Connect with us

Article

สักครั้งในชีวิต! กับ “5 สนามกอล์ฟฤดูหนาว” ที่ชาวก้านเหล็กอยากไปมากที่สุดในโลก!

Published

on

หน้าหนาวตีกอล์ฟเมืองไทย ว่าฟินแล้ว
แต่ตีกอล์ฟที่สนามเหล่านี้ฟินยิ่งกว่า!

วันนี้ Golfdigg ขออาสาเป็นไกด์พาทัวร์ 5 สนามกอล์ฟที่ติดอันดับ
คนอยากไปตีมากที่สุดในโลก สำหรับฤดูหนาว
เอาล่ะ ลุกไปหยิบเสื้อโค้ทมาสวมไว้ แล้วไปลุยกันเลยยย!


1. OAKMOUNT COUNTRY CLUB

Oakmont Country Club สนามสุดโด่งดังแห่งสหรัฐอเมริกา ถูกสร้างขึ้นในปี 1903 และออกแบบโดย Henry Fownes สนามกอล์ฟแห่งนี้ถือว่าเป็นตำนานที่ไม่เคยหลับใหล เพราะเป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขัน USGA และ PGA และการแข่งขัันต่างๆ มากกว่าสนามอื่นๆ ในสหรัฐฯ

สนาม Oakmont ถูกมองว่าเป็นสนามที่โหดและหินที่สุดในอเมริกาเหนือ โดยมีบังเกอร์ลึกกว่า 175 หลุม มีกรีนที่เขียวชอุ่มและลาดเอียงออกจากตัวผู้เล่น ทั้งยังมีแฟร์เวย์ที่แน่นหนาต้องใช้ความแม่นยำในการเล่นอย่างสูง ใครที่เป็นสายโหดตัวจริง แนะนำให้บินไปลองที่นี่กันได้เลย!

PHOTO: https://www.golfdigest.com/story/oakmont-country-club

2.  ST ANDREWS LINKS

อีกหนึ่งตำนานสนามกอล์ฟที่เก่าแก่ และมีชื่อเสียงมากที่สุดของโลก กับสนาม St Andrews Links จากสหราชอาณาจักรที่มีอายุยืนยาวมากว่า 600 ปี โดย ‘จุดกำเนิดของกีฬากอล์ฟ’ แห่งนี้ประกอบไปด้วยสนามย่อย 7 สนาม ซึ่งมีลักษณะความสวยงาม ทิวทัศน์ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป

หากคุณเป็นคนชอบความงามของท้องทะเลและภูเขาจะต้องประทับใจกับ Castle Course ที่ตั้งอยู่บนยอดผา มองเห็นความสวยงามของเมืองและท้องทะเล หรือถ้าชอบสนามที่มีเนินโค้งเว้า ท้าทายสกิล ต้องลอง Strathtyrum Course หรือถ้ายังไม่โดนใจ อยากลองฝึกสกิลแบบไหน ก็เลือกอีก 5 สนามได้แบบไม่ซ้ำประสบการณ์

PHOTO: https://www.facebook.com/thehomeofgolf/

3. TPC SAWGRASS

TPC Sawgrass เป็นสนามกอล์ฟในตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกาตั้งอยู่ใน Ponte Vedra Beach รัฐฟลอริด้า สนามนี้ถือเป็นแหล่งกำเนิดของ TPC (Tournament Players Club) และเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ PGA TOUR อีกด้วย คอร์สของที่นี่ถูกแบ่งออกเป็น 2 คอร์สคือ the Stadium Course และ the Valley Course

The Stadium Course ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งใน ‘สนามกอล์ฟที่ยากที่สุดในโลก’ และสร้างขึ้นโดยเฉพาะเพื่อการแข่งขัน The Players Championship สำหรับซิกเนเจอร์ของที่นี่คือหลุม 17 อันเลื่องลือ ที่รู้จักกันดีในชื่อ ‘Island Green’ หลุมที่ยากและท้าทายที่สุดของนักกอล์ฟ

เชื่อว่าหลายๆ คนใน golfdigg อยากที่จะไปลองหวดดูแล้วใช่มั้ยล่ะ หยุดยาวสิ้นปีนี้ ต้องไปโดน!

PHOTO: https://www.facebook.com/TPCSawgrass

4. AUGUSTA NATIONAL GOLF CLUB

Augusta National Golf Club ตั้งอยู่ที่ Augusta รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งโดย Bobby Jones และ Clifford Roberts และได้รับการออกแบบโดย Jones และ Alister MacKenzie หลายๆ คนคงคุ้นเคยกันดี เพราะสนามแห่งนี้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Masters Tournament นั่นเอง

ความสวยงามของบรรยากาศโดยรอบ และความยากง่ายของแต่ละพื้นที่ การันตีรางวัลมาแล้วมากมาย ทั้งจาก Golf Digest กับการติด 1 ใน 100 สนามที่ดีที่สุดในอเมริกา และจาก Golfweek Magazine’s กับการเป็นสนามที่คลาสสิกและดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

PHOTO : http://www.golfandcourse.com/augusta-national-golf-club-photos

5. Pebble Beach Golf Links

Photo: © Joann Dost, www.joanndost.com

Pebble Beach อีกหนึ่งสนามสุดอภิรมย์สำหรับนักอล์ฟมืออาชีพ ที่นี่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันที่มีชื่อเสียงหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น AT & T Pebble Beach National Pro-Am และ five U.S. Open Championships

ความโดดเด่นของสนามแห่งนี้คือความงามจากธรรมชาติ และความตื่นเต้นของสภาพสนามริมชายฝั่ง ที่ออกแบบโดย Jack Neville และ Douglas Grant ที่มีการใช้ประโยชน์จากแนวหินตามธรรมชาติ บวกกับความยากลำบากของกรีนที่ลาดเอียง รวมทั้งแฟร์เวย์บนหน้าผาที่มองไปได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ทั้งหมดนี้คือเสน่ห์ที่ทำให้ใครต่อใครต่างแวะเวียนกันมาไม่ขาดสายนั่นเอง

PHOTO: http://www.abrhsvisualarts.com



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading