานในช่วงท้ายของเมเจอร์

อย่าลืมร่วมส่งแรงเชียร์ แรงใจ ให้กับนักกอล์ฟสาวไทยในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการดิ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ ครั้งนี้ การถ่ายทอด สามารถติดตามได้ทางช่อง ทรู 689  ถ่ายทอดสดวันพฤหัสฯ และศุกร์เวลา 16.00-19.00 . ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์เวลา 17.00-22.30 . สำหรับการแข่งขันรอบแรกในวันนี้ โปรโม จะทีออฟเวลา 8.25 a.m. (13.25 ตามเวลาประเทศไทย) ส่วนโปรเม จะทีออฟเวลา 12.59 a.m. (17.59 ตามเวลาประเทศไทย)

ทั้งนี้ การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการดิ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพรายการร่วมของแอลพีจีเอทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่สนามเอเวียง รีสอร์ต กอล์ฟ คลับ เมืองเอเวียงเลส์แบงส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 13-16 กันยายน 2561 เป็นรายการเมเจอร์สุดท้ายแห่งปีของกอล์ฟหญิงมีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 3,850,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 123.2 ล้านบาท มียอดโปรระดับโลกร่วมแข่งขันรวมทั้งหมด 120 คน ใน 25 อันดับแรกของคะแนนสะสมโลกมี 21 คน นำโดย พัค ซองฮยอน สาวหล่อจากเกาหลีใต้มือ 1 “โปรเมเอรียา จุฑานุกาล มือ 2 จากประเทศไทย ยู โซยอน มือ 3 จากเกาหลีใต้ พัค อินบี มือ 4 จากเกาหลีใต้ เล็กซี่ ธอมพ์สัน จากสหรัฐฯ มือ 5 โดยขาด  คิม อินคยอง จากเกาหลีใต้มือ 10 และ มิเชลล์ วี จากสหรัฐฯ มือ 20 มีปัญหาบาดเจ็บ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading