Connect with us

Article

How do we treat our golf set? ดูแลอุปกรณ์กอล์ฟอย่างไรให้เหมือนคนที่คุณรัก

Published

on

golfdigg_golfdiggtoday_content_treat_golf_set_01

#golfdiggTODAY วันนี้ ขออนุญาตพูดถึงการดูแลของรักของหวงของท่านนักกอล์ฟ นั่นคือ อุปกรณ์กอล์ฟ ที่เปรียบเสมือน อาวุธของเหล่าอัศวิน ที่จะต้องพกพาไปสนามรบ เรามาดูกันว่า อุปกรณ์กอล์ฟของเราถ้าเปรียบเสมือนกับคนคนหนึ่งแล้ว จะเปรียบเหมือนกับใครบ้าง ? แล้วเราจะดูแลอุปกรณ์กอล์ฟสุดรักสุดหวงของเราอย่างไรให้เหมือนคนที่คุณรัก…

golfdigg_golfdiggtoday_content_treat_golf_set_07

มีคนเคยพูดประโยคนี้ เกี่ยวกับการดูแลอุปกรณ์ในถุงกอล์ฟของเราๆ ท่านๆ นักกอล์ฟ  ซึ่งเปรียบเทียบได้เห็นภาพมากๆ ดังนี้ครับ

ให้ดูแลไดรเวอร์ของคุณให้เหมือนแฟน
ดูแลชุดไม้แฟร์เวย์กับชุดเหล็กให้เหมือนเพื่อนๆ
เทคแคร์เวดจ์ของคุณให้ดีดั่งผู้มีพระคุณ
และทะนุถนอมพัตต์เตอร์ให้เหมือนภรรยาที่บ้าน

1. Driver

ไดรเวอร์ทำไมเหมือนแฟน ???

golfdigg_golfdiggtoday_content_treat_golf_set_06

เพราะอุปกรณ์ตัวนี้ ต้องการระยะทาง ช็อตที่เล่นนั้นเต็มไปด้วยพลัง เปรียบเสมือนความรักในช่วงวัยรุ่น และที่สำคัญ สำหรับป๋าๆ มือมากประสบการณ์นั้น จะพบเป็นสัจจธรรมเลยว่า มันมักจะมีรุ่นใหม่กว่า เด็กกว่า สวยกว่า สดกว่า ออกมายั่วยวนให้คนเล่นนั้นเอ็นดู ควักกระเป๋าจับจ่าย ซื้อใหม่อยู่เสมอ

2. Iron

ชุดเหล็กทำไมเหมือนเพื่อนๆ ???

golfdigg_golfdiggtoday_content_treat_golf_set_03

เพราะการที่จะเดินทางจากแฟร์เวย์ไปสู่หลุมหลังจากทีออฟไปแล้วนั้น ต้องใช้อุปกรณ์ที่หลากหลายในระยะและสถานการณ์ที่แตกต่างกันไป เช่นเดียวกับการที่ในชีวิตนึงเราจะพบเจอกับคนมากมาย แต่เพื่อนดีๆ ที่เราจะเลือกไว้ร่วมทางดำเนินชีวิตนั้นมีแค่ไม่กี่คน ไม่กี่กลุ่มเท่านั้น

3. Wedge

เวดจ์ทำไมเหมือนผู้มีพระคุณ ???

golfdigg_golfdiggtoday_content_treat_golf_set_05

เพราะการเล่นช็อตลูกสั้นนั้น ไม่ว่าจะเป็นลูกพิทช์ ลูกชิพ ระเบิดทราย โยนโด่ง ตีพุ่ง ฯลฯ เป็นลูกที่ไม่ได้ใช้พลังมากมายเหมือนลูกไดรฟ์ หรือกลไกสวิงมากเหมือนลูกเดินทาง หากแต่มีเทคนิคมากมายประกอบอยู่ ดังนั้นการจะเล่นช็อตเหล่านี้ นอกจากความรู้ หรือมีครูแล้ว ผู้เล่นยังต้องมีความปราณีตบรรจง และที่สำคัญที่สุด ครูกอล์ฟมักจะย้ำเสมอว่า การเล่นเวดจ์นั้น หน้าไม้ต้องสะอาดอยู่เสมอเพื่อคุณภาพสูงสุดของช็อตที่เล่นออกไป เปรียบเสมือนการดูแลบุพการีและผู้มีพระคุณ เพื่อต้องการสะกดให้ลูกกอล์ฟเชื่องลงตามเส้นทางและน้ำหนักที่ต้องการ

4. Putter

พัตต์เตอร์ ทำไมต้องเปรียบกับภรรยา???

golfdigg_golfdiggtoday_content_treat_golf_set_02

ว่ากันว่านักกอล์ฟคนนึง จะมีพัตเตอร์คู่ใจที่ใช้จนชินน้ำหนักและควบคุมแบบสั่งได้เพียงอันเดียว หรือไม่กี่อันด้วยซ้ำ เว้นแต่ว่าจะเก็บสะสม ซึ่งก็เปรียบเสมือนภรรยาของแต่ละบ้านนั่นเอง และที่สำคัญ หากวันไหนทะเลาะกับพัตเตอร์ พัตต์เท่าไหร่ก็ไม่ลงแล้วหล่ะก็ สกอร์วันนั้นคงดูไม่จืด เช่นเดียวกับการที่จะพาเมียไปออกงาน แล้วตีกันตั้งแต่อยู่ในบ้าน ถึงจะผ่านไปได้แต่ก็สาหัสน่าดูเลยทีเดียว

5. Golf Ball

ลูกกอล์ฟ ก็คือ ลูก

golfdigg_golfdiggtoday_content_treat_golf_set_04

สุดท้าย หลายท่านอาจจะสงสัยว่า แล้ว “ลูก” หล่ะอยู่ไหน??? คุณเข้าใจไม่ผิดครับ ลูกกอล์ฟที่ใช้เล่น ขอให้คุณดูแลเสมือนลูกของคุณเอง ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในมือของคุณ ทั้งการจินตนาการที่จะเล่นช็อตต่อไปก็ดี การเลือกไม้ที่จะใช้เล่นก็ดี การเข้าไปยืนจรดเตรียมเล่นตามเทคนิคต่างๆก็ดี และการสวิงใส่แรงลงไปเพื่อเล่นช็อตต่อๆไปก็ดี สุดท้าย พอคุณส่งเขาออกไปจากหน้าไม้ของคุณแล้ว เขาจะไปหยุดอยู่ตรงไหน จะเป็นตายร้ายดีอย่างไร

สุดท้าย เขาก็คือ “ลูกของเรา” เราก็ต้องเล่นต่อไป อย่างน้อย ถ้าไม่สูญหายไปในเขตอุปสรรค ก็ต้องอยู่กับเขาไปจนจบหลุมนั้นๆ ก่อนจะนำลูกใหม่มาประกาศเปลี่ยนเพื่อเล่นต่อได้ในกรณีที่มีการชำรุดเกิดขึ้น

“วันนี้ คุณดูแลชุดกอล์ฟของคุณรึยัง…???”



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading