Connect with us

Article

[คลิป] ติดฝนพรำๆ มาฟินกับอาหารทะเล ทริปวันเดย์ที่ระยอง

ท่องเที่ยวช่วง Green Season กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง พบโปรโมชัน ‘ฝนนี้ เที่ยวดี ที่ระยอง’ ร้านอาหาร ย่านตัวเมือง บ้านเพ เกาะเสม็ด ฯลฯ ตั้งแต่ 15 ก.ค. – 30 ก.ย 2567

Published

on

ฝนนี้เที่ยวดีที่ระยอง ออกจากตัวเมืองมาชมธรรมชาติ และลิ้มรสอาหารทะเลกันแถวโซนบ้านเพกันสักหน่อย

แวะเวียนมาทางนี้ อยากได้ฟีลนอนบ้านคุณตาคุณยาย แนะนำโฮมสเตย์ บ้านคุณยายไม้คุณตา บ้านพักบรรยากาศดี บริการอบอุ่นเป็นกันเอง ดูแลดุจญาติมิตร โดยด้านหน้าเดิมเป็นบ้านของคุณตาคุณยายที่สร้างให้ลูกสาวทั้งสาม จึงแยกห้องให้เป็นสัดส่วน และมีพื้นที่ส่วนกลางเป็นโซนนั่งเล่นสบายๆ 

ต่อเติมสวนหลังบ้านเป็นห้องพักทันสมัยขึ้น สร้างด้วยปูนเปลือย โดยที่มาของชื่อ บ้านคุณยายเกิดจากเงินที่คุณยายเก็บหอมรอมริบเพื่อสร้างบ้าน ส่วนไม้ทั้งหลังเกิดจากการที่คุณตาไปตัดไม้มาสร้างบ้านเอง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาพักที่นี่จะเป็นนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกิจกรรมทางน้ำที่หาดแม่รำพึง

ส่วนใครที่มีแพลนข้ามไปเที่ยวเกาะเสม็ด อย่าลืมแวะ Elephante cafe ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ ใกล้ท่าเรือข้ามฟากเกาะเสม็ด ให้บริการอาหารและกาแฟ ขนม คอกาแฟห้ามหลาด! เมล็ดกาแฟปลูก-คั่วเอง หน้าฝนแบบนี้แวะมานั่งพักชิมเค้ก จิบกาแฟ และไอติม กับบรรยากาศสโลว์ไลฟ์

จุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยงระยอง อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด กับจุดชมวิว ศึกษาเส้นทางธรรมชาติเขาแหลมหญ้า จะเดินขึ้นทางเขา หรือเดินลงเลียบทะเล ก็ความเหนื่อย เอ้ย! บรรยากาศไม่เหมือนกันดีนะ ช่วงเวลาที่น่ามาคงจะหนีไม่พ้นช่วงเย็นที่หลายคนนิยมมาชมพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติก

อัตราค่าบริการเข้าอุทยานฯ ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวก มีบ้านพักบริการ พักได้ 2 คน ราคา 800 บาท มีพื้นที่กางเต็นท์ให้บริการบริเวณอ่าวลูกโยน หาดทรายแก้ว และอ่าววงเดือน ค่าพื้นที่กางเต็นท์คนละ 30 บาท

จบวันกันที่ Bari Bar ร้านอาหารทะเลบรรยากาศดี อาหารอร่อย เมนูแนะนำ หมึกกระตอยผัดกะเพรา และพิเศษ! ปลาไทยซาชิมิตามฤดูกาลที่ขึ้นจากเรือประมงพื้นบ้านสดๆ ร้านอยู่สุดหาดสวนสน เปิด 07:00 – 22:00 กินอิ่มแล้วแล้วไม่รู้จะนอน ที่นี่เขามีที่พักข้างๆ เจ้าของเดียวกันด้วยนะ

ท่องเที่ยวช่วง Green Season  กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง พบโปรโมชัน ‘ฝนนี้ เที่ยวดี ที่ระยอง’ ร้านอาหาร ย่านตัวเมือง บ้านเพ เกาะเสม็ด ฯลฯ ตั้งแต่ 15 ก.ค. – 30 ก.ย 2567

ฝนนี้เที่ยวดีที่ระยองยังมีโปรโมชันจากโรงแรมและร้านค้าอีกมากมาย เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่
ททท.สำนักงานระยอง โดยพี่ๆ สามารถสังเกตป้ายโปรโมชันกับร้านที่เข้าร่วมแคมเปญและทำตามเงื่อนไขของร้านได้เลย 🤗



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่