Connect with us

Article

คู่อริพระอาทิตย์!

Published

on

คู่อริพระอาทิตย์!
มาดู Must have 5 ครีมกันแดดตัวท็อป…
ที่เหล่านักกอล์ฟควรพกไว้ ถ้าไม่อยากผิวพัง!

 

ถ้าจะพูดถึงกอล์ฟ คงไม่มีใครนึกถึงสนามกีฬาในร่มกันหรอก
เพราะ Activity แบบนี้มันต้อง “ตีกลางแดด” เท่านั้นถึงจะมันส์! ถ้าได้ตีรอบเช้าหน่อยก็ถือว่าเป็นการเก็บวิตามินอี แต่ถ้าได้ช่วงสายหน่อยนี่สิ ยูวีระดับทำลายล้างเลยทีเดียว!
วันนี้ golfdigg จะขอเปิดโหมดบิวตี้ ชวนหนุ่มสาวนักกอล์ฟทั้งหลาย
ไปรู้จักกับครีมกันแดดตัวท็อป ทั้ง 5 แบรนด์ ที่เค้าว่ากันว่าเป็น “ครีมกันแดดขั้นเทพ” ที่ช่วยปกป้องผิวของเราจากยูวี เพราะนอกจากวงสวิงดีแล้ว การดูแลผิวก็เป็นอีกสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลยเช่นกัน

 

No. 1 La Roche Posay ANTHELIOS XL Ultra-Light Fluid SPF 50+ PPD 42

เริ่มกันที่ตัวแรกกับลาโรช โพเซย์ สูตรแอนเทลิโอส เอ็กซ์แอล อัลตร้า-ไลท์ ฟลูอิด ตัวนี้มี  SPF ถึง 50+ ซึ่งถูกออกแบบขึ้นมาสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ช่วยปกป้องได้ทั้งรังสี UVA/UVB ที่สำคัญเลยคือเหมาะกับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ตัวเนื้อครีมกันแดดจะเป็น เนื้อฟลูอิด สีขาวขุ่น เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ เมื่อทาลงไปบนผิวหน้าแล้วจะดูโปร่งแสง ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะวอก / เทา / หรือลอยแต่อย่างใด ใช้แล้วมั่นใจได้อย่างแน่นอน หลายคนต่างบอกว่าเจ้าครีมกันแดดหลอดนี้ ช่วยปกป้องผิวจากยูวีได้ดีสุดๆ ไม่ทำให้ผิวแสบหรือแดง แต่อาจจะทิ้งความมันในช่วงของทีโซนเล็กน้อย 

ราคา 1,400 บาท

 

 

No. 2 Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch Sunblock SPF50 PA+++

สำหรับนูโทรจีน่าหลอดนี้ เป็นครีมกันแดดในส่วนของหน้าเช่นกัน แต่เนื้อจะเป็นสีชาว และค่อนข้างหนา เวลาทาจะเหมือนกับเวลาที่เราทาครีมบำรุงทั่วไป

ข้อดีคือเกลี่ยง่าย และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ เล็กน้อย ตัวนี้สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว ทาแล้วหน้าไม่มันและไม่ไหม้! กันแดดได้ดีโดนใจนักกอล์ฟหลายๆ คนแน่นอน #งานถูกและดีมีอยู่จริง

 

ราคา 499 บาท

 

 

 

No. 3 Shiseido Anessa Perfect UV Sunscreen SPF50 PA++

อีกหนึ่งครีมกันแดดตัวท็อปคุณภาพแรงสมราคาต้องยกให้กับอเนสซ่าสีทองขวดนี้ ที่มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสขาวขุ่นบางเบาเช่นกัน แต่แห้งไวกว่าปกติแบบเร็วยิ่งกว่ากว่า 4G+ ทาปุ๊ปแห้งปั๊ป ไม่ต้องเสียเวลารอ เกลี่ยง่ายไม่เป็นขุย พร้อมรบกับแดดทุกช่วงเวลา แต่ใครที่ผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องระวังนิดนึง เพราะว่าขวดนี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่ด้วย แต่ถ้าหนุ่มสาวนักกอล์ฟคนไหนที่ผิวสตรองดีอยู่แล้ว ไม่เคยมีปัญหาแพ้ง่าย ก็ไม่ต้องกังวล โนสน โนแคร์ โปะไปเลยแรงๆ

ราคา 1,300 บาท

 

 

 

 

No. 4 Biore UV Perfect Milk SPF50+ PA+++

สำหรับบิโอเร สูตรเพอร์เฟ็กต์ มิลค์ ตัวนี้ ความดีงามคือนอกจากจะช่วยกันแดดแล้วยังช่วยกันน้ำอีกด้วย จะออกรอบจนเหงื่อไหลไคลย้อยแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวว่าครีมจะหลุด  สำหรับตัวนี้เนื้อจะออกสีขาวน้ำนมสมชื่อมิลค์ แต่ต้องระวังก่อนใช้ให้เขย่าทุกครั้ง ไม่งั้นเนื้อจะไม่เพอร์เฟ็กต์สมชื่อเช่นกัน ขวดนี้ทาแล้วหน้าจะปรับเฉดความสว่างขึ้นมาหนึ่งเบอร์ เหมาะสำหรับการเป็นเบสให้สาวๆ ก่อนแต่งหน้า หนุ่มๆ คนไหนที่กลัวหน้าสว่างมากเกินไป อาจจะต้องกด skip นะจ๊ะ

ราคา 290 บาท

 

 

 

No. 5 Banana Boat Sport CoolZone Ultramist Clear Sunscreen Spray SPF50 PA+++

พูดถึงครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าไปแล้ว ก็ต้องพูดถึงครีมกันแดดสำหรับผิวกายกันด้วย และบานาน่าโบ๊ทก็ถือเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อการกันแดดได้ดีแบบสุดๆ สำหรับ “สเปรย์กันแดดสูตรเย็น” ขวดนี้ นอกจากจะแตกต่างจากแบบครีมเพราะไม่เหนียวเหนอะหนะแล้ว ละอองยังให้เนื้อสัมผัสที่เบาสบาย กระจายตัวได้ดี ไม่ต้องใช้มือถูซ้ำ ทำให้เรารู้สึกเย็นพร้อมทั้งสดชื่นจากกลิ่นหอมของสเปรย์ แถมยังช่วยกันแดดได้ยาวนาน พกพาได้ง่าย มีประสิทธิภาพในการกันน้ำ และไม่ทำให้เกิดคราบระหว่างวันอีกด้วย

ราคา 720 บาท

 



และทั้งหมดนี้ก็คือลิสต์ของครีมกันแดดตัวท็อปที่เราเลือกมาฝากนักกอล์ฟทุกคน
ให้ได้ลองเลือกใช้ เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดกัน
ใครชอบหรือถูกชะตากับแบรนด์ไหน ก็อย่าลืมกด Save as ไว้
แล้วไปลองใช้กันดูนะจ๊ะ ผิวที่เรารักจะได้อยู่ออกรอบกับเราไปอีกนานแสนนาน 😀

 

 

 

 

 



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading