Connect with us

News

ส.กอล์ฟสตรี พร้อมจัด “TRUST GOLF THAILAND LPGA MASTERS 2019” แมทช์ปิดฤดูกาล 2019 4-6 ก.ย.นี้

Published

on

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (Thai LPGA) พร้อมด้วย บริษัท ทรัสต์ กอล์ฟ จำกัด และพันธมิตร แถลงข่าวประกาศเตรียมพร้อมการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ “ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2019 (TRUST GOLF THAILAND LPGA MASTERS 2019)” ศึกไตรแซงค์ชั่นร่วมกันระหว่าง 3 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ระหว่างวันที่ 4 – 6 กันยายน 2562 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ 

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล 2019 ของไทยแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2019 (TRUST GOLF THAILAND LPGA MASTERS 2019)” โดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี หรือไทยแอลพีจีเอ ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ทรัสต์ กอล์ฟ จำกัด ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นการแข่งขันกอล์ฟสตรีไตรแซงค์ชั่นร่วมกันระหว่าง 3 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้แก่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (ไทยแอลพีจีเอ), ไชน่าแอลพีจีเอ และออสเตรเลียนแอลพีจี เพื่อสานต่อความสำเร็จเป็นปีที่สามต่อเนื่องจากปี 2560 และ 2561 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 กันยายน 2562 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ถนนปัญญาอินทรา กรุงเทพมหานคร ระยะ 6,469 หลา พาร์ 72 ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท และคะแนนเวิร์ลแรงกิ้ง

บริษัท ทรัสต์ กอล์ฟ จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักของรายการ โดย ดร. ปริญ สิงหนาท ประธานกรรมการบริหาร กล่าวถึงการเข้ามาร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ว่า “เรามีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันนี้ ซึ่ง ‘ทรัสต์ กอล์ฟ’ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมกีฬากอล์ฟ เพื่อประโยชน์โดยรวมของนักกีฬา และยกระดับกีฬากอล์ฟให้ได้มาตรฐานสากลและสนับสนุนให้มีการแข่งขันในระดับนานาชาติ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ”

“ทรัสต์ กอล์ฟ เป็นสถาบันและศูนย์รวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับกีฬากอล์ฟ เราพร้อมที่จะส่งเสริมให้นักกีฬากอล์ฟไทยได้พัฒนาตัวเองให้ก้าวไปถึงระดับโลกในเวลาอันสั้น โดยใช้หลักสูตรที่จะช่วยให้การฝึกฝนของผู้เล่นให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นผ่านการนำเทคโนโลยีชั้นสูงเข้ามาช่วยฝึกฝน ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้มีส่วนช่วยในการพัฒนาฝีมือของนักกอล์ฟสตรีของไทยให้สูงขึ้น และทำให้สามารถก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติได้ง่ายขึ้น เราเชื่อมั่นว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ อีกทั้งจะสร้างความประทับใจให้กับแฟนกอล์ฟชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งจะเป็นส่วนในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับวงการกอล์ฟและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยของเรา” ดร. ปริญ สิงหนาท กล่าวเสริม

คุณปฏิญญา ควรตระกูล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เป็นตัวแทนสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี กล่าวในฐานะเจ้าของรายการและผู้จัดการแข่งขัน ว่า “สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีขอ ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท ทรัสต์ กอล์ฟ จำกัด และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด รวมทั้งผู้ให้การสนับสนุนทุก ๆ ท่าน ที่สนับสนุนการจัดการแข่งขันรายการ ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส ครั้งนี้ ซึ่งรายการ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 เป็นการแพลทฟอร์มที่แข็งแกร่งให้กับสมาคมและนักกีฬาที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ การแข่งขันครั้งนี้ เป็นการจัดการแข่งขันรายการใหญ่ของสมาคมฯ ส่งท้ายฤดูกาล 2019 และเป็นครั้งที่ 3 ที่เราได้ร่วมแซงค์ชั่นกับ ไชน่าแอลพีจีเอ และออสเตรเลียนแอลพีจี ซึ่งทั้งคู่นั้นเป็นทัวร์กอล์ฟสตรีที่มีนักกอล์ฟสมาชิกที่มีฝีมือและได้เข้ามาร่วมเล่น เพื่อช่วยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักกอล์ฟไทย”

ทั้งนี้ การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2019 (TRUST GOLF THAILAND LPGA MASTERS 2019) มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น จำนวน 120 คน จากกว่า 16 ประเทศทั่วโลก แบ่งเป็นนักกอล์ฟสตรีจากอันดับของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (ไทยแอลพีจีเอ) จำนวน 35 คน นักกอล์ฟสตรีจากอันดับของไชน่าแอลพีจีเอ จำนวน 44 คน นักกอล์ฟสตรีจากอันดับของออสเตรเลียนแอลพีจี จำนวน 20 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ จำนวน 19 คน รวมทั้งเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นในอันดับของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จำนวน 2 คน ทำการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 รอบ รอบละ 18 หลุม รวม 54 หลุม โดยนักกอล์ฟสตรีที่มีคะแนนรวม 50 อันดับแรกและเสมอ หลังจากจบการแข่งขัน 36 หลุม หรือ 2 รอบแรกของการแข่งขัน จะผ่านการตัดตัวเข้าสู่การแข่งขันรอบที่ 3 เป็นรอบสุดท้ายในวันที่ 6 กันยายน 2562 เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท และคะแนนสะสมในการจัดอันดับโลก โดยนักกอล์ฟอาชีพที่เป็นผู้ชนะของรายการจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 600,000 บาท สนับสนุนการแข่งขันโดย การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท ทรัสต์ กอล์ฟ จำกัด, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด โดยจัดการแข่ง ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ผู้สนับสนุนสังเวียนการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง

กำหนดการถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันพฤหัสบดี ที่ 5 กันยายน เวลา 13.30 – 16.30 น. และวันศุกร์ ที่ 6 กันยายน เวลา 11.30 – 14.30 น. ผ่านทางช่องทรูสปอร์ตเอชดี 3 ในเครือข่ายของทรูวิชั่นส์ จำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรภายในบริเวณสนามแข่งขันฯ ราคา 500 บาท/ท่าน (เข้าชมได้ทั้ง 3 วัน) สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.thailpga.com หรือทาง THAI LPGA Official Fanpage (facebook.com/thailpgafanpage)



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่