Connect with us

Article

กอล์ฟชายรายการไหนเงินรางวัลทะลุ 10 ล้านเหรียญฯ มาดูกัน

ฤดูกาล 2018-2019 ที่กำลังดวลเดือดกันอยู่ในเวลานี้ ถือว่าเป็นปีที่มีเงินรางวัลให้ชิงชัยกันสูงมาก ชนิดที่แค่ชนะ 1 รายการก็แทบจะใช้กันได้ทั้งปีเลยทีเดียว

Published

on

ฤดูกาล 2018-2019 ที่กำลังดวลเดือดกันอยู่ในเวลานี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่มีเงินรางวัลให้ชิงชัยกันสูงมาก โดยเฉพาะรายการใหญ่ๆ ที่บรรดาสปอนเซอร์ สนับสนุนเงินให้กับการแข่งขันกันอย่างล้นหลาม ชนิดที่แค่ชนะ 1 รายการก็แทบจะใช้กันได้ทั้งปีเลยทีเดียว ซึ่งในปีนี้มีรายการสำคัญๆ ที่รางวัลทะลุ 10 ล้านเหรียญฯ อยู่หลายรายการด้วยกัน มาดูกันว่าจะมีอะไรกันบ้าง

เริ่มด้วยรายการที่คาบเกี่ยวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ถือเป็นต้นฤดูกาลนั่นก็คือ World Golf Championships-HSBC Champions ซึ่งจัดกันที่ประเทศจีนเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 10 ล้านเหรียญฯ พอดีๆ โดยแชมป์เป็นของ ซานเดอร์ ชาฟเฟเล ที่เก็บเงินเข้ากระเป๋า 1.7 ล้านเหรียญฯ

HAMILTON, ONTARIO – JUNE 06: Dustin Johnson of the United States plays his shot from the 16th tee during the first round of the RBC Canadian Open at Hamilton Golf and Country Club on June 06, 2019 in Hamilton, Canada. (Photo by Mark Blinch/Getty Images)

ถัดมาช่วงเดือนกุมภาพันธ์ก็มีรายการ World Golf Championships-Mexico Championship ที่ประเทศเม็กซิโก ที่มีเงินรางวัลสูงถึง 10.25 ล้านเหรียญฯและแชมป์ตกเป็นของ ดัสติน จอห์นสัน โปรอเมริกันที่คว้ารางวัลไป 1.7 ล้านเหรียญฯ

เดือนมีนาคมมีอีกหนึ่งรายการใหญ่นั่นคือ THE PLAYERS Championship ที่หลายๆ คนบอกว่านี้คือเมเจอร์ที่ 5 ของวงการกอล์ฟชาย และก็สมกับที่แฟนๆ ให้เป็นรายการใหญ่เพราะมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 12.5 ล้านเหรียญฯ และแชมป์เป็นของ รอรี แมคอิลรอย โปรไอริช ที่คว้าเงินรางวัลกว่า 2.25 ล้านเหรียญฯไปครอง

ช่วงปลายเดือนเดียวกันนั้นเองรายการ World Golf Championships-Dell Technologies Match Play ก็ระเบิดขึ้นที่เท็กซัส สหรัฐฯ โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงสูงถึง 10.25 ล้านเหรียญฯ และเป็น เควิน คิสเนอร์ ที่คว้าแชมป์พร้อมเงิน 1.745 ล้านเหรียญฯ ไปได้

และก็มาถึงรายการเมเจอร์อย่าง The Masters ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนที่ ไทเกอร์ วูดส์ กลับมาผงาดคว้าแชมป์ได้อีกสมัย พร้อมคว้าเงินรางวัลไป 2.07 ล้านเหรียญฯ และแม้ว่าจะไม่ได้ระบุเงินรางวัลรวม แต่ก็พอจะคาดการณ์ได้ว่าน่าจะเกิน 11 ล้านเหรียญฯ อย่างแน่นอน

ต่อกันด้วย PGA Championship อีกหนึ่งรายการเมเจอร์ที่บรูก เคปก้า มือ 1 ของโลกสามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ พร้อมเงินรางวัลกว่า 1.98 ล้านเหรียญฯ ซึ่งแน่นอนว่ารางวัลรวมต้องทะลุ 10 ล้านเหรียญฯ อีกเช่นกัน

เมเจอร์ที่ 3 ของปีนี้อย่าง U.S. Open ก็มีเงินรางวัลสูงติดอันดับ 1-2 ของปีนี้เช่นกัน เพราะรางวัลรวมสูงกว่า 12.5 ล้านเหรียญฯและก็เป็นแชมป์หน้าใหม่อย่าง แกรี่ วูดแลนด์ ที่คว้าแชมป์พร้อมเงิน 2.25 ล้านเหรียญฯ ไปได้สำเร็จ

และสดๆ ร้อนๆ กับเมเจอร์ ส่งท้ายปีอย่าง The Open Championship ที่ เชน โลวรี คว้าแชมป์ไปได้แบบสบายๆ พร้อมเงินรางวัลกว่า 1.9 ล้านเหรียญฯ จากรางวัลรวมกว่า 10.75 ล้านเหรียญฯ กันเลยทีเดียว

ปิดท้ายปีในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม กับ World Golf Championships-FedEx St.Jude Invitational ที่มีเงินรางวัลให้ชิงชัยกว่า 10.25 ล้านเหรียญฯ ก็ถือเป็นรายการส่งท้ายที่มีเงินรางวัลรวมสูงมาก คงต้องตามดูกันว่าในซีซั่นหน้า

เงินรางวัลเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นเหมือนอย่างเช่นทุกปีหรือไม่…คงต้องติดตาม
ถือเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่สามารถสร้างเศรษฐีหรือมหาเศรษฐีได้เลยทีเดียว



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่