Connect with us

Article

7 กิจกรรมมันส์ๆ คูลๆ @THE BONANZA KHAOYAI สุดสัปดาห์นี้ไม่ไป…ถือว่าพลาดหนักมาก!

Published

on

“สุดสัปดาห์~ นั่งรอนั่งฝัน
สุดสัปดาห์~ ที่เธอและฉัน ไม่ต้องทำอะไร และมีเวลากันทั้งคู่
ว่าง! กัน! ทั้ง! วัน!
สุดสัปดาห์~ ช่างดีอย่างนี้
สุดสัปดาห์~ ที่เราไม่มีเรื่องเซ้าซี้กวนใจ
แล้วยังมีเธอมาใกล้ๆ
โอ๊ย! แฮป! ปี้! จัง!”

<3

ทำงานหนักมาทั้งอาทิตย์ ได้เวลาพิชิตร่างกายด้วยทริปคูลๆ ออกไปดูภูเขา ต้นไม้ ใบหญ้า ให้อาหารสัตว์ จัดกิจกรรมแอดแวนเจอร์มาเติมไฟให้ชีวิตกันดีกว่าค่ะพวกเราชาวกอล์ฟดิก 😀

และถ้าจะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวคูลๆ ถ่ายรูปก็สวย บรรยากาศก็ฮิป ดีต่อใจ และไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก “THE BONANZA KHAOYAI” นี่แหละ! คำตอบที่โดนใจที่สุด

ว่าแต่เอ๊… ไปโบนันซ่าทั้งที จะมีอะไรทำบ้างน้า
นอกจากเซลฟี่รูปตัวเองกับแบคกราวด์ธรรมชาติฮิปๆ
มาค่ะมา เดี๋ยวเราจะกระซิบให้ฟัง!

1. เดินเล่นตามประสา Animal Lovers ที่ “Bonanza Exotic Zoo”

ถ้าคุณเป็นคนที่รักสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ สดใสและมีรอยยิ้มทุกครั้งที่ได้พบกับเหล่า Animals ก็พุ่งตัวเข้าไปที่นี่เลย เพราะนอกจากจะได้ทักทายกับอัลปาก้า สบตากับม้าแคระ แวะสนทนากับนก ผงกหัวให้กิ้งก่า เงยหน้าเซย์ไฮยีราฟ และสัตว์อีกมากมายหลายต่อหลายชนิด เรียกว่าถ้าใครเป็นคนชอบเที่ยวสวนสัตว์ละก็.. เดินชมกันเพลินจนลืมเวลาแน่นอน

2. ออกรอบสนามภูเขาแบบมันส์ๆ ที่ “Bonanza Golf & Country Club”

สำหรับ Golf Lovers ที่ถือโอกาสพาครอบครัวไปเที่ยวเขาใหญ่ ที่นี่ก็มีสนามกอล์ฟสุดท้าทายให้ได้ประลองฝีมือท่ามกลางลมหนาวกันด้วยล่ะ!  โดยเส้นทางเข้าสนามก็อยู่ไม่ไกล เพียงขับเลยสวนสัตว์ตรงไปเรื่อยๆ จะเจอทางเข้าสนามด้านซ้ายมือนั่นเอง

ทางเข้า Locker โอ่โถงกว้างขวาง

ห้องน้ำและ Locker พร้อมสิ่งอำนวยให้ความรู้สึกอบอุ่น

โดย Teeoff ที่นี่จะใช้หญ้า Bermuda 419 มีความแน่นและความเรียบพอสมควร ทำให้ยืนได้อย่างมั่นใจ สำหรับ Fairway ก็ใช้หญ้าพันธุ์เดียวกัน มีอาการดึงหน้าไม้เล็กน้อย ส่วนดินใต้หญ้านั้นมีความแน่นมาก ทำให้มีอาการสะท้านมือพอสมควร

FAIRWAY

DIVOT
FAIRWAY

ในส่วนของ Green จะใช้หญ้า Tifdwarf bermuda โดยมีความไวระดับ 9 – 9.5 แต่เนื่องจากกรีนด้านหลังยกค่อนข้างสูง ทำให้สปีดหญ้าเพิ่มขึ้นอีก กรีนค่อนข้างนุ่ม ลูกตกแล้วมีแบล็กสปินเยอะๆ จะไหลมาตกหน้ากรีนได้ ดังนั้นถ้าขึ้นระยะสั้นควรให้ตกหลังกรีนแล้วแบล็กสปินกลับมา

Green จะใช้หญ้า Tifdwarf bermuda

GREEN

Signature Hole ของที่นี่คือ Hole 13 Par 5 ระยะ 610 หลา เป็นหลุมที่ยาวที่สุดของสนาม ช็อตแรกสามารถไดร์ฟได้เต็มที่ มีพื้นที่แฟร์เวย์กว้าง ส่วนช็อตสองหลุมนี้จะดรอกเลคซ้าย มีอุปสรรคเป็นทางน้ำไหลขนาดเล็ก สำหรับคนตีไม่ไกลให้วางหน้าทางน้ำไหลจะเหลือระยะอีกราว 140 – 160 หลา แต่สำหรับคนตีไกล สามารถสู่ไปวางเหลือระยะราว 100 หลา กรีนไม่มีอุปสรรคเลย ควรเล็งเบียบขอบกรีนด้านซ้าย ถ้าผิดพลาดก็สามารถแก้ไขได้ง่ายกว่าด้านขวา (ไม่รักจริง ไม่บอกละเอียดขนาดนี้นะเนี่ยย)

“หลุมที่ควรต้องระวัง คือ หลุม 8 พาร์ 4 ระยะ 372 หลา สำหรับคนที่ไดรฟ์ไกลระยะ  200 – 240 หลาต้องระวัง เพราะจะมีต้นไม้ใหญ่เป็นอุปสรรคบีบให้จุดตกนั้นแคบมาก ถ้าโดนต้นไม้ระยะขึ้นกรีนจะเหลือราว 180 – 200 หลาเลยทีเดียว”

สำหรับพี่ๆนักกอล์ฟคนไหนที่อยากลองไปออกรอบที่นี่ ลองโหลดแอปฯ golfdigg มาเช็คราคา WEEKEND,WEEKDAY กันก่อนได้นะคะ นอกจากราคาพิเศษแล้ว ยังมีส่วนลด และสิทธิพิเศษอีกมากมายเลยค่ะ

ดาวน์โหลดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ

3. วัดใจความกล้ากับ “สถานีเชือก”

“ไม่ว่าจะสูงงง…  แค่ไหนจะไปถึงง~  ไม่มีคำว่าสูงง อู๊ อูงง… วัดได้หากใจถึงง~ “
หากตอนเด็กๆ คุณชอบกระโดดหอตอนเข้าค่ายลูกเสือสมัยม.3 นี่คืออีกหนึ่งกิจกรรมที่จะได้ทดสอบความกล้า และความกลัวไปพร้อมๆ กันอีกครั้ง ใครพร้อมแล้วก็โดดลงไปเล้ยยยยย!

4. ผู้หญิง-ผู้ชาย… ก็ “พายเรือ”!

นอกจากการเดินและขับรถชมธรรมชาติงามๆ แล้ว การพายเรือก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับคนที่รักการชมทิวทัศน์ริมน้ำอันสวยงามของรีสอร์ท ไม่ต้องกลัวว่าจะอันตรายแต่อย่างใด เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดแน่นอนจ้า

5. สูบฉีดเลือดแบบตี๋ใหญ่ ในสงคราม “BB Gun”

ในเรื่องของการประชันกันแบบมันส์ระห่ำ ที่นี่ก็มีโซนของบีบีกัน เพื่อให้หนุ่มๆ (หรือสาวๆ บางคน) ที่ชอบความสนุกสนาน คล่องตัว และการวางแผน ได้ใช้ไหวพริบได้ประลองฝีมือกัน ตู้ม ต้าม ตู้ม ต้าม สนุกแค่ไหนน่ะหรอ?  ก็เรียกว่าเคยมีคนเล่นจนเหงื่อแตกกันไปเป็นลิตรๆ เลยล่ะ!

I’ve got my full outfits… let’s do it!

6. ขับรถ “ATV” ลงพื้นที่ตะลุยสนามวิบาก

หนุ่มๆ คนไหนที่รักการขับขี่และความสมบุกสมบัน เอามันส์เข้าว่า! เราแนะนำให้ไปขับรถ  ATV ในสนามวิบากที่ได้ถูกจัดไว้ตอนรับนักท่องเที่ยวสายบิดเลยดีกว่า! งานนี้มีอุปกรณ์  Safety คอยดูแลร่างกายอย่างดีแน่นอน ขออย่างเดียว หาผ้าปิดจมูกป้องกันฝุ่นกันหน่อยนะจ๊ะ

7. ยืดแข้งเหยียดขา แล้วมา “ปีนหน้าผาจำลอง”

Guess who’s gonna win?

สายเบิร์น สายฟิต สายยืดกล้ามเนื้อมาทางนี้ เพราะพี่จะพาไปปีนหน้าผาจำลอง!

ใครอยากทดสอบสมรรถภาพร่างกาย แอคทิวิตี้นี่แหละ ที่จะทำให้คุณได้ปลดปล่อยพลังออกมาได้ถึงขีดสุด! ใครอยากมาลองพิชิตหน้าผาแห่งนี้ อย่าลืมอุ่นเครื่องและเตรียมชุด+ รองเท้าคู่ที่ถนัดมาด้วยนะจ๊ะ ไม่งั้นเกรงว่าจะไม่ถึงยอดดด :p

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงตัวอย่างกิจกรรมมันส์ๆ ที่ THE BONANZA KHAOYAI ที่เรารวบรวมมาให้เพื่อนๆ ชาวกอล์ฟดิกได้กระตุกต่อมความอยากเที่ยวกัน

“ฮอลิเดย์นี้ อยากสุด อยากจุดพลังงานชีวิตแบบไหน ก็ไปลุยกันเถอะ!”

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://thebonanzakhaoyai.com/



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading