Connect with us

News

ความเคลื่อนไหวล่าสุด 5 โปรสาวไทยก่อนชิงชัยศึกจีนไทเป

“โปรเม” เอรียา และ “โปรโม”โมรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่น้องพร้อมกับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ , “โปรจัสมิน” สุวัณณะปุระ และ “โปรเมียว”ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เชื่อมั่น และเตรียมพร้อมกับการลงไล่ล่าแชมป์รายการไต้หวัน สวิงกิ้ง สเกิร์ตส์ แอลพีจีเอ ที่จีนไทเป

Published

on

           “โปรเม” เอรียา และ “โปรโม”โมรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่น้องพร้อมกับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ , “โปรจัสมิน” สุวัณณะปุระ และ “โปรเมียว”ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เชื่อมั่น และเตรียมพร้อมกับการลงไล่ล่าแชมป์รายการไต้หวัน สวิงกิ้ง สเกิร์ตส์ แอลพีจีเอ ที่จีนไทเป ประชันกับยอดโปรสาวระดับโลกเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านบาทหรือราว 68.2 ล้านบาท

            การแข่งขันกอล์ฟไต้หวัน สวิงกิ้ง สเกิร์ตส์ แอลพีจีเอ ที่สนามมีรันมาร์ กอล์ฟ คลับ ในนิวไทเป ซิตี้ ของจีนไทเป ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2562 ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านบาทหรือราว 68.2 ล้านบาท ซึ่งแชมป์เก่าอย่าง เนลลี คอร์ด้า จะกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง รวมถึงนักกอล์ฟสาวไทยทั้ง 5 คน และนักกอล์ฟระดับโลกอีกมากมายอาทิ โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้มือ 1 ของโลกเจ้าของรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีคนล่าสุด

           ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน “โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล โปรมืออันดับ 10 ของโลกจะกลับไปแข่งขันอีกเป็นครั้งที่สามหลังจากเคยแข่งขันสองครั้งก่อนหน้านี้จบลงอันดับ 29 ร่วมปี 2015 และอันดับ 30 ร่วมเมื่อปี 2017 สถิติการแข่งขันล่าสุดในสองรายการเอเชี่ยน สวิงจบลงอันดับ 7 ร่วมที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และอันดับ 33 ร่วมที่พูซาน ประเทศเกาหลีใต้ สถิติการเล่นในทัวร์ปีนี้ 26 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 10 รายการ ขึ้นอันดับ 3 ร่วมของนักกอล์ฟจบ 10 อันดับแรกมากที่สุดในทัวร์

            “โปรโม”โมรียา จุฑานุกาล จะเล่นเอเชี่ยน สวิงรายการที่สามติดต่อกันในปีนี้ หลังจากจบลงที่ 38 ร่วมที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และ 58 ร่วมที่เมืองพูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ในขณะที่สถิติรายการนี้แข่งขันมาตั้งแต่ปี 2013 รวม 5 ครั้งพลาดแค่ปี 2017 โดยสถิติดีเล่นรายการนี้ดีที่สุดอันดับ 11 ร่วมในครั้งแรกที่เธอแข่งขันปี 2013 และอันดับ 14 ร่วมปี 2016 ส่วนปีที่แล้วจบลงอันดับ 20 ร่วม

golfdigg_hondalpgathailand_11

            “โปรแหวน”พรอนงค์ เพชรล้ำ กลับมาแข่งขันในเอเชี่ยนสวิงรายการที่สองหลังจากแข่งขันที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อสองสัปดาห์ก่อนจบลงอันดับ 67 ร่วม เจ้าตัวเผยว่า “สภาพอากาศที่ไต้วันในสัปดาห์นี้ค่อนข้างดีมากค่ะ แม้ว่าลมค่อนข้างแรง ส่วนการเตรียมตัวของแหวนเช็คดูเรื่องลมให้ดี ในขณะที่สภาพสนามดีมาก คาดหวังทำให้เต็มที่ที่สุดค่ะ”

           พรอนงค์ แข่งขันรายการนี้มา 7 ครั้ง พลาดแค่เมื่อปีที่แล้ว สถิติครั้งก่อนๆ อันดับ 42 ร่วม(2017) อันดับ 24 ร่วม(2016) อันดับ 54 ร่วม(2015) อันดับ 52 ร่วม(2014) อันดับ 40 ร่วม(2013) อันดับ 23 ร่วม(2012) และอันดับ 71 ร่วม(2011)

           “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ เป็นนักกอล์ฟไทยคนเดียวที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ ในรายการ ดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล คู่กับ ซีดนีย์ แคลนทัน โปรชาวอเมริกันเมื่อเดือนกรกฎาคม ส่วนรายการนี้จะแข่งขันครั้งที่สี่หลังจากสามครั้งแรกทำผลงานจบลงอันดับ 42 ร่วม(2018) อันดับ 29 ร่วม(2014) และอันดับ 57 ร่วม(2013)

            “โปรเมียว”ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาววัย 20 ปี จากกรุงเทพมหานคร รุกกี้ของทัวร์จะแข่งขันในเอเชี่ยน สวิง รายการที่สองหลังจากจบลงที่ 33 ร่วมที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเผยว่าถึงความพร้อมครั้งนี้ว่า

“ได้ซ้อมแล้วสนามจะค่อนข้างไปทางสนามเขาค่ะ การเตรียมความพร้อมโดยรวมก็ค่อนข้างดี แล้วเมียวก็จะพยายามเล่นตามเกมส์ และแผนที่วางไว้ให้ดีค่ะ”

นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกอีกมากมายที่แข่งขันในสัปดาห์นี้ อาทิ เซลีน บูติเยร์ โปรสาวฝรั่งเศสสายเลือดไทย  เจสซิก้า คอร์ด้า , อี มินจี , อี ชอง-อึน6 , จอร์เจีย  ฮอลล์ , บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน , อินบี พัค , ยู โซ-ยอน, ฮินาโกะ ชิบุโนะ , ลีเดีย โค ฯลฯ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่