Connect with us

Article

‘นักกอล์ฟ พิธีกร นางแบบ’ เป็นทุกอย่างในแบบฉบับ ‘โปรเฟิร์น’ อธิจิต

โลดแล่นในวงการกอล์ฟมาตั้งแต่วัย 6 ขวบ กระทั่งปัจจุบันโปรเฟิร์น อธิจิต ธีระวัฒนศักดิ์ วัย 22 ปี ก็ยังคงมุ่งมั่นกับอาชีพกอล์ฟไปพร้อมๆ กับงานพิธีกรที่เพิ่มเข้ามา

Published

on

โลดแล่นในวงการกอล์ฟมาตั้งแต่วัย 6 ขวบ กระทั่งปัจจุบันโปรเฟิร์น อธิจิต ธีระวัฒนศักดิ์ วัย 22 ปี ก็ยังคงมุ่งมั่นกับอาชีพกอล์ฟไปพร้อมๆ กับงานพิธีกรที่เพิ่มเข้ามาและล่าสุดด้วยภาพลักษณ์นักกอล์ฟสาวสวยที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลอันดับต้นๆ ของไทย ทำให้เธอได้ถูกรับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ล่าสุดของ Art of Golf ตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟระดับพรีเมียม

ได้เข้ามาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของทาง Art of Golf ได้อย่างไร?

“ตอนที่มีทีมงานติดต่อ เฟิร์นก็รู้สึกว่า ดีใจมาก แล้วก็ไม่คิดว่าจะมาติดต่อด้วย ตกใจนิดนึงค่ะ ตกใจด้วยดีใจด้วยผสมกันหมดเลยค่ะ”

หน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์

“มุมของเฟิร์นคือการที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คือเป็นตัวแทนของอาร์ทออฟกอล์ฟ (Art of Golf) เฟิร์นก็คิดว่าเฟิร์นมีหน้าที่ส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้นักกอล์ฟค่ะ อาร์ทออฟกอล์ฟก็จะ support ในเรื่องอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นไม้กอล์ฟถุงกอล์ฟ แน่นอนว่าเฟิร์นเป็นคนใช้เอง แล้วเฟิร์นรับรองได้เลยว่า สิ่งที่เฟิร์นบอกว่าดีมันดีแน่นอน”

ผลงาน ‘โปรเฟิร์น’ ในปัจจุบัน

“เฟิร์นเป็น Touring Pro ใช่ไหมคะ เฟิร์นก็จะมีการแข่งขันบ้าง แล้วก็มีพิธีกรค่ะ ทำพิธีกรด้วยในช่อง Golf Channal และก็ True Sport ค่ะ”

งานพิธีกร ทำมานานแค่ไหนแล้ว

“เฟิร์นทำมาประมาณ 2 ปีแล้วค่ะ ในช่วงแรกก็คงมีตะกุกตะกักบ้าง ตอนหลังๆ ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ก็สนุกนะ มันเหมือนกับว่าเป็นการเปิดโลกใหม่ให้กับเรา โอเคมันมีอะไรแบบนี้ด้วย ที่มันต่างออกไปจากกอล์ฟ แต่มันโชคดีตรงที่ว่าเรื่องที่เฟิร์นพูดก็ยังเป็นเรื่องกอล์ฟอยู่ มันทำให้เราเช็กตัวเองตลอดเวลา เหมือนเฟิร์นทำรายการกฎ-กติกา ซึ่งนั่นหมายความว่าเฟิร์นจะต้องแม่นในกฎ-กติกามากขึ้น เพราะจะได้บอกคนอื่นได้ค่ะ”

เริ่มเข้าสู่วงการกอล์ฟได้อย่างไร

“ต้องเริ่มจากที่ว่า เฟิร์น ก็เป็นเด็กผู้หญิงที่ติดพ่อ พ่อก็เริ่มตีกอล์ฟ เฟิร์นก็เริ่มไปด้วยกับคุณพ่อแทบทุกๆ ที่เลยค่ะ คราวนี้คุณพ่อไปออกรอบ เฟิร์นก็ไปด้วย แล้วพ่อเห็นพ่อก็บอก ‘ไหนลองสิ’ เฟิร์นก็เลยลองเล่นดู ปรากฏว่าคุณพ่อบอกโอเค น่าจะโอเคนะ คุณพ่อก็เลยสนับสนุน แล้วเฟิร์นก็เริ่มแข่งตั้งแต่อายุ 6 ขวบเลยค่ะ”

ไอดอลของ ‘โปรเฟิร์น’

“ต้องเป็นพี่เม แน่นอนค่ะ เอรียา จุฑานุกาล”

โฟกัสกับกัฬากอล์ฟแค่ไหนตอนนี้?

“เฟิร์นก็ยังโฟกัสในเรื่องของการแข่งขันอยู่ คือในช่วงนี้ของเฟิร์นก็จะเป็นการปรับสวิงให้ดีขึ้นและก็ให้แม่นยำมากขึ้น หรืออาจจะไกลขึ้นประมาณนี้ ก็อยู่ในช่วงที่กำลังปรับปรุงอยู่ คือก่อนหน้านี้เฟิร์นคิดว่าเฟิร์นตีใกล้ไป เฟิร์นก็พยายามเข้าฟิตเนสให้มากขึ้นหรือเปลี่ยนสวิงที่ให้มันไกลขึ้น’’

‘‘

เฟิร์นคิดว่าเฟิร์นก้าวเข้ามาในกอล์ฟแล้ว

เฟิร์นรู้สึกว่าเฟิร์นอยากให้มันไปให้ถึงที่สุด

ในความพยายามที่เฟิร์นทำได้ที่สุดค่ะ

’’


อัปเดตตารางการแข่งหน่อย

“ปกติเฟิร์นแข่งในไทยใช่ไหมคะ แล้วคราวนี้โปรแกรมในไทยก็เหลือแมตช์มาสเตอร์แมตช์สุดท้าย แมตช์ทั่วไปมันหมดแล้วก็เริ่มปีหน้าเลย”

เห็นว่าแพลนไปเล่นที่ Japan LPGA

“เฟิร์นคิดว่าเฟิร์นน่าจะไปคิวควอลิฟาย (Qualifly) ที่ประเทศญี่ปุ่น น่าจะปลายปีค่ะ”

แบบนี้เตรียมตัวอย่างไรบ้าง

“เฟิร์นก็คงจะจัดตารางให้แน่นขึ้น เฟิร์นคิดว่าทุกอย่างไม่น่าจะยากถ้าเราจัดตารางให้มันเป็นเวลา แล้วเรารู้ล่วงหน้าว่า โอเคพรุ่งนี้ฉันทำอะไร วันถัดไปฉันทำอะไร หรือแบบอาทิตย์ต่อไปฉันทำอะไร ควรจะมีล่วงหน้าอย่างน้อย 2 อาทิตย์ค่ะ”

ลองบอกตารางซ้อมในแต่ละวันของ ‘โปรเฟิร์น’ ให้เราฟังหน่อย

“เฟิร์นจะมีตารางแข่งที่แน่นอนว่าจะไปคิวที่นี่ๆ นะ เฟิร์นก็อาจจะต้องซ้อมเพิ่มมากขึ้นหรือหนักมากขึ้น เฟิร์นอาจหยุดอาทิตย์ละสองวันใช่ไหม คือ 7 วัน เฟิร์นหยุด 2 วัน แต่ถ้าไปแข่งเฟิร์นอาจจะเหลือวันเดียวในการพัก ของเฟิร์นคือเฟิร์นเริ่มตอนหกโมงเช้า 6 โมง เฟิร์นจะวิ่งถึง 8 โมง พอหลังจากวิ่งเสร็จก็ทานข้าวแล้วก็เริ่มสตาร์ทซ้อมตอน 10 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็นค่ะ คือซ้อมอย่างเดียวเลย ถ้าแบบว่าวันไหนรู้สึกว่ายังเหลือแรงไปฟิตเนสต่อก็ไปต่ออีก 2 ชั่วโมงค่ะ สองทุ่มเลิก”

มีงานอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากนี้อีกไหม

“ตอนนี้ก็มีดูไว้อีกอย่างนึงค่ะ มีจะถ่ายแบบแต่ขอยังไม่บอกแล้วกันนะว่าแบรนด์อะไร แต่เป็นพวกชุดออกกำลังกายค่ะ”

เคล็ดลับดูแลความสวยของ ‘โปรเฟิร์น’

“เคล็ดลับของเฟิร์นคือเฟิร์นจะทาครีมกันแดดบ่อยมาก คนอื่นเขาอาจจะทาแบบ 4 ชั่วโมงครั้ง แต่เฟิร์นถ้าทาทุกชั่วโมงได้ เฟิร์นก็ทาค่ะ (หัวเราะ)’’ 

ดูแลรูปร่างอย่างไร

“ส่วนของกินก็คุมค่ะ เฟิร์นพยายามอาทิตย์นึงกินของหวานได้วันเดียว ก็ Cheat Day ให้ตัวเอง จะได้ไม่เครียดเกินไป”

ฝากผลงานหน่อย

“ฝากเฟิร์นด้วยนะคะใน Golf Channal และก็ True Sport แล้วก็ติดตามเฟิร์นได้ในเฟซบุ๊ก Athijit Fern และก็ไอจี athijit ค่ะ”



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่