Connect with us

Article

| How to | ถ่ายรูปโมเมนต์เท่ๆ ที่สนามกอล์ฟยังไง…ให้ Cool!

Published

on

ไปออกรอบทั้งที นอกจากสุขภาพดีๆ ก็ได้มาหมดแล้ว ทั้ง

✔️ ประสบการณ์ใหม่ๆ
✔️สกิลแบบก้าวกระโดด
✔️ บรรยากาศฟินๆ
✔️เพื่อนใหม่ที่คุยถูกคอ

ที่ขาดอย่างเดียวและยังไม่มีก็คือ “รูปดีๆ” สักรูปนี่แหละ!
ทำไมถ่ายให้สวย มันถ่ายยากถ่ายเย็นเหลือเกิน

วันนี้ golfdiggTODAY เลยจะชวนคุณไปเรียนรู้ Trick ดีๆ
ที่จะช่วยให้รูปของคุณ คูลยิ่งกว่าอากาศ!

|  ยืนชิวๆ มองบรรยากาศรอบตัว

เทคนิค Basic ของการถ่ายรูปกับสนามกอล์ฟ ที่บอกเลยว่า ใครถ่ายก็รอด! ภาพแบบนี้จะเน้นอารมณ์ชิวๆ แสดงให้เห็นถึงบรรยากาศดีๆ ในภาพ อาจจะลองยืนหันหลังให้กล้องแล้วมองออกไปสุดลูกหูลูกตา หรือยืนหันข้างเท่ๆ มองไปข้างหน้าสูดอากาศบริสุทธิ์ ที่สำคัญคือต้องห้ามมองกล้องเด็ดขาด เหมือนกับเรากำลังเพลิดเพลินในธรรมชาติอันแสนเงียบสงบ แล้วเพื่อนดันมากดถ่ายรูปซะงั้น! ถึงรอบๆ สนามจะคนเยอะ หรือแดดร้อนแค่ไหน รูปที่ออกมารับรองว่าคูล และเท่กว่าใครแน่นอน!

|  เก็บเรื่องราวดีๆ Happy Moment

สำหรับใครที่ไม่ถนัดสายยืนนิ่งแบบเท่ๆ ถึงเวลาควักเสน่ห์และรอยยิ้มของคุณออกมาให้โลกได้เห็นกันแล้วล่ะ! ช็อตนี้อาจจะเริ่มเก็บได้ตั้งแต่การเดินเข้ากรีนฟี หยอกล้อกับเพื่อน หรือหัวเราะไปกับต้นไม้ใบหญ้า ด้วยอินเนอร์ของคนที่มีความสุขสุดๆ เหมือนหลุดจากงานกองโตแล้วมาเจอกับกอล์ฟที่เรารักนั่นแหละ รูปแบบนี้สามารถใช้ได้ทั้งการมองกล้องและไม่มองกล้อง เพราะจุดสำคัญของภาพส่วนใหญ่ ก็คือรอยยิ้มที่ส่งออกมาจากใจนั่นเอง 😀

|  โชว์สกิลความเก่งกาจให้โลกรู้!

ถ้าคุณเป็นคนไม่พูดพร่ำทำเพลง และมีของดีอยู่เต็มตัว เราแนะนำให้ภาพของคุณปล่อยของออกมาให้หมด! ไม่ว่าจะเป็นการหวดวงสวิงที่โชว์กล้ามเนื้อทั้ง Bicep และ Tricep ที่สวยระดับช่างภาพต้องวิ่งมากดชัตเตอร์ หรืออาจจะเป็นโมเมนต์ระเบิดหลุมทรายอันทรงพลัง ความสวยงามของหญ้าที่กระเด็นพวกนั้นแหละ คือสุดยอดโมเมนต์ที่จะทำให้ชาวโซเชียลเข้ามากระหน่ำกดเลิฟ! ❤️

|  สวมอินเนอร์ ราชา / ราชินี แห่งสนามกอล์ฟ

แค่ได้ยินคำว่าว่าราชา ก็นึกถึงความยิ่งใหญ่และงามสง่าที่อยู่ในรูป เพราะฉะนั้นใครอยากได้ชอทแบบนี้ต้องส่งพลังออกมา! มุมกล้องที่แนะนำคือการถ่ายภาพจาก มุมเสย เน้นมุมมองจากกรีนฟี ที่งัดขึ้นไปบนฟ้า มุมนี้จะช่วยให้เราดูสูงเด่นเป็นสง่าและมีพลังอำนาจกว่าใคร ส่วนแอ็กติ้งที่เราต้องทำก็คือ การทำท่าตั้งใจโฟกัสที่ปลายไม้ หรือปลายลูก ผ่านวงสวิงที่ดูแข็งแกร่ง และอินเนอร์ของผู้ชนะ บอกเลยว่าถ่ายออกมาแล้วปัง!

PHOTO: www.pinterest.com
www.paulmanoian.com

ใครที่สนใจอยากลองถ่ายรูปด้วยเทคนิคแบบนี้ ก็อย่าลืมเอามาโพสต์ให้เราชมกันได้ที่ Facebook.com/golfdigg พวกเราชาว golfdigg รอกดไลก์อยู่นะ! ?



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่