Connect with us

Article

ของมันต้องมี! 9 สิ่งที่ “ควรค่า” แก่การพกมาดู HONDA LPGA THAILAND 2018

Published

on

ใกล้จะถึงเทศกาลการแข่งขันกอล์ฟที่ดุเดือด เผ็ด มันส์อย่าง “Honda LPGA Thailand 2018” กันแล้ว ใครที่กำลังตื่นเต้นหัวใจลอยไปอยู่ที่สนาม อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมกับการรับชมอย่างเต็มอรรถรสกันด้วยล่ะ และสำหรับผู้ชมมือใหม่ ที่ยังไม่เคยไปชมการแข่งขันที่ไหนมาก่อน อยากจะไปประเดิมความมันส์ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เรามี Checklist 9 ไอเท็มที่ต้องพกติดตัวไปด้วยมาฝากกัน งานนี้คัดมาเน้นๆ ถึงจะหลายชิ้นไปหน่อย แต่พูดเลยว่า “ของมันต้องมี!”

ไหนดูซิว่ามีอะไรบ้าง…???

ชิ้นที่ 1   ครีมกันแดด 

ดูกอล์ฟด้วยความมันส์ แต่หารู้ไม่ว่า ‘SUN’ กำลังเลียผิวหน้าไม่หยุด! เลียเก่งขนาดนี้ ต้องปกป้องผิวด้วยการทาครีมกันแดดอย่างหนัก! แนะนำให้เลือกเป็น SPF 50 โบกเลยแรงๆ ยิ่งเป็นรุ่นที่ใช้สำหรับเล่นกีฬาทางแจ้งยิ่งดี เพราะจะสามารถช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ อ้อ! งานนี้ต้องทาทั้งผิวหน้า และผิวกายนะจ๊ะ ออกจากสนามกอล์ฟไปจะได้ไม่ผิวสองสี (หน้าสีนึง คอสีนึง) แบบนั้นไม่โอว


ชิ้นที่ 2   ร่ม

ถึงครีมกันแดดจะช่วยกันรังสียูวีให้แล้ว แต่พูดเลยว่า ‘‘กันความรู้สึกร้อน’ ให้ไม่ได้นะจ๊ะ ถ้าอยากจะ keep cool ดูเย็นตลอดเวลา แนะนำว่าพกร่มไปหนึ่งคัน เลือกสีสว่างอาจจะเป็นร่มสองชั้น สามชั้น สี่ช้ัน (พอก่อน) ยิ่งกันความร้อนได้ดี กีฬาในสนามว่าเดือดแล้ว เราที่อยู่นอกสนามต้องห้ามเดือดปุดๆ ไปด้วย แต่ก่อนจะหาโลเคชั่นกาง ต้องอย่าลืมดูทิศทาง ห้ามบังใครน้า


ชิ้นที่ 3   แว่นกันแดด

นอกจากผิวแล้ว ‘สายตา’ ก็เป็นเรื่องสำคัญ ถ้าต้องมองเกมท่ามกลางแสงแดดร้อนๆ เป็นเวลาหลายชั่วโมงแล้วล่ะก็ ต้องไม่ลืมพกแว่นกันแดดไปดูแลสายตากันด้วย เน้นแว่นที่ช่วยตัดแสง กันรังสียูวีได้จริงๆ ไม่ควรใส่แบบแฟชั่นเลนส์บางจนเกิดไป เพราะอาจจะทำให้เสียสายตา และเกิดอาการวิงเวียนได้นั่นเอง


ชิ้นที่ 4   กล้องถ่ายรูป

ถ้าอยากจะเก็บภาพความประทับใจของโปรฯ คนโปรด ก็ต้องไม่ลืมพกกล้องคู่ใจไปด้วย แน่นอนว่าระยะการตีลูก และตาที่เรามองเห็นนั้นอยู่ใน ‘ระยะทำใจ’ พอสมควร ไกลเก่งแบบนี้ ให้กล้องถ่ายรูปนี้แหละเป็นตัวช่วยเก็บภาพกีฬามันส์ งานนี้อย่าลืมเลือกเป็นเลนส์ Tele เพื่อการซูมในระยะฟินๆ และปิดเสียงชัตเตอร์ทุกครั้งที่ถ่ายด้วยนะ เพื่อช่วยรักษาสมาธิของผู้เข้าแข่งขันที่เรารัก


ชิ้นที่ 5   กล้องส่องทางไกล

สำหรับใครที่ไม่ใช่สายอุปกรณ์ ไม่ถนัดถ่ายช็อตระเบิดหลุมทราย หรือจังหวะวงสวิงๆ โหดๆ แต่ก็อยากเก็บภาพความสวยงามนั้นไว้ในใจ ‘กล้องส่องทางไกล’ ตอบโจทย์ครั้งนี้ได้ดีสุดๆ เพราะนอกจากจะไม่ต้องเพ่งเพื่อดูว่า เอ๊ ลูกไปอยู่ที่ไหนแล้ว ยังได้อรรถในการชมแบบมันส์ๆ เหมือนได้ไปนั่งอยู่บนลูกเลยล่ะ


ชิ้นที่ 6   รองเท้าผ้าใบ

ขึ้นชื่อว่ามาดูการแข่งขันกอล์ฟ หลายคนคงเตรียมเสื้อผ้ากันแดด และระบายความร้อนมาเป็นอย่างดี แต่สิ่งสำคัญที่มักจะพลาดกันก็คือ ‘รองเท้าผ้าใบ’ นี่แหละ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ไม่ค่อยถนัดมาดูการแข่งขัน งานนี้ต้องพร้อมกันสักหน่อย ลองคิดภาพเดินวนรอบสนามกอล์ฟ 1 รอบเบาๆ ฝ่าเท้าเราจะหนักหน่วงขนาดไหน ยังไงก็สวมใส่รองเท้าสบายๆ ที่พร้อมลุยกันด้วยนะจ๊ะ


ชิ้นที่ 7   เก้าอี้พับ

ที่สุดของความพร้อมในการดูการแข่งขันกอล์ฟ ต้องยกให้กับพร็อพ ‘เก้าอี้พับ’ เพราะไม่ใช่แค่การเตรียมแผ่นรองนั่ง แต่เราจริงจังถึงขั้นยกเก้าอี้! และพร็อพชิ้นนี้จะทำให้คุณสบายกว่าใครๆ อย่าลืมเลือกเก้าอี้พับแบบผ้า น้ำหนักบางเบา นั่งสบาย ติดไว้ข้างกายไม่ให้ห่าง ถึงจะย้ายไปดูหลุมไหน คุณก็สามารถมีพื้นที่วีไอพีให้นั่งดูได้แบบไม้ต้องกลัวเลอะน้ำ เลอะดิน เลอะฝุ่นแน่นอน


ชิ้นที่ 8   น้ำดื่ม อาหารว่าง

ความหิวไม่เข้าใครออกใคร อย่าให้สมาธิของนักกีฬาในสนามต้องพังทลายลงด้วย ‘เสียงร้องโครกคราก’ ที่ออกอาละวาดจากกระเพาะของคุณ เตรียมของว่างทานให้อยู่ท้องก่อนเข้างาน เช่นแซนวิช หรือผลไม้ทานง่ายอย่างกล้วยซักชนิดติดไว้ในกระเป๋า พร้อมน้ำดื่มขวดเล็กๆ เท่านี้ก็สามารถเพิ่มพลังกายได้ก่อนเข้าสนาม อ๊ะ! ทานแล้วห้ามทิ้งเศษอาหารไว้นะค้า พกใส่ถุงเก็บไว้ทิ้งถังขยะกันด้วยน้า (ในสนามมีซุ้มน้ำ อาหารขายนะคะ ไม่สามารถนำอาหารเข้าไปในงานได้ค่า)


ชิ้นที่ 9   ทิชชู่เปียก

ในสนามนอกจากความร้อนแล้ว ‘ฝุ่นผง’ เศษดินสกปรกจากธรรมชาติต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เราขอแนะนำให้พกทิชชู่เปียกซักแพ็คติดกระเป๋าไว้ พักการแข่งขันเมื่อไหร่ก็หยิบออกมาเช็ดไม้ เช็ดมือ ก่อนทานอาหารว่าง หรือจะเช็ดเผื่อเติมความสดชื่นให้ผิวท่ามกลางแดดร้อนจัดก็ทำได้ งานนี้ประโยชน์กำลังสองเลยทีเดียว ถ้าจะให้ดีต้องเลือกแบบที่หยิบมา “เช็ดหน้า” ได้ด้วยนะจ๊ะ


เมื่อมีของครบ 9 ชิ้นกันแล้วก็เตรียมไปตะลุยความมันส์กันในงาน “Honda LPGA Thailand 2018” กันได้เลย
งานนี้สงสัยอะไรเพิ่มเติมก็เข้าไปหาข้อมูลกันได้ที่
www.golfdigg.com ทุกความสงสัยเรื่องกอล์ฟ เราพร้อมตอบแบบตรงใจคุณ หรือดาวน์โหลดแอปลิเคชัน GOLFDIGG ติดเครื่องไว้
เพื่อสัมผัสกับไลฟ์สไตล์ของคนรักกอล์ฟแบบโดนๆ ?



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่