Connect with us

Article

Honda LPGA Thailand 2018 งานแข่งขันกอล์ฟระดับ LPGA Tour ที่น่าจับตามองที่สุด! ในเมืองไทย พร้อมเหตุผลทำไมคุณต้องห้ามพลาด

Published

on

“Honda LPGA Thailand” ชื่อของรายการแข่งขันกอล์ฟนี้ เชื่อว่าแฟนๆ กอล์ฟทุกคนต่างรอคอยและให้ความสนใจ กับการแข่งขันสตรีรายการใหญ่ที่จัดขึ้นในประเทศไทย โดยในทุกๆ ปี บรรดาก้านเหล็กสาวจากทั่วทุกมุมโลก ต่างให้ความสนใจและตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง จากจุดเริ่มต้นของการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2006 จนถึงปัจจุบันปี 2017 ที่ผ่านมา ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกๆปี  ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส พบกับนักกอล์ฟหญิงระดับโลก แข่งขัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 57 ล้านบาท

ย้อนดู Honda LPGA Thailand 11  ปีที่ผ่านมา

          จากความสำเร็จของ Honda LPGA Thailand ในทุกๆ ปีที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟสตรี 58 คนแรกจากอันดับประจำปีของแอลพีจีเอ (LPGA’s Official Top Priority List) และผู้ชนะจากรายการแข่งขันก่อนหน้ารายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 เข้าร่วมการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง การตอบรับจากบรรดาแฟนกอล์ฟทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ให้การต้อนรับการแข่งขัน อย่างอบอุ่นมาโดยตลอดของการแข่งขันในทุกๆปี ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์ที่นักกอล์ฟอยากเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดรายการหนึ่ง และเป็นรายการที่แฟนๆ กอล์ฟทั่วโลกต่างรอคอย

golfdigg_hondalpgathailand_13

          นอกเหนือจากจะเป็นการส่งเสริมทางด้านกีฬา ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการจัดการแข่งขันที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลของประเทศไทย รวมไปถึงศักยภาพทางด้านการส่งเสริมนักกอล์ฟไทยที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสในการแข่งขันกับนักกอล์ฟมืออาชีพระดับโลก รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักกอล์ฟไทย รวมถึง ยังสร้างความประสบความสำเร็จในการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ในฐานะศูนกลางของกอล์ฟ สถานที่ท่องเที่ยว มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักกอล์ฟและนักท่องเที่ยว การแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จึงมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทย สอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของภาครัฐ

Home of LPGA

          ชื่อของสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส กับรายการแข่งขัน Honda LPGA Thailand น่าจะเป็นสิ่งที่คุ้นชินสำหรับนักกอล์ฟ และแฟนๆ นักกอล์ฟที่ติดตามการแข่งขัน ของ Honda LPGA Thailand มาทุกๆปี (ยกเว้นครั้งแรกของการแข่งขัน ในปี 2006 ที่เดิมใช้สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ)  โดยในปี 2007 กับ 2009 ที่ใช้สยามคันทรีคลับ แพรนเทชั่น และหลังจากนั้น ใช้ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส เรื่อยมาจนถึงการแข่งขันครั้งปัจจุบัน รวมทั้งครั้งที่จะเกิดขึ้นในปี 2018 นี้ จึงเรียกได้ว่าเป็นสนามที่อยู่คู่กับการพัฒนาการของการแข่งขันกอล์ฟรายการ Honda LPGA Thailand

golfdigg_hondalpgathailand_17

          โดยสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส เป็นสนามกอล์ฟระดับแชมเปี้ยนชิพ 18 หลุม พาร์ 72 ความยาวทั้งหมด 7,162 หลา ที่มีรูปแบบเป็นไสตล์สนามเขาที่มีการขึ้นและลงเขาสลับกันไป ทางด้านของความท้าทายของสนามที่นักกอล์ฟจะต้องพบเจอ อย่างแรกจะเป็น บังเกอร์ที่เยอะและขอบค่อนข้างสูง อย่างที่สอง คือ กรีน ที่แทบจะทุกหลุม ที่กรีนจะถูกยกขึ้นและเทออกรอบด้าน ร่วมด้วย สปีดของกรีน ยิ่งทำให้การออนและพัตต์ ไม่ใช่เรื่องง่ายของสนามนี้ จึงเป็นอีกสเน่ห์อีกอย่างหนึ่งของการแข่งขัน Honda LPGA Thailand

ทำเนียบแชมป์

golfdigg_hondalpgathailand_

        สำหรับการแข่งขัน Honda LPGA Thailand ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟหญิงคว้าแชมป์ไปแล้ว 9 คน

โดยแชมป์คนแรกในปี 2006 คือ ฮาน ฮีวอน ปีต่อมา 2007 เป็นของ ซูซาน แพตเทอร์ซัน, ปี 2008 งดจัดการแข่งขัน, ต่อมาปี 2009 ตกเป็นของ ลอเรน่า โอชัว, ปี 2010 ไอ มิยาซาโตะ, ตามด้วย เจิ้ง หยานี คว้าแชมป์ 2 ปีติดใน ปี 2011-2012, ปาร์ค อินบี ปี 2013, ส่วนในปี 2014 เป็นของ แอนนานอร์ควิส์ต, เอมี หยาง ปี 2015, เล็กซี่ ธอร์มสัน ปี 2016, และปีล่าสุดที่ผ่านมา 2017 แชมป์ก็ตกเป็นของแชมป์เก่า เอมี หยาง

Honda LPGA Thailand 2018

          ในปี 2018 ครั้งที่ 12 ของการแข่งขันกอล์ฟ Honda LPGA Thailand จะทำการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2561 ท่านที่สนใจอยากไปชม ไปเชียร์นักกอล์ฟที่ท่านชอบ และนักกอล์ฟชาวไทย ในการแข่งขันรายการนี้ สามารถชมได้ตลอดทั้ง 4 วัน  ที่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส

ร่วมเป็นกำลังใจและเชียร์ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล และโปรกอล์ฟสาวชาวไทยในการลุ้นคว้าแชมป์ในประเทศไทย

golfdigg_hondalpgathailand_12

          เป็นปีที่ 12 ของการแข่งขัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในปีการแข่งขัน ที่ทางผู้จัดงาน ได้เตรียมพร้อมต้อนรับก้านเหล็กระดับโลก และผู้เข้าร่วมชมในปี 2018 นี้ คาดว่าจะเยอะกว่าทุกปี เนื่องจากมีนักกอล์ฟไทย เข้าร่วมการแข่งขันหลายคน ได้แก่ รวมถึง สองพี่น้อง จุฑานุกาล โปรโม-โปรเม ซึ่งปีนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยในส่วนของโปรเมนั้น ในการแข่งขัน Honda LPGA hailand 2018 ที่จะถึงนี้ ถือได้ว่าโปรเมเองก็มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ในบ้านค่อนข้างสูง ถ้าหากเทียบผลงานในปีที่ผ่านมา แฟนๆ กอล์ฟชาวไทย คงต้องตามเชียร์และให้กำลังใจในการแข่งขันครั้งนี้ให้ สามารถคว้าแชมป์แรกของรายการ Honda LPGA Thailand ให้กับประเทศไทย หลังจากที่เกือบทำ สำเร็จแล้วเมื่อปี 2013

เตรียมความพร้อม Honda LPGA Thailand 2018

          นับถอยหลัง เตรียมความพร้อมกับการแข่ง Honda LPGA Thailand 2018 เหลือเวลาอีกเพียงประมาณ 20 วัน ก็จะถึงวันแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2018 ในวันที่ ระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส โดยในช่วงนี้เราอาจจะได้เห็นการเตรียมพร้อมทางด้านของงานกันบ้างแล้ว โดยครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2560 รวมทั้งเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา (ข่าวที่เกี่ยวข้อง) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ ไอเอ็มจี จัดงานแถลงข่าวความพร้อมในการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 รวมถึงรายชื่อนักกอล์ฟที่เข้าร่วมในการแข่งขันเอง ก็น่าจะออกมาให้ทราบกันในเร็วๆ นี้ เช่นกัน

          สำหรับการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2018 ไม่เพียงจะได้ใกล้ชิดกับนักกอล์ฟสตรีระดับโลกที่จะมาเข้าร่วมแข่งขันในประเทศไทยแล้ว เรายังจะได้มีโอกาสได้ร่วมชมและร่วมเชียร์ และให้กำลังใจกับโปรสาวไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขัน บนสังเวียน LPGA ในประเทศไทย การแข่งขันนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษมากๆ

          ท่านที่สนใจ อยากมาเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2018 ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะถือได้ว่าเป็นการแข่งขันรายการใหญ่อีกหนึ่งรายการที่น่าจับตาดูในทุกๆปี รายละเอียดการแข่งขัน สามารถเข้าไปดูได้ ที่นี่

ช่องทางการซื้อบัตรเข้าชม

บัตรเข้าชมมีให้เลือกตามวันที่ต้องการ

  • ตั๋ววันธรรมดา ประเภท 1 วันวันพฤหัสบดีที่ 22 หรือ วันศุกร์ที่ 23 ก.พ. ราคา 350 บาท
  • ตั๋ววันหยุด ประเภท 1 วัน วันเสาร์ที่ 24 หรือ วันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. ราคา 550 บาท
  • ตั๋ววันหยุด ประเภท 2 วัน สามารถใช้ได้ทั้งวันเสาร์ที่ 24 และ วันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. ราคา 950 บาท
  • ตั๋ว ประเภท 4 วัน สามารถใช้ได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 22 ถึง วันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. ราคา 1,200 บาท

สำหรับช่วงเวลานี้ มีโปรโมชั่นสำหรับการซื้อบัตรเข้าชม Honda LPGA Thailand 2018 ดังนี้

ช่องทางไปซื้อบัตร  :



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่