Connect with us

Article

Winter is better… 5 เหตุผลที่ “ตีกอล์ฟหน้าหนาว” ดีกว่าหน้าร้อน!

Published

on

เมื่อประเทศไทยก้าวเข้าสู่ฤดูหนาวแบบร้อนๆ ลมเย็นแบบอุ่นๆ แดดจางแต่เหงื่อไหลกันมาได้สักพัก นักกอล์ฟหลายคนอาจจะยังไม่ฟินกับอุณหภูมิในเมืองกันสักเท่าไหร่ วันนี้เป็น ‘ฤกษ์งามยามดี’ ที่เราจะได้หาโอกาสไปเขาใหญ่กันแล้วล่ะ! เตรียมเหล็ก เตรียมรองเท้า เตรียมกระเป๋ากันให้ดี เพราะอากาศหนาวที่กรีนฟีกำลังรอเราอยู่!

แต่ถ้าเหตุผลแค่ความเย็นอย่างเดียวยังไม่น่าสนใจ?
สไลด์มือถือไปเรื่อยๆ แล้วมาดูเหตุผลดีๆ ที่เราควรออกไปตีกอล์ฟหน้าหนาวกันเลย
รับรองว่าหน้าฝนก็ให้ไม่ได้ ส่วนหน้าร้อนนน่ะหรอ… อย่าหวังเลย!


1. โมเมนต์ของคอร์สที่แสนสงบ

อากาศเย็นๆ เมื่อไหร่ นักกอล์ฟหลายๆ คนอาจจะชอบซุกตัวอยู่ใต้หมอนหรือผ้าห่มนุ่มๆ แบบฟินๆ บ้างก็ออกไปเที่ยว ใช้ชีวิต winter แบบคูลๆ จังหวะนี้แหละที่สนามกอล์ฟจะตกเป็นของเรา! ยิ่งไม่ค่อยมีคนมาใช้สนามเท่าไหร่ บรรยากาศความเงียบสงบ เสียงลมที่พัดผ่านใบไม้ และฝีเหล็กเบาๆ ยิ่งที่ให้เรามีสมาธิใในการตีมากขึ้น ไม่มีคนมารอจี้อยู่ข้างหลังคลับเฮาส์ก็ไม่แน่น ที่จอดรถก็ว่าง การยืนเป็นคนตัวจิ๋วท่ามกลางสนามที่ไม่มีใครนี่มันเท่ไม่เบาเลยแฮะ

2. ราคาส่วนลดที่สบายกระเป๋าสงบ

ออกรอบตอนลมเย็นๆ หลายคนกลัวว่ามือจะแข็ง หรือฟอร์มจะไม่ดี จึงเป็นเหตุผลที่ใครๆ ไม่ค่อยมาใช้สนาม แต่ยิ่งเวลาที่คนน้อยแบบนี้ สนามต่างๆ ยิ่งต้องจัดโปรโมชั่นดีๆ เพื่อเรียกแขกอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดราคากรีนฟี, ค่าบริการแคดดี้, ค่าคอร์สเรียนดีกอล์ฟ มองไปทางไหนก็เจอราคาที่ไม่เคยเจอในช่วงซัมเมอร์ทั้งนั้น ใครที่อยากเซฟค่าใช้จ่าย ออกรอบสบายๆ กระเป๋าไม่ฉีก นี่คือฤดูกาลของคุณ!

3.ความสวยงามของสภาพสนามในฝัน

จะฟินแค่ไหน ที่สุดลูกหูลูกตา เรามองเห็นความเขียวขจีของกรีนฟี แลเะสนามที่สภาพสมบูรณ์สุดๆ ยิ่งมีน้ำค้างปกคลุมยอดหญ้า ยิ่งทำให้บรรยากาศการตีกอล์ฟของเราสดชื่นขึ้นเท่าตัว และบางทีในฤดูหนาวแบบนี้ คุณยังมีโอกาสได้เจอกับสัตว์ป่าหายากที่จะออกมาวิ่งเล่นตามฤดูกาลอีกด้วย เรียกว่าเป็น Precious โมเมนต์สำหรับนักกอล์ฟหลายๆ คนเลยก็ว่าได้

4.ได้ฝึกสกิลสุดท้าทาย

แน่นอนว่ากรีนที่นิ่มและพัตต์ง่าย เป็นความถูกอกถูกใจของนักกอล์ฟทุกคน แต่เมื่อหน้านาวที่น้ำค้างจับตัวเป็นก้อนแข็งบนยอดหญ้าแบบนี้ คงต้องออกแรงเพิ่มเพื่อจะส่งลูกไปให้ถึงเป้าหมาย และเป็นสกิลใหม่ๆ ที่ท้าทายให้เราได้ประลองฝีมือ ถึงเวลาแล้วที่เราจะปล่อยพลัง mammoth drives ผ่านกรีนแข็งๆ แทนที่จะยืนพัตต์ลูกสั้นๆ แล้วยินดีกับชัยชนะที่ได้มาง่ายๆ ใครที่ชอบความโหดหิน เร้าใจ หนาวนี้ต้องลอง!

5. เผาผลาญไขมันได้ดีกว่าหน้าร้อน

การตีกอล์ฟในหน้าหนาว จะช่วยให้ร่างกายขจัดไขมันได้ง่ายขึ้น เนื่องจากระบบเผาผลาญแคลอรี่ในภาวะอากาศที่เย็นจะสูงกว่าปกติ ร่างกายจึงต้องใช้พลังงานมากขึ้น เพื่อรักษาความอบอุ่น รู้มั้ยว่าการเดินทางระยะไกลเพื่อเล่นให้ครบ 18 หลุม สามารถเผาผลาญพลังงาน ได้เกือบ 1,000 กิโลแคลอรี่เลยนะ

รู้เหตุผลดีๆ แบบนี้แล้ว หนาวนี้ฟิตร่างกายให้เต็มที่แล้วไปเจอกันที่สนามได้เลย!
แต่สำหรับใครที่ยังเลือกสนามไม่ได้ หรือมองหาโปรโมชั่นโดนใจในช่วงหน้าหนาวกันอยู่ล่ะก็ สามารถเข้าไปดูได้ที่แอปพลิเคชัน Golfdigg กันได้เลย
ดาวน์โหลดฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมสิทธิพิเศษมากมายที่รอให้คุณได้ฟิน!



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่