Connect with us

News

โปรเม ซิวรางวัลทำผลงานยอดเยี่ยมประจำปี Rolex Annika Major Award

Published

on

golfdigg_golfdiggtoday_ariya_jutanugarn_01

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือ 2 ของโลกได้สร้างประวัติศาสตร์กอล์ฟไทยอีกครั้งเมื่อเธอก้าวขึ้นคว้ารางวัลโรเล็กซ์ อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ในฐานะนักกอล์ฟสร้างผลงานดีในเมเจอร์หญิงปี 2018 เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ และเป็นคนที่ห้าที่ได้รับรางวัลตั้งแต่ก่อตั้งมาเมื่อปี 2014

แอลพีจีเอทัวร์ ตั้งรางวัลเกียรติยศให้กับนักกอล์ฟที่สร้างผลงานดีที่สุดในเมเจอร์ทั้งห้ารายการของปีนั้นๆ โดยชื่อรางวัลโรเล็กซ์ อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ตั้งให้เกียรติ อันนิก้า โซเรนสตัม ยอดโปรหญิงระดับตำนานชาวสวีเดนอดีตมือหนึ่งของโลก ซึ่งโรเล็กซ์เป็นผู้สนับสนุนคิดคะแนนสะสมของนักกอล์ฟจากที่เล่นในห้าเมเจอร์จากอันดับ 1-10 ให้คะแนนลดหลั่นกันไปตั้งแต่เอเอ็นเอ อิสปิเรชั่น, ยูเอส วีเมนส์,เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ,ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อสิ้นสุดรายการสุดท้ายคือดิ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพผู้ที่มีคะแนนสะสมรวมสูงสุดได้รับรางวัลไปแต่นักกอล์ฟต้องคว้าแชมป์อย่างน้อยหนึ่งเมเจอร์จึงได้รับรางวัล

golfdigg_golfdiggtoday_ariya_jutanugarn_02

สำหรับรางวัลโรเล็กซ์ อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ปี 2018 เป็นของ “โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 ของโลกจากประเทศไทยหลังจากที่เธอคว้าอันดับ 36 ในรายการดิ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีกอล์ฟหญิงที่ฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2561 แต่ก็มากพอจะคว้ารางวัลอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ทำคะแนนรวม 88 คะแนน ชนะพัค ซองฮยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้อันดับที่ตามหลังมา 64 คะแนนหลังจากที่เธอไม่ผ่านตัดตัวรายการดิ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ ทำให้เอรียากลายเป็นนักกอล์ฟคนที่ห้าที่คว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ต่อจาก มิเชลล์ วี โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี ปี 2014 พัค อินบี นักกอล์ฟสาวจากเกาหลีใต้ ปี 2015 ลีเดีย โค นักกอล์ฟ

เอรียา เผยหลังจากรับรางวัลอันทรงเกียรติจากอันนิก้า โซเรนสตัม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2561 ว่า

“ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่จริงๆเพราะฉันได้ร่วมกับเหล่านักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ทั้งนั้นที่คว้ารางวัลนี้ฉันชมการเล่นของอันนิก้ามาตั้งแต่ฉันยังเล็กๆ เธอเป็นไอดอลของฉันตลอดมาฉันชอบดูว่าเธอเล่นอย่างไรฉันก็ต้องการก้าวตามเธอแล้วเธอเป็นแรงดลบันดาลใจให้กับฉันอย่างมากเลยฉันใคร่ขอขอบคุณเธอที่ได้ทำทุกสิ่งทุกอย่างที่ยิ่งใหญ่ในแอลพีจีเอมันจึงเป็นสิ่งที่สุดยอดสำหรับฉันที่ได้รับรางวัลนี้”

ระหว่างแข่งขันดิ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ เอรียา มีโอกาสจะกลับไปครองมือหนึ่งของโลกหากเธอคว้าแชมป์หรืออันดับ 7 ก็ยังมีโอกาสหาก พัค ซองฮยอน มือหนึ่งของโลกไม่ผ่านตัดตัว และ ยังมีลุ้นอีกหลายรางวัลในปีนี้เธอนำทั้งเงินรางวัลรวมสุงสุด เรซทู ซีเอ็มอี โกลบ สโตรกเฉลี่ย นักกอล์ฟยอดเยี่ยมและ อีกหลายๆประเภทที่เธอจะพยายามทำให้ได้เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2018 นี้

ผลงาน 5 เมเจอร์ ของเอรียา จุฑานุกาล ในปี 2018 มีดังนี้ เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น อันดับ 4 ร่วม เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ อันดับ 40 ร่วม ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น แชมป์ ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น อันดับ 4 ร่วม และ อันดับ 36 ในรายการเอเวียง แชมเปี้ยนชิพ ตามลำดับ



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่