Connect with us

Article

เปิดที่เที่ยว ‘พัทยา’ ให้สุขสันต์ ก่อนไปมันส์ในทัวร์ ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ2019’

Published

on

เชื่อว่าในปีนี้แฟนๆ กอล์ฟทั้งหลายคงกำลังตั้งหน้าตั้งตารอความมันส์กับการแข่งขันสุดดุเดือดอย่าง Honda LPGA Thailand 2019  กันแบบอยากกด skip ปฏิทินเลยใช่มั้ยล่ะ :p

ไหนๆ ก็ได้ไปถึงพัทยาทั้งที golfdiggTODAY ก็อยากให้ทุกคนมีโมเมนต์ดีๆ ระหว่างทางด้วย งั้นเราไปดูกันเลยว่า ในเมืองพัทยาเขามีอะไรดีให้พี่ๆ ได้เช็คอินกันบ้าง ที่จะพอสร้างรอยยิ้มให้กับคนข้างๆ และครอบครัว ในช่วงทัวร์ Honda LPGA Thailand 2019  🙂

 

1. สวนน้ำ รามายณะ Ramayana Water Park

เริ่มต้นด้วยการเติมความชุ่มฉ่ำก่อนไปชมแมทช์กอล์ฟร้อนๆ กันที่ สวนน้ำรามายณะ แหล่งพักผ่อนที่ให้คุณและครอบครัวได้สนุกสนานและประทับใจ ไปดับเครื่องเล่น อาทิ Python and Aquaconda ที่มีเพียงเครื่องเดียวในโลก หรือ Aqua coaster หนึ่งในสไลเดอร์ที่ยาวที่สุดในโลก หรือถ้าใครกลัวว่าจะเสียวเกินไป ที่นี่เค้าก็มีความระทึกใจให้หลายระดับ หากอยากพาเจ้าตัวเล็กไปลองสนุกด้วยกัน สวนน้ำแห่งนี้ก็ตอบโจทย์ด้วยเครื่องเล่นเบาๆ และหาดจำลองที่มีคลื่นยักษ์สำหรับเด็กให้ด้วย ว่าแล้วก็วิ่งไปเตรียมชุดว่ายน้ำกันเลยดีกว่าาาา 😀

รายละเอียดเพิ่มเติม www.ramayanawaterpark.co.th

 

2. Terminal 21 Pattaya

เอาใจเจ้าตัวเล็กกันไปแล้ว งานนี้เรามาเอาใจสาวๆ สายช้อปกันบ้างดีกว่าครับ กับ Terminal 21 Pattaya  ท่าอากาศยานช็อปปิ้งสุดชิคแห่งใหม่ล่าสุด ที่ยกโลกทั้งใบมารวมไว้ที่เดียว ท่ามกลางบรรยากาศที่ออกแบบในสไตล์ ‘มาร์เก็ตสตรีท’ พร้อมจัดเต็มทั้งร้านอาหาร ร้านค้า หรือจะยืนพิงกำแพงเก๋ๆ เก็บมุมถ่ายรูป ก็โพสต์ได้ไม่จำกัดจนกว่าจะเหนื่อย

จุดเด่นของศูนย์การค้า Terminal 21 ที่ไม่พูดถึงไม่ได้นั่นก็คือ บันไดเลื่อนของที่นี่เรียกได้ว่ายาวที่สุด เมื่อเทียบกับทุกศูนย์การค้าในประเทศไทย แล้วยังมีความไฉไลสุดตระการตากับเครื่องบินบนรันเวย์ที่ยาวกว่า 250 เมตรติดฉากจำลองอีกด้วย  งานนี้พูดเลยว่าถ้าหลงเข้าไปเมื่อไหร่ เตรียมลืมเวลากันได้เลยครับ

 

3. The Sky Gallery Pattaya

สำหรับแฟนกอล์ฟสายกิน! ร้านอาหารติดริมทะเลแห่งนี้เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ทุกเพศ ทุกวัยแน่นอนครับ นอกจากได้ทานอาหารอร่อยๆ แล้ว ยังได้สัมผัสถึงบรรยากาศติดริมทะเล นั่งชิลล์รับลมทะเลเย็นๆ มองเห็นวิวพระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้าแบบสุนทรีย์ หรือจะอยู่ปาร์ตี้เฮฮากับกลุ่มเพื่อนก็น่าสนุกแล้ว

โอ้โห! นอกจากบรรยากาศจะเจ๋งขนาดนี้ ทางร้านยังมีทั้งเมนูเครื่องดื่ม ของคาว เเละของหวาน เมนูที่เขาแนะนำ คือ ซีฟู้ดทะเลเผา วัตถุดิบสดใหม่ส่งตรงจากทะเล กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ แค่คิดก็นำ้ลายสอแล้ว  :p

 

4. พิพิธภัณฑ์ริบลีส์พัทยา Ripley’s Believe It or Not

สำหรับใครที่เป็นแฟนบ้านผีสิงสุดสยองขวัญ ไม่ควรพลาดตบไฟเลี้ยวเข้าชม พิพิธภัณฑ์ริบลีส์พัทยา เชื่อหรือไม่! กันเถอะ ที่นี่เรียกว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมความมหัศจรรย์จากทั่วทุกมุมโลกเอาไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากหนังมนุษย์ หัวคนย่อส่วนเหลือ 3 นิ้ว เรือจำลองไททานิคจากไม้ขีดไฟมากกว่า 1,000,000 ก้าน ชายผู้มีลูกตาดำ 4 ลูกตา และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ ที่รอให้ทุกคนไปสัมผัสเรื่องลี้ลับตื่นเต้นกันได้ทั้งครอบครัว อาทิ สวนสนุกสุดสยอง, โรงภาพยนตร์ทะลุมิติ,​ มหัศจรรย์เขาวงกต, เกมตะลุยเลเซอร์ และพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง หลุยส์ ทุสโซด์ส ชอบแบบไหนไปได้เล้ยยยยย…

รายละเอียด: www.ripleysthailand.com/

 

5. Monsters aquarium pattaya

เอาใจคนรักน้ำ รักปลา รักสัตว์ทะเลกันกับ Monsters aquarium pattaya อีกหนึ่งที่เที่ยวที่รวมปลาน้ำจืดและสัตว์แปลกหายากทั้งไทยและต่างประเทศเอาไว้ให้ชมกันแบบจุใจ จนแทบจะยกออกมาให้ทั้งทะเล! เหมาะกับการพาเด็กๆ ไปเที่ยวชมศึกษาหาความรู้เรื่องของสัตว์ทะเล บอกเลยว่าไม่ควรพลาดอุโมงค์ปลาน้ำจืดขนาดใหญ่  หรือถ่ายรูปกับสัตว์น่ารักๆ  หรืออยากจะให้อาหารปลา แวะขี่ม้า กลับมาให้อาหารกระต่าย จะแอคทิวิตี้ไหน ก็ฟินสุดๆ!

รายละเอียดเพิ่มเติม www.monstersaquarium.com

 

6. Mimosa Pattaya

เที่ยวพัทยาอย่างไร… ให้เหมือนบินไปถึงฝรั่งเศส?
ก็ไปที่  Mimosa Pattaya ยังไงล่าาาา

ด้วยแนวคิด ‘The City of Love เมืองเเห่งความรัก’ ที่สร้างขึ้นมาจำลอง กลิ่นอายสถาปัตยกรรมเมืองโบราณของฝรั่งเศส อันโดดเด่นด้วยสีสัน สดใส โอบล้อมด้วยบรรยากาศสุดแสนโรเเมนติก ทั้งกลิ่นหอมของดอกไม้นานาพันธุ์ที่ผสมผสาน กันอย่างลงตัว  เสร็จแล้วจะมองหาร้านอาหารไทยโดนๆ หรืออาหารนานาชาติเด่นๆ ที่นี่ก็มีให้ครบ หรืออยากผ่อนคลายความเหนื่อยล้าหลังขับรถมาเหนื่อยๆ ก็สามารถแวะนวดแผนไทย  หรือ ใช้กลิ่นแบบอโรมา ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าลองดูนะครับ

 

7. Parody Art Museum พิพิธภัณฑ์ศิลปะล้อเลียน

และสำหรับใครที่เป็นคนรักกอล์ฟสายอาร์ต จัดไปเต็มๆ กับ Parody Art Museum พิพิธภัณฑ์ศิลปะล้อเลียน แห่งแรกในไทยที่ขนเอาภาพวาด ประติมากรรม มารอให้ทุกคนได้ดื่มด่ำแบบไม่ต้องบินไปไกลถึงเมืองนอก โดยที่นี่จะมีนำงานศิลปะชื่อดังมาทำใหม่ ผสมผสานกับยุคปัจจุบันให้ดูทันสมัย แต่เก๋ไก๋ด้วยไอเดียแบบล้อเลียน ไม่ว่าคุณจะเป็น สายศิลปะคลาสสิก ศิลปะร่วมสมัย หรือสตรีทอาร์ต รับรองว่างานนี้เสพสุนทรีย์แบบฟิน

เข้าเส้นแน่นอน!

รายละเอียดเพิ่มเติม www.parodyartmuseum.com/

 

และทั้งหมดนี้คือ  Route ที่เราเตรียมมาฝากแฟนๆ  golfdigg ทุกคน ใครชอบ Route แบบไหน ช่วง Honda LPGA Thailand 2019 ปีนี้ ต้องไม่พลาดไปจัดนะครับ! 

 

ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ! หรือ คลิกดูรายละเอียด



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่