Connect with us

Article

Customer Retention กลยุทธ์สำคัญที่นำทางธุรกิจให้เติบโต

เราให้บริการตั้งแต่การเป็นที่ปรึกษาในการวางแผน Customer Retention Golf Service เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าคนสำคัญสูงสุด ตามงบประมาณที่ลูกค้าตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับการสรุปข้อมูลในแต่ละกิจกรรมเพื่อเป็นประโยขน์ในการทำแผนต่อไป

Published

on

การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเป็นเรื่องหลัก ๆ ที่นักธุรกิจควรคำนึงอยู่เสมอ เพราะลูกค้าคือตัวแปรสำคัญที่จะนำพาธุรกิจให้เติบโต การทำ Customer Retention ถือเป็นกลยุทธ์ในการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีของลูกค้าเก่า ให้อยู่กับเราไปอีกนาน ในปัจจุบันการทำธุรกิจมักพุ่งเป้าไปที่การทำการตลาดที่ลูกค้าใหม่ มากกว่าการเรียนรู้ที่จะดูแลลูกค้าเก่า โดยหารู้ไม่ว่าลูกค้าเก่านี่แหละ คือสิ่งสำคัญที่ธุรกิจควรรักษาไว้ให้อยู่กับเรานาน ๆ เพราะพวกเขาคือกลุ่มคนที่ใช้บริการจริงจากเรา จะรู้หมดว่าธุรกิจของเราทำงานอย่างไร ปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันนั้นดีแค่ไหน ถ้าลูกค้าเก่ามีความพึงพอใจและประทับใจในธุรกิจของคุณ พวกเขายังสามารถบอกต่อและสร้างลูกค้าใหม่มาใช้บริการคุณได้ด้วย

Customer Retention Golf Service

แน่นอนว่าสำหรับลูกค้าคนสำคัญไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือองค์กร ที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผู้บริหารระดับสูงที่มีความชื่นชอบกีฬากอล์ฟ เพราะในช่วงเวลาออกรอบ กอล์ฟสามารถช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนั้นได้เป็นอย่างดี หรือแม้กระทั่งการเจรจาธุรกิจที่ทำให้บรรยากาศผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

ดังนั้นเราควรสร้างแผนการดูแลลูกค้าคนสำคัญนี้ โดยคำนึงตามความต้องการและจำนวนของลูกค้าให้เหมาะสมดังนี้

– การวางแผนกิจกรรมกอล์ฟแบบรายปี จุดสำคัญคือ เน้นลูกค้าจำนวนมาก 50 – 150 คน ได้แก่ การจัดแข่งขันประจำปี 

– การวางแผนกิจกรรมกอล์ฟแบบรายไตรมาส จุดสำคัญคือ เน้นลูกค้าจำนวนปานกลาง 20 – 50 คน ได้แก่ การจัดกอล์ฟกระชับมิตร, การจัดครอสสอนโดยโปรกอล์ฟอาชีพ, การดูแลเรื่องอุปกรณ์กับผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยให้เกมส์กอล์ฟดีขึ้น

– การวางแผนกิจกรรมกอล์ฟแบบรายเดือนและรายสัปดาห์ จุดสำคัญคือ เน้นลูกค้าจำนวนน้อย 4 – 10 คน ได้แก่ การเชิญออกรอบร่วมกันเป็นประจำกับสนามที่ชื่นชอบ

ทางบริษัท กอล์ฟดิกก์ จำกัด เราให้บริการตั้งแต่การเป็นที่ปรึกษาในการวางแผน Customer Retention Golf Service เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าคนสำคัญสูงสุด ตามงบประมาณที่ลูกค้าตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับการสรุปข้อมูลในแต่ละกิจกรรมเพื่อเป็นประโยขน์ในการทำแผนต่อไป



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่