Connect with us

News

เปิดศักราชใหม่ Honda LPGA Thailand ผลักดันนักกอล์ฟไทย จุดประกายทัวร์นาเมนต์ยั่งยืน

บริษัทฮอนด้าออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ ไอเอ็มจี ประกาศความพร้อมในการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์ 2020

Published

on

บริษัทฮอนด้าออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ ไอเอ็มจี ประกาศความพร้อมในการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์ 2020 (Honda LPGA Thailand ) ศึกดวลวงสวิงหญิงรายการใหญ่ระดับโลกที่มีนักกอล์ฟหญิงชั้นนำจากทั่วโลกรวม 70 คน ร่วมชิงชัยพร้อมเงินรางวัลรวมสูงกว่า 53 ล้านบาท ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี ภายใต้แนวคิด “สานฝันอันยิ่งใหญ่” (Dream Big)

พร้อมสานต่อความสำเร็จกับกิจกรรม Road to Honda LPGA Thailand เพื่อเพิ่มศักยภาพวงการกีฬากอล์ฟไทย อีกทั้งขานรับยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาของประเทศไทย  ในการเป็น Sustainable Golf Tournament  โดยเน้นการจัดการแข่งขันที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน  รวมถึงการเป็นทัวร์นาเมนต์ที่จะช่วยสร้างโอกาสให้กับนักกอล์ฟไทยในการทำผลงาน เพื่อทำอันดับโลกให้ดีที่สุดก่อนการลงแข่งระดับโอลิมปิก 2020 ต่อไป

สำหรับปีนี้ จะมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 70 คน ประกอบไปด้วย
โปรกอล์ฟ 56 คน ที่อยู่ในการจัดอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ (LPGA Priority List)
แชมป์จากรายการ 2020 Diamond Resorts Tournament of Champions
แชมป์จากรายการ 2020 Gainbridge LPGA at Boca Rio
แชมป์จากรายการ 2020 ISPS Handa Vic Open
แชมป์จากรายการ 2020 ISPS Handa Women’s Australian Open
นักกอล์ฟรับเชิญ 8 คน
แชมป์นักกอล์ฟสัญชาติไทยจากการคัดเลือกในรอบ National Qualifiers
และพิเศษกับสิทธิ์แชมป์จากรายการ Women’s Amateur Asia Pacific (WAAP) ที่กำลังจะมาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นปีแรก ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งมี ‘น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล’ อดีตแชมป์เก่ารายการนี้

ตลอดทัวร์นาเมนต์ ผู้เข้าชมจะได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม อาทิ Charity Night, Beat-the-Pro, Chip-4-Charity เป็นต้น ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม อาทิ การบริจาคหนังสือ อุปกรณ์การเรียน สื่อการสอน และคอมพิวเตอร์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ รวมถึงการสมทบทุนบริจาคแก่ศิริราชมูลนิธิ

คุณธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

สำหรับกับกิจกรรม Road To Honda LPGA Thailand ปี 2 ร่วมกับการกีฬาแห่ง ยังคงมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟในประเทศไทยแบบองค์รวม ประกอบด้วย

การแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers เฟ้นหานักกอล์ฟสาวไทยมือหนึ่งที่จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์

งานสัมมนา  Young Ambassadors เพื่อให้ความรู้ด้านการจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟ โดยเยาวชนที่เข้าร่วมการสัมมนาจะได้รับโอกาสในการคัดเลือกไปฝึกงานกับอีเว้นท์กอล์ฟในประเทศต่างๆ 

งานสัมมนา Golf Leaders Conference เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมให้บุคลากรและผู้ปฏิบัติงานในวงการกอล์ฟ ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ ในการบริหารจัดการเพื่อการพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟในประเทศไทยต่อไปอย่างยั่งยืน โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากวงการกอล์ฟระดับโลกทั้ง The R&A, LPGA และ IMG ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์

คุณนภินทร ศรีสรรพางค์
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมหลากหลายที่ได้จัดขึ้นควบคู่กับทัวร์นาเมนต์ อาทิ กิจกรรม Honda LPGA Thailand Junior Golf Clinic ที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนไทย เข้ามาเรียนรู้ในกีฬากอล์ฟจากนักกอล์ฟ

ด้านกลยุทธ์ Sport Tourismนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เล็งเห็นถึงการเติบโตและบทบาทของกีฬากอล์ฟในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกีฬาของประเทศไทย โดยปี 2561 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวประมาณ 38 ล้านคน โดยเป็นนักท่องเที่ยวกอล์ฟประมาณ 470,000 คน ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศครอบคลุมทั้งทางด้านที่พักระยะยาว อาหาร และกลุ่มตลาดครอบครัวที่มาพร้อม ๆ กัน ประมาณ 6.3 พันล้านบาท รวมถึงมีนักกอล์ฟหลายคนที่ประสบความสำเร็จ สร้างแรงบันดาลใจและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็น Brand Ambassadors ช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปทั่วโลก อาทิ ‘โปรโม-โมรียา’ และ ‘โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล’ จึงเชื่อมั่นได้ว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้าสู่ประเทศไทยมากขึ้น และมีส่วนช่วยในการส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวหน้าต่อไป

ซ้ายไปขวา: มิสวินนี่ เฮง รองประธานและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย ,
คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติ
การ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

ยิ่งไปกว่านั้น ด้าน มิสวินนี่ เฮง รองประธานและกรรมการผู้จัดการไอเอ็มจีประเทศไทย ผู้จัดการแข่งขัน ยังเผยถึงความมุ่งเน้นการจัดการแข่งขันแบบยั่งยืน โดยได้วางแผน Sustainability Plan เช่น การมุ่งลดการใช้พลาสติก การใช้ภาชนะที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติสำหรับอาหารและเครื่องดื่ม และการจัดการขยะ (Waste Management) โดยการแยกขยะและเพิ่มจุดทิ้งขยะในสนาม พร้อมรณรงค์ผ่านทางสื่อต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้าชมการแข่งขันร่วมมือกัน ด้วยความตั้งใจให้ ฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์ 2020 เป็นทัวร์นาเมนต์ที่เป็น Sustainable Golf Tournament

ขวา: เขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อานวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมการแข่งขันราคาพิเศษ (Early Bird) พร้อมส่วนลด 20% ได้ตั้งแต่ วันที่ 31 ตุลาคม 2562 – 30 พฤศจิกายน 2562 ผ่านทางเว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com โดยเลือกได้ทั้งบัตรทั่วไป และบัตรวีไอพี สำหรับบัตรวีไอพีนั้น ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้บริการห้องรับรองบริเวณคลับเฮ้าส์ ณ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส  จ.ชลบุรี ส่วนผู้ชมทางบ้านสามารถรับชมการถ่ายทอดการแข่งขันได้ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และทางช่องทางออนไลน์ www.mcot.net

… ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ คลิกดูรายละเอียด …

รายละเอียดเพิ่มเติม:
www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่