Connect with us

Article

อร่อยลิ้นสะดุ้ง! 6 ร้านอาหารใกล้สยามคันทรีคลับ ดูกอล์ฟเสร็จปั๊ป… ต้องไปกิน

Published

on

เข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018′ (HONDA LPGA THAILAND 2018) กันแบบนี้ เชื่อว่าหลายๆ คนต้องไม่พลาดเดินทางไปตามติดความมันส์กันที่ขอบสนามกันอย่างแน่นอนใช่มั้ยล่ะคะ 😀

แต่นอกจากจะไปดูการหวดวงสวิงขั้นเทพแล้ว มาพัทยาทั้งที… ก็ต้องแวะชิลล์กับโลเคชั่นดีๆ เหล่านี้กันสักหน่อย ไม่งั้นเดี๋ยวเพื่อนๆ จะหาว่ามาไม่ถึง! ใครพร้อมที่จะออกเดินทางท่องพัทยา ก็ขึ้นรถมาด้วยกันเลยยย

Go Go Go!

1. Loaf Bakery & Café

ให้กลิ่นหอมกรุ่นของเบเกอรี่สดใหม่ เป็นตัวช่วยผ่อนคลายหลังจากชมกอล์ฟแมทช์พิเศษกันดีกว่า สำหรับใครที่ชอบกลิ่นขนมอบ และเป็นพิซซ่า เลิฟเวอร์ต้องห้ามพลาด โดยเฉพาะเมนู Gourmet Pizza แป้งกรอบแต่เครื่องละมุนลิ้นเต็มไปทั่วแผ่นแป้ง สูตรลับเฉพาะที่คุณเค้ก B5 คิดค้นมากว่า 9 ปี และใช้ประสบการณ์สั่งสมความผูกพันกับเบเกอรี่มาถึง 30 ปี ในกว่า 20 ประเทศ จนได้รับการันตีความอร่อยจาก Pattaya City Expats Club ให้เป็นร้านพิซซ่าสุดโปรดอันดับหนึ่ง! หรือถ้าเป็นสายของหวาน คุณก็จะได้เจอกับเค้กหลากหลายรสชาติละลานตา แต่ที่ Recommend เลยต้องเป็น เครปเค้กพาสเทล เนื้อเนียนๆ ครีมนุ่มๆ ตัดด้วยซอสสตรอว์เบอรรี่ที่หวานอมเปรี้ยวพอดีคำ ถึงจะอร่อยแบบพรีเมียม แต่บอกเลยว่าราคาไม่แพงอย่างที่คิด 😀

PHOTO : www.facebook.com/LoafThailand

2. Yum-Yum Kitchen

ร้านอาหารเกาหลี มีดีที่รสชาติสุโก้ยย สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารเกาหลีโดยเฉพาะบูลโกกิ ต้องมาโดนกับบูลโกกิกระทะร้อนของที่นี่ ที่เสิร์ฟด้วยหมูสไลด์ชิ้นนุ่มๆ คุณภาพดี พร้อมละลายในกระพุ้งแก้ม พร้อมเห็ดและผักต่างๆ นุ่มละมุนสุกกำลังดี น้ำซุปรสชาติกลมกล่อมชุ่มคอ ข้าวเหนียวนุ่ม ทานคู่กับซุปเผ็ดมันฝรั่ง และแตงกวาดองรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ถูกปากนักท่องเที่ยวที่แวะเข้ามาฝากท้องสุดๆ และสำหรับใครที่ไม่ถนัดอาหารเกาหลี ที่นี่ยังมีอาหารจานเดี่ยวแนวตะวันตกให้ได้ลิ้มลองกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นแซนวิช เยอร์เกอร์ สปาเก็ตตี้ และพาสต้าต่างๆ เอาเป็นว่าใครกำลังมองหาร้านบรรยากาศน่ารักๆ ทำเลดี อาหารอร่อย และแอบมีเมนูเครื่องดื่มเป็นกาแฟหอมกรุ่นอีกเพียบ จงเลี้ยวรถเข้าไปโดยพลัน!

PHOTO : www.facebook.com/nongbistro

3. Nong Bistro

ถ้าคุณชอบอาหารหลากหลายสัญชาติที่อยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกลสยามคันทรีคลับ ร้าน น้อง บิสโทรพร้อมเสิร์ฟความอร่อยในทุกรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารอิตาเลียน หรืออาหารฝรั่งเศส ในบรรยากาศดินเนอร์แบบสนุกสนานแนวแฮงเอาท์ดินเนอร์ ที่มีเมนูเลื่องชื่อเป็น แกงเผ็ดเป็ดย่าง น้ำแกงเคี่ยวกลมกล่อม รสชาตถึงเครื่องแท้ๆ เนื้อเป็ดนุ่มละมุน อุ่นหนาฝาคั่งไปปด้วยผลไม้ต่างๆ ทั้งองุ่นและสัปรด ใครได้ซดน้ำแกงเข้าไปจะต้องร้องจี๊ดติดใจ ยิ่งทานคู่กับความสวยร้อนๆ นี่แบบว่าหื้มมม… สวรรค์บนดินมันเป็นแบบนี้นี่เอง!

PHOTO : https://www.wongnai.com, www.facebook.com/Yumhouse0158

 

4. Mum Aroi Restaurant

ร้านอาหารริมทะเล บรรยากาศสบาย ๆ กับอาหารรสชาติดี ที่จะทำให้มื้ออาหารของคุณครั้งนี้สุนทรีย์กว่าที่เคย โดยร้านนี้มีพื้นที่ให้คุณเลือกนั่งชิลล์ได้ทั้ง Indoor และ Outdoor ถ้าชอบลมเย็นๆ สัมผัลกลิ่นคลื่นทะเลก็นั่งด้านนอก ถ้าอยากเป็นทางการส่วนตัวขึ้นอีกหน่อยก็เลือกนั่งด้านใน ถ้าใครมาเป็นกลุ่มใหญ่ก็สามารถเลือกห้อง VIP ส่วนตัวได้ด้วยนะ

และสำหรับเมนูเด็ดของร้านนี้ก็ต้องเป็นเมนูที่มาจากวัตถุดิบในทะเลนั้นเอง อย่างเนื้อปูผัดผงกะหรี่ เนื้อปูสดแบบหวานๆ ผัดคลุกเคล้ากับเครื่องเทศเข้มข้น หรืออยากจะแซ่บถึงใจต้องเป็น ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู ที่นำข้าวสวยไปผัดกับน้ำพริกปลาทูสูตรพิเศษ หอมน้ำพริกแบบถึงเครื่อง อร่อยจนหยุดไม่อยู่ ยิ่งถ้าได้ซดน้ำจากแกงส้มไข่ปลาริวกิวในหม้อไฟเดือดปุดๆ เคี้ยวไข่ปลากรุบๆ จะฟินยิ่งกว่าฟิน!

PHOTO : Ton_EatReview  on  www.wongnai.com

5. EL Greco Greek and Mediterranean Restaurant

อีกหนึ่งร้านอาหารบรรยากาศดี ๆ ที่เหมาะจะควงคู่คนพิเศษแวะมาดินเนอร์ท่ามกลาบรรยากาศสวนสุดโรแมนติก เอล เกรโค เป็นร้านอาหารอินเตอร์เนชั่นแนล, เมดิเตอร์เรเนียน, อิตาเลี่ยน และ ไทยน้องใหม่ในพัทยา ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่รสชาติอาหารไม่เป็นสองรองใคร ให้คุณได้อิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารสไตล์ยุโรปตอนใต้ ที่เลือกสรรเฉพาะวัตถุดิบที่สดใหม่ เพื่อให้ได้รสชาติในแบบต้นตำหรับ กับเมนูแนะนำอย่าง Suvlaki เมนูไก่หรือหมูห่อด้วยแป้งพิต้า ทานคู่กับแฟรนฟราย และ ซอสสไตล์กรีก, กรีกสลัด, พาสต้า, เบอร์เกอร์ และอีกเมนูอีกมากมายรอให้คุณมาสัมผัส เอาเป็นว่าใครที่รักอาหารแนวยุโรปล่ะก็ … ต้องตัด!

PHOTO : www.elgreco-pattaya.com

6. C CAT CAFÉ

ถ้าไม่อยากทานอาหารเยอะเกินไปจนหนักท้อง จะลองนั่งจิบชา ดื่มกาแฟเบาๆ แล้วดูเจ้าเหมียววิ่งเล่นชิลล์ๆ ก็ต้องร้านนี้เลย C CAT CAFÉ กับเมนูของหวาน และเครื่องดื่มละมุนลิ้น ที่จะช่วยเติมความสดชื่นให้กับเหล่ทาวแมวทุกคน ถึงจะเป็นคาเฟ่แมวแต่รับรองว่าความสะอาดนั้นได้มาตรฐานแน่นอน อยากลองชิมเบเกอรี่อร่อยๆ เล่นกับน้องแมวๆ น่ารักๆ ถ่ายรูปแบบคิ้วท์ๆ ก็ Save as ร้านนี้ได้เลย 😀

PHOTO : ipattaya.co, www.facebook.com/C-Cat-Cafe-Pattaya


เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่